หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พลิมัท (Plimoth) หมู่บ้านชนบทสไตล์อังกฤษในสหรัฐอเมริกา

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

หากย้อนเวลาได้จริงๆ คุณอยากไปเที่ยวสถานที่ใดในอดีตมากที่สุดคะ สำหรับผู้เขียนเองนั้นมีความฝันว่า ถ้าหากมีโอกาสได้ย้อนเวลากลับไปในช่วงอดีต ดูเหมือนว่าการเดินทางไปท่องเที่ยวสหรัฐอเมริกาในช่วงศตวรรษที่ 17 ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยนะคะ ณ มุมเล็กๆในสหรัฐอเมริกา ที่ถูกเรียกขานว่า ไร่พลิม็อท (Plimoth Plantation) ไร่แสนสุขที่ได้รับการยกย่องให้เป็นพิพิธภัณฑ์มีชีวิตในเมืองพลีมัท (Plymouth) ในรัฐแมสซาชูเซตส์ (Massachusetts) ของสหรัฐอเมริกา (United States of America)

ไร่พลิม็อท หรือ หมู่บ้านพลิมัท หมู่บ้านเล็กๆที่ถูกก่อตั้งขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 17 โดยชาวพลิมัทที่ย้ายถิ่นฐานมาจากประเทศอังกฤษและมาตั้งอาณานิคมพลิมัท (Plymouth Colony) ในรัฐแมสซาชูเซตส์ปัจจุบัน โดยอาณานิคมพลิมัทนั้นถือว่าเป็นอาณา บริเวณการตั้งถิ่นฐานในอเมริกาที่แห่งที่ 2 ของชาวอังกฤษที่ต่อมาก่อตั้งขึ้นเป็นสหรัฐอเมริกา ระหว่างสงครามกลางเมืองอังกฤษพลิมัธถูกยึดโดยฝ่ายรัฐสภาและถูกล้อมระหว่างปี ค.ศ. 1642 ถึง ค.ศ. 1646

เมืองพลีมัท ถือว่าเป็นสถานที่สำคัญแห่งหนึ่งในประวัติศาสตร์อเมริกัน หรือที่รู้จักกันว่าเป็น America s Hometown นอกจากนี้แล้ว เมืองพลีมัทยังเป็นเมืองที่เก่าแก่ที่สุดในนิวอิงแลนด์ (New England) และเป็นหนึ่งในที่เก่าแก่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

ไร่พลิม็อท หรือ หมู่บ้านพลิมัท คือตัวอย่างของวิถีชีวิตของชาวพลิมัทที่ย้ายถิ่นฐานมาจากประเทศอังกฤษในช่วงศตวรรษที่ 17 ซึ่งมีรูปแบบของการดำรงชีวิตที่ค่อนข้างเรียบง่าย อาคารบ้านเรือนส่วนใหญ่ถูกสร้างขึ้นด้วยไม้ตั้งเรียงรายไปตามถนนดินสาย แคบๆในเขตหมู่บ้าน นอกจากอาคารบ้านเรือนที่สร้างขึ้นอย่างมีเอกลักษณ์แล้วนั้น บริเวณรอบๆยังเป็นที่ตั้งของ โรงนา กระโจม ร้านช่างตีเหล็ก อาคารปศุสัตว์ และโบสถ์ไม้

ปัจจุบันไร่พลิม็อทถือเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์เป็นอย่างมาก สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสถึงวิถชีวิตในแบบชนบทสไตล์อังกฤษในสหรัฐอเมริกา ดูเหมือนว่า ไร่พลิม็อท หรือ หมู่บ้านพลิมัท ก็ควงรเป็นหนึ่งในจุด หมายปลายทางท่องเที่ยวที่คุณไม่ควรพลาดโอกาสมาเยือนด้วยเช่นกันค่ะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: mamaprince, ซาอิ, cutiebarbie, B NuttiCha, The Peachband, youngboys, ลสอบต, I AM THOR
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%ประสบการณ์สุดแปลกใจหายแว่บๆ...นึกว่า "ขิต" ไปแล้ว...กับน้องฮิปโปแคระที่สวนสัตว์รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ คัดมาแล้วขำเน้นๆ แลพร้อมรับมือกับพายุถ้าจะมาวันนี้เด้อครับเด้อ10 วิธี ที่จะช่วยร่างกายในการเผาผลาญแคลอรี่คดีพลิก หนุ่มไม่ผ่านโปร “ใส่เสื้อส้ม-พูดอีสาน” หวังปั่นกระแส โยงการเมืองอินฟลูฝรั่ง โจมตีสวนสัตว์เขาเขียว เลี้ยง ‘หมูเด้ง’ หวังยอดวิว ทัวร์ถล่มยับสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ ในระหว่างการขุดสุสานชาวไต้หวันเสียชีวิต 3 คน และโคม่า 9 คน หลังกินขนมข้าวเหนียวไส้เนื้อหอยทากในงานศพญาติ 😔อบจ.เชียงรายอนุมัติงบประมาณ 49 ล้านเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมตำรวจบุกรวบ หนุ่มฉีดขยายอวัยวะเwศ ฝังมุก ทำจ้าวโลกเน่าใช้งานไม่ได้จับแล้ว 'ยอด' หมอลำซิ่ง นกต่อลวงฆ่ๅ พ่อลูกนายฮ้อย หวังล้างหนี้ ศwยัดกระบะขนวัวผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ยกเลิกงาน แมงปอ-พู่กัน ตอบชัด เข้าใจช่วงกอบโกย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รีวิวหนังดัง JOKER โจ๊กเกอร์สพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%น้ำท่วม ผักแพง ผักชีพุ่ง กก.ละ 250 บาทfavorite: ที่ชื่นชอบ ที่โปรดปราน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
5 ประโยชน์น้ำส้มสายชู พระเอกในครัวสาระพัดประโยชน์[สุนัข 7สไตล์] นิสัยแบบไหนเหมาะกับคุณที่สุด!![5 สิ่งของจำเป็น] เมื่อพาสุนัขไปขับรถท่องเที่ยวfavorite: ที่ชื่นชอบ ที่โปรดปราน
ตั้งกระทู้ใหม่