หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เปลือกกล้วย สิ่งล้ำค่าที่ทุกคนโยนทิ้ง

โพสท์โดย ฐาศิริ

เป็นที่ทราบกันดีว่ากล้วยเป็นผลไม้มีคุณประโยชน์แสนวิเศษ แต่สำหรับ เปลือกกล้วย นั้นแล้วมักจะถูกโยนทิ้งไปอย่างไม่แยแสเป็นขยะไร้ค่า และบางครั้งถึงกับสร้างให้เกิดอุบัติเหตุได้ด้วย ซึ่งมักเอามาล้อกันในการ์ตูนในภาพของคนเหยียบเปลือกกล้วยลื่นล้ม  แต่คุณประโยชน์ของเปลือกกล้วยได้ถูกนำมาใช่ในแบบภูมิปัญญาชาวบ้านในแบบง่ายๆแต่ทว่ากลับได้ผลเกินคาด

เปลือกกล้วย บรรเทาอาการโรคสะเก็ดเงินได้

โรคสะเก็ดเงิน (Psoriasis) เป็นโรคผิวหนังเรื้อรัง เกิดจากการหนาตัวของชั้นหนังกำพร้า มีลักษณะเป็นตุ่มหรือปื้นแดง ที่มีขุยหรือสะเก็ดขาวติดอยู่ ยังไม่สามารถหาสาเหตุได้ชัดเจนแต่เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับกรรมพันธ์ุ และยังไม่มีการรักษาให้หายขาดได้ มีการรักษาตามอาการแบบพื้นบ้านซึ่งก็เห็นผลดี ด้วยการนำเปลือกกล้วยมาถูในบริเวณที่เกิดสะเก็ดเงินจะช่วยลดรอยและอาการของการเกิดสะเก็ดเงินได้

เปลือกกล้วย บรรเทาการปวดจากถูกแมลงกัดต่อยได้

ในเวลาตอนคุณไปปิ๊กนิคหรือตั้งแค้มป์นอกบ้านหรือไปไร่ไปนา อย่าลืมนำกล้วยไปด้วยไม่ได้แค่ช่วยให้อิ่มท้องและมีประโยชน์เท่านั้น แต่เมื่อมีแมลงกัดต่อยเราสามารถใช้เปลือกกล้วยทาถูบริเวณที่โดนกัดหรือโดนต่อย จะช่วยบรรเทาอาการคันหรืออักเสบที่ผิวได้ เปลือกกล้วยยังใช้บรรเทาในการโดนพิษจากพวกพืชที่เป็นพิษต่างๆได้ดี

เปลือกกล้วย ใช้รักษาสิวได้

สิวเกิดได้กับทุกเพศทุกวัย แต่คนที่จะหนักใจกับสิวมากคือวัยรุ่นหนุ่มสาว บางคนเป็นกังวลถึงกับกระทบกับการเรียนการทำงานเลยก็มี ผลิตภัณฑ์รักษาสิวส่วนมากจะมีราคาแพง เปลือกกล้วยซึ่งมีราคาถูกเป็นของหาง่ายและส่วนมากคนจะเห็นเป็นขยะเสียมากกว่า เราสามารถนำมารักษาสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพียงแค่นำเปลือกกล้วยมาลูบถูอย่างเบาๆในบริเวณที่เกิดสิว ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 3 นาทีเพื่อให้เปลือกกล้วยได้มีเวลาทำงาน ซึ่งตัวเปลือกกล้วยนี้จะมีคุณสมบัติในการต่อต้านออกซิเดชันและบรรเทาอาการอักเสบได้ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด

เปลือกกล้วย ช่วยลบเลือนรอยด่างดำได้

รอยดำที่เกิดจากแผลเป็น หรือรอยด่างดำริเวณหัวเข่า ศอก เป็นต้น สามารถลบเลือนไปได้ด้วยการใช้เปลือกกล้วยทาในบริเวณที่คล้ำดำ เพราะเปลือกกล้วยมีกรดผลไม้อ่อนๆที่ช่วยให้เม็ดสีจางลงได้ โดยใช้เปลือกกล้วยถูบริเวณที่มีรอยดำคล้ำ ทำเป็นประจำรอยดำคล้ำนั้นจะค่อยเลือนกลมกลืนไปกับสีผิวอย่างเป็นธรรมชาติ

เปลือกกล้วย ช่วยทำให้ฟันขาวราวไข่มุก

หลังจากได้ลิ้มรสของกล้วยพร้อมด้วยได้รับไฟเบอร์และธาตุโปรแตสเซียมจากการกินกล้วยแล้ว ที่เหลือเปลือกอย่าทิ้งสามารถใช้ขัดฟันได้ ถ้าทำเป็นประจำจะช่วยขจัดคราบทำให้ฟันขาวเป็นเงาราวกับไข่มุก

เปลือกล้วย ช่วยลดรอยคล้ำและถุงใต้ตาได้ดีพอๆกับแตงกวา

หลายๆคนคงเคยนำแตงกวาฝานเป็นแผ่นกลมๆประคบดวงตาเพื่อลดถุงใต้ตาหรือลดการบวมคล้ำของตา เปลือกกล้วยก็ช่วยได้เช่นกัน จะให้ดีควรนำไปแช่ในช่องแช่แข็งประมาณ 2 นาทีก่อนนำมาปิดประคบที่ดวงตา รับรองได้ผลเช่นเดียวกันกับแตงกวา

เปลือกกล้วย เป็นผลิตภัณฑ์ชะลอความแก่ราคาถูก

หาเราเดินเลือกดูผลิตภัณฑ์ชะลอริ้วรอยแห่งวัย Anti Aging ที่เขาว่าใช้ได้ผลดีไม่มียี่ห้อไหนรุ่นไหนราคาถูก ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อไป ลองมาหันดูนี่ก่อน เพียงใช้เปลือกล้วยทาลงในบริเวณที่มีริ้วรอยแค่สัปดาห์ละ 3 ครั้งก็สามารถชะลอการเกิดริ้วรอยได้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ฐาศิริ's profile


โพสท์โดย: ฐาศิริ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: Pinksweet, เด็กโข่ง, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, youngboys, mighe may, ginger bread, B NuttiCha
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?หมีที่เล็กที่สุดในโลกเขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครอง"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?ชาวเน็ตจีนแห่วิจารณ์ยับ! สถานีรถไฟ "หนานจิง" ออกแบบเหมือนผ้าอนามัย"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปีคิดได้ไง ไอเดียกระฉูด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!หมีที่เล็กที่สุดในโลกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
3 ช่วงเวลา "ต้องห้าม" สำหรับการมีเwสัมพันธ์กิจการของคุณมีค่าเท่าไหร่ ตีค่าอย่างไรเซ็นทรัลเปิดห้างที่นครปฐมได้อย่างไรจุดไหว้เจ้า เจริญกรุง-เยาวราช
ตั้งกระทู้ใหม่