หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เล่าสู่กันฟังเรื่องของสิว

โพสท์โดย beauuu

ชื่อ โบว์ อายุ 23 ปี

สวัสดีค่ะโบว์นะค่ะ นี่เป็นครั้งแรกที่โบว์อยากมาแชร์ประสบการณ์กับทุกคนค่ะ เพราะโบว์คิดว่าทุกคนน่าจะเจอปัญหาแบบเดียวกับโบว์แน่ๆเลยอยากมาแชร์ ก่อนอื่นนะค่ะ ประเด็นคือ “สิว” ทุกคนมีปัญหานี้ชัวร์ ก่อนที่โบว์จะเล่าขอพูดถึงผิวตัวเองนิดนึงนะค่ะ โบว์เป็นคนผิวละเอียด มันนิดหน่อย แต่ใสไร้สิวนะคร่ะ จนกระทั่งน่าจะสาวขึ้น (หรือป่าว) ตอนเข้าอายุ 20 ปาบบบ มาเลยคร่ะ (ปล. ตอนนี้ 23 ละค่ะ) อยู่ดีๆสิวก้อขึ้นที่หน้าผากค่ะ เป็นสิวอุดตัน (เป็นเหมือนผดเล็กๆ ไม่มีหัว) ค่อยๆขึ้นจนเยอะเหมือนในรูปเลยค่ะ

ตอนนั้นโบว์ก้อเครียดมากเลยค่ะแต่ยังดีมีพี่สาวกับที่บ้านคอยให้กำลังใจ แต่เท่านั้นยังไม่พอ.. อยู่ดีๆเมนก้อไม่มาค่ะ ไม่มาต่อกัน 4 เดือนเลย ก้อเลยไปหาหมอ สูตินารี ค่ะ หมอเลยบอกน่าจะผิดปกติที่ ฮอร์โมนค่ะ เขาเลยให้ยารักษาฮอร์โมนมากินเมนก้อกลับมาปกติแต่สิวที่หน้าผากก้อไม่หายค่ะ โบก้อเลยตัดสินใจไปหาหมอผิวหนัง ปรากฏว่าทำ laser กดสิว แต่ก้อยังไม่หาย ก็ยังมีสิวขึ้นอยู่เรื่อยๆค่ะ โบว์ก้อเลยมาลองหา สินค้า skincare ที่รักษาสิวต่างๆมาใช้แทน พวกครีมของแบรนด์ counter บ้างหรือครีมหมอบ้าง เพราะโบว์เป็นคนชอบลองก้อจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆค่ะ เพราะไม่เจออันที่ถูกใจสักที โบว์ก้อเสียเงินไปเยอะ ลองผิดลองถูกอยู่เกือบปีเลยค่ะ จนมาจบที่ 6 ตัวนี้ คือ

  1. Make up remover – Bioderma

ล้างทำความสะอาดเครื่องสำอาง และดูแลผิวหน้าอย่างอ่อนโยนเหมือนน้ำ ไม่มีสารก่อให้เกิดการระคายเคือง เหมาะกับผิวแห้ง ธรรมดา ผิวแพ้ง่าย

  1. Foam – Shiseido perfect whip

ทำความสะอาดผิวหน้าและบำรุงดูแลผิวอย่างอ่อนโยนไม่ทำร้ายผิวให้ความชุ่มชื่นด้วยเนื้อโฟม นิ่มเหมือนวิปครีม

  1. Toner - La roche posay sensi white lotion

โลชั่นบำรุงผิวหน้า ช่วยลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย สาเหตุหลักของการเกิดสิว ช่วยดูดซับและควบคุมความมัน (โบว์ใช้แทนโทนเนอร์ค่ะ)

  1. Cream- Eucerim super serum

ซีรั่ม เพื่อผิวมัน แพ้ง่ายและลดปัญหาสิว ช่วยลดการอุดตันและการสะสมของแบคทีเรีย ช่วยให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้น ไม่เกิดการระคายเคืองต่อผิว

  1. Mask – Pryne

มาส์กหน้าเข้มข้นบำรุงผิวขณะนอนหลับให้ความขาวกระจ่างใส เสริมภูมิคุ้มกันให้ผิวแข็งแรงขึ้น (ใช้อาทิตย์ละ 2 ถึง 3 ครั้ง เฉพาะตอนกลางคืนนะค่ะ )

