หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ หนุ่มปั่นจักรยานท่องเที่ยว เก็บผักตามทางมาผัดกิน ตัดผมฟรีตามทาง

โพสท์โดย กิตตินันท์

นี่เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจที่เกิดขึ้นในสังคมไทย เมื่อหนุ่มรายหนึ่งมีชื่อว่า นายอนุรักษ์ สมมะ นักศึกษา กศน. วัย 27 ปี หรือชื่อเล่น กบ เขาได้ใช้เวลาว่างของเขาเดินทางท่องเที่ยวในแถบภาคอีสานตอนล่างโดยการปั่นจักรยาน โดยมีเส้นทางเริ่มต้นที่อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ ขับท่องเที่ยวไปเรื่อยไม่ว่าจะเป็นจ.สกลนคร กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด มหาสารคาม บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ ซึ่งระยะเวลาที่ปั่น เขาจะแวะพักทุกๆอำเภอ

              จากการสอบถามทราบว่า น้องกบมีความชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก แต่เน้นแบบประหยัด ซึ่งเขาได้ท่องเที่ยวลักษณะนี้มาแล้วกว่า 2 ปี แม้การเดินทางจะไม่ค่อยสะดวกสบายนัก ต้องนอนแวะข้างทางเช่น ที่ลานสถานีตำรวจบ้าง ตามเขื่อนบ้าง แต่นั่นมันทำให้เขได้เรียนรู้ชีวิตมากขึ้น และรถจักรยานของเขาก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน เพราะเขาได้ดัดแปลงนำแผงโซลาร์เซลล์มาติดตั้งเอง เพื่อรับพลังงานจากแสงอาทิตย์เชื่อมกับแบตเตอรี่ สำรองไฟไว้ใช้ส่องสว่างในยามกลางคืน และยังมีอุปกรณ์เต็นท์บังแดด ถังน้ำ ข้าวสาร อุปกรณ์ทำอาหาร และกล่องเครื่องมือตัดผม ที่จำเป็นต่อการเดินทางและพักแรม บางครั้งก็เก็บผักริมทางมาผักกินบ้าง
        แต่ที่น่าชื่นชมเป็นอย่างมาก การท่องเที่ยวครั้งนี้ เขาได้นำแบตเตอร์เลี่ยนและกรรไกรตัดผมออกมาด้วย เพราะต้องการทำกิจกรรมให้กับสังคม โดยการตัดผมให้คนที่ยากไร้ ไม่มีเงินแบบฟรีๆ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
204 VOTES (4/5 จาก 51 คน)
VOTED: makhamdong, romuky, ไม้, Lovethailand, prinzess, youngboys, ShadowMan, zerotype, keysister, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Pinksweet, MondAy CoUpLe, iamsprite, MAC Mask, princesleep, amzabzaa, บ่าวสันขวาน, Keroppi, Trapped, mighe may, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, fujita, ซาอิ, ถั่วเขียวต้มน้ำตาล, igolf, นนท์คัฟ, Chawap, paoplek, ผมชื่อ ไอ้โง่, พี่ใหญ่ ใจดี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานลูกสาวนางเอกดัง รุ่นใหญ่ โตเป็นสาวแล้วเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?แผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพาน"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วการกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นจากผลการวิจัยพบว่า "เอเลี่ยนไม่ได้ตัวสีเขียว"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?การกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นจากผลการวิจัยพบว่า "เอเลี่ยนไม่ได้ตัวสีเขียว"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สลด! พ่อเฒ่าผูกคอตๅย ฝากสื่อตามหาญาติเพื่อนำร่างบำเพ็ญกุศลแผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักจากผลการวิจัยพบว่า "เอเลี่ยนไม่ได้ตัวสีเขียว"วาฬนับร้อยตัวเกยตื้น ที่หาดออสเตรเลีย
ตั้งกระทู้ใหม่