หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตัวจริง “อิคคิวซัง” เณรน้อยเจ้าปัญญา เห็นแล้วต้องทึ่ง !!

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

เชื่อว่าหลายคนต้องเคยดูการ์ตูน “อิคคิวซัง” หรือ “เณรน้อยเจ้าปัญญา” แน่ๆ เพราะเป็นตัวการ์ตูนญี่ปุ่นที่ใครๆ ก็หลงรัก ไม่ใช่แค่ตัวละครที่สร้างมาแบบลมๆ แล้งๆ รู้กันหรือไม่ว่า อิคคิวซัง หรือ Ikkyu Sojun ตามประวัติศาสตร์ที่แท้จริง เขาเคยมีตัวตนอยู่จริง ซึ่ง อิคคิวซัง ตามประวัติที่ได้เล่ากันมา ท่านคือลูกของจักรพรรดิโกโคมึตสี แต่ได้มีปัญหาทางการเมืองทำให้ท่านต้องหนีออกมา และได้เข้าศึกษาหลักธรรมตามวิถีเซนและบรรลุในที่สุด ก่อนที่ท่านจะออกมาบนเส้นทางนักบวชธรรมดาในช่วงบั้นปลายชีวิตและพบรักกับนักร้องสาวตาบอดที่ชื่อว่า “โมริ” (บ้างก็ว่าวิถีเซนสามารถมีสัมพันธ์กับหญิงสาวได้) และที่เห็นนี้ก็คือรูปวาดจริงๆ ของ อิคคิวซัง ตัวจริงในประวิตศาสตร์ ต่างจากในการ์ตูนเยอะเลยนะเนี่ย จะเป็นยังไง ลองไปชมภาพกันเลย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: A Survive, Punthorn, ซาอิ, Dexter Suttipong, เด็กโข่ง, เดือนแรม, prinzess, ลสอบต, zerotype, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ประเทศที่ไม่มียุงประตูสู่โลกหลังความตาย: ความคิด ความรู้สึก และประสบการณ์สุดท้ายของชีวิตค้นบ้านแฟนเก่า ล่าตัวคนปล่อยคลิปลับ "พิมพ์ กรกนก" ลั่น! รู้ตัวคนทำแล้วทำไมลูกเห็บตกในฤดูร้อนนักวิชาการเตือน อย่าดราม่ากับพระพุทธรูปที่ลาวค้นพบนายกฯสโลวาเกียยังวิกฤติหลังถูกลอบยิงรีวิวหนังดัง ALITA: BATTLE ANGELหนุ่มบุรีรัมย์ คว้าแชมป์โลกนวดไทย Sport รับเงินรางวัล 100,000 บาท ในการแข่งขันนวดไทยชิงแชมป์โลกที่กระบี่เจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักวิชาการเตือน อย่าดราม่ากับพระพุทธรูปที่ลาวค้นพบทำไมลูกเห็บตกในฤดูร้อนประตูสู่โลกหลังความตาย: ความคิด ความรู้สึก และประสบการณ์สุดท้ายของชีวิตนายกฯสโลวาเกียยังวิกฤติหลังถูกลอบยิงอำเภอเดียวของไทยในปัจจุบัน ที่มีประชากรทั้งหมดไม่ถึง 3000 คน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ทำไมลูกเห็บตกในฤดูร้อนประตูสู่โลกหลังความตาย: ความคิด ความรู้สึก และประสบการณ์สุดท้ายของชีวิตเจาะลึก "แม่ฮ่องสอน" แชมป์จังหวัดที่จนที่สุดในไทย ทำไม? แล้วเราจะช่วยได้ยังไง?ชายอเมริกันปลูกแครอทหนัก 20.3 กิโลกรัม ทำลายสถิติโลก!
ตั้งกระทู้ใหม่