  1. Sun block – Eucerin

กันแดดสำหรับผิวมัน เป็นสิวง่าย ปกป้องมากกว่า SPF และ PA ซึมลงผิวชั้นลึก หยุดการทำร้ายของ UVA ลดฝ้าแดดสะสม เนื้อครีมซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยดูดซับความมันส่วนเกินระหว่างวัน ทุกขั้นตอนที่ใช้มาเกือบปีละค่ะ จนหน้าเริ่มดีขึ้นเหมือนในรูปค่ะ

เรียกว่า 6 ตัวนี้ เป็นเนื้อคู่ที่รักของโบว์จริงๆค่ะ เพราะตั้งแต่หยุดที่ 6 ตัวนี้หน้าก้อเริ่มดีขึ้นรื่อยๆเลย โบว์ก้อใช้มาเรื่อยๆประมาน 6 เดือนละค่ะ อย่าลืมนะค่ะสำหรับคนที่เป็นสิว 6 ตัวนี้แนะนำจิงๆค่ะ ใช้งานทุกตัวโดยเฉพาะมาส์กทาแค่อาทิตย์ละ 2 ครั้งเองจ้า เลิศจิง ใช้แล้วรอยสิวจางลงและสิวลดลง ตอบโจทย์ค่ะ ยังไงไปลองซื้อใช้กันแล้วมา feedback กันนะค่ะ xoxo

Before

After

เนื้อหาโดย: beauuu
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
beauuu's profile


โพสท์โดย: beauuu
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พบศพชายเสียชีวิตบนรถไฟ หลังเวลาผ่านไปนาน 12 ชั่วโมงศาลสั่งปรับ "เบนซ์-มิค" คนละ 6 พันบาท ปมโฆษณาอาหารเสริมโอ้อวดสรรพคุณเกินจริง สุ่มตรวจสินค้าล็อตอื่นเพิ่มทนไม่ไหวแล้ว! "พชร์ อานนท์" อับอายสิ่งที่อยู่บนหน้า..ประกาศตามหาหมอ เอาออกด่วน!!โศกนาฏกรรมในงานเทศกาล คร่า 122 ชีวิต รัฐอุตตรประเทศ อินเดียแปลงโฉม แม่ค้าขายไก่ทอด “น้องยี่หวา” ให้เป็น “Rockstar” โดยน้องฉัตร ปังเหลือเกินนะคุณ"ต้อม รัชนีกร" ร่ำไห้! ลงดาบฟ้อง 50 ล้าน โรงพยาบาลศัลยกรรม ทำกรามพิการ-ผิดรูปคุณอาจเป็นโรคเกาต์ ถ้าเจออาการแบบนี้เวลาปัสสาวะวิเคราะห์คำถาม-ตอบ พิชิตมงจักรวาล Miss Universe 2023กฎหมายสมรสระหว่างเwศเดียวกันในลัตเวีย มีผลบังคับใช้แล้วตำรวจมะกัน เรียกปรับยาน UFO บนถนนหลวงจับหญิง 2 คน ฐานผลักเด็กม.ปลาย ตกจากสะพานญี่ปุ่นออกธนบัตรใหม่ 3 ชนิด ป้องกันการปลอมแปลงได้ดี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มือถือในตำนาน ยุค 2G Nokia 3310 ลือชื่อเรื่องความอึด ถึก ทน ใช้ได้นานกฎหมายสมรสระหว่างเwศเดียวกันในลัตเวีย มีผลบังคับใช้แล้วแปลงโฉม แม่ค้าขายไก่ทอด “น้องยี่หวา” ให้เป็น “Rockstar” โดยน้องฉัตร ปังเหลือเกินนะคุณ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
ทิวทัศน์อลังการ " วัดถ้ำเสือ "กาญจนบุรี สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่คุณต้องไปน่าทึง! ปราสาททองคำ วัดท่าซุง อุทัยธานีน้ำตาศักดิ์สิทธิ์ ตำนานพญานาค เขาหงอนนาค จังหวัดกระบี่😭😭😭ทึ่งทั่วโลก : หลุมฟ้า Xiaozhai Tiankeng หลุมยุบที่ลึกที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่