หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นักธุรกิจหนุ่มเรียกเด็กเก็บขยะที่กำลังหิวเข้ามาในร้านอาหาร พอกินเสร็จ เห็นบิลแล้วต้องถึงกับอึ้ง!!!

โพสท์โดย Faithbook

เป็นเรื่องราวสุดซึ้งที่ประเทศอินเดีย เมื่อชายหนุ่มนักธุรกิจเพิ่งเสร็จการประชุมที่ยาวนานมาทั้งวัน พอเข้าไปในร้านอาหารก็อยากสั่งอาหารมานั่งกินให้หนำใจ เมื่ออาหารมาถึงโต๊ะ เขาก็พบว่าด้านนอกกระจกของร้านอาหารมีดวงตา 2 คู่กำลังมองมาที่เขา เป็นสองพี่น้องที่ใส่เสื้อผ้าเก่าๆ ทั้งตัวมอมแมมไปหมด ซึ่งคาดเดาได้ว่าคงเป็นเด็เก็บขยะ พวกเขาเอามือกุมท้องพลางจ้องไปที่อาหารของชายหนุ่มจนน้ำลายแทบไหล

ชายหนุ่มเห็นดังนั้นก็เลยกวักมือเรียกสองพี่น้องเข้ามา พี่ชายตัวน้อยก็เลยจูงมือน้องสาวเดินเข้ามาข้างในร้าน ชายหนุ่มถามพวกเขาว่าอยากกินอะไร? เด็กชายไม่ตอบคำถาม แต่ชี้นิ้วอายๆไปที่ชุดอาหารที่อยู่ตรงหน้าชายหนุ่ม เมื่อเห็นดังนั้นชายหนุ่มจึงสั่งอาหารที่เหมือนของเขามาอีกชุด

เมื่ออาหารมาเสิร์ฟอยู่ตรงหน้า เด็กชายเกือบจะควบคุมตัวเองไม่ได้ ชายหนุ่มไม่เคยเห็นเด็กที่มีท่าทางมีความสุขขนาดนี้มาก่อน จังหวะนั้นเองน้องสาวก็ดึงพี่ชายเข้าหาตัวแล้วบอกพี่ว่า พวกเขาควรจะไปล้างมือก่อน ชายหนุ่มจึงเรียกพนักงานของร้านพาสองพี่น้องไปล้างมือด้านในของร้าน
ต่อมาสองพี่น้องคู่นี้ก็กวาดอาหารในจานใส่ท้องซะเกลี้ยง ชายหนุ่มก็รู้สึกตัวว่าเขายังไม่ได้แตะอาหารในจานของตัวเองเลย แต่การมองสองพี่น้องกินอย่างเอร็ดอร่อยก็ทำให้เขาอิ่มข้างในใจอย่างบอกไม่ถูก เขามีความสุขมาก รอเจ้าหนูน้อยทั้งสองลาจากไป ชายหนุ่มถึงได้เริ่มกินอาหารของเขา

เมื่อกินเสร็จ ชายหนุ่มก็เรียกเก็บเงิน แต่พอดูบิล เขามองหายอดเงินที่ต้องจ่าย ปรากฎว่าไม่มีจำนวนตัวเลขที่จะต้องจ่าย แต่มีประโยคหนึ่งเขียนอยู่บนบิลนั้น ทำให้ชายหนุ่มอึ้งไปชั่วขณะพลางน้ำตาคลอ บนนั้นเขียนว่า "พวกเราไม่มีเครื่องคิดเลขที่จะตีคุณค่าในสิ่งที่คุณทำ ขอให้คุณพบเจอแต่สิ่งดีๆ"

เรื่องราวของชายหนุ่มผู้นี้เป็นหลักฐานยืนยันได้อย่างดีว่าโลกใบนี้ต้องการ ความรัก และความเผื่อแผ่ เพียงแค่มีคนเริ่มต้น 1 คน คนอื่นๆก็จะเห็น และนำไปเป็นแบบอย่าง

*** มาทำดีกันดีกว่า แบ่งปันเรื่องราวดีๆเหล่านี้ มาทำให้โลกนี้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น ***


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
797 VOTES (4.8/5 จาก 166 คน)
VOTED: Keroppi, The Adventures of Ti, เฟนรีส, brody, sexevil, keysister, mon, เฒ่าลามก, หญิง วังแตก, เทพบุตรฟ้าประธาน, newwin, Thorsten, shushijung, pinkgirl, พูดไปก็เท่านั้น, kimkim, รักสันติ, vho, Flameburn, The Peachband, Tabebuia, arsenal, แอนตี้ โลกาภิวัตน์, smileyjookjik, John thongpoon, คุณโส, mamaprince, OMGINDI, orton, zerotype, ดินสอพอง, 916, youngboys, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, Life for Life, Dexter Suttipong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567แคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสน"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมีเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣complex: ซับซ้อน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อินโดนีเซียเตือนภัยขั้นสูงสุดภูเขาไฟปะทุบนเกาะสุลาเวสีหนิง ปณิตา ไปเที่ยวดูไบ แต่ประสบภัยน้ำท่วมโรงงานน้ำแข็ง ในไทยระเบิด บาดเจ็บ 160 รายนายกเทศมนตรีเอกวาดอร์ถูกยิงดับ ก่อนลงประชามติต่อต้านอาชญากรรม
ตั้งกระทู้ใหม่