หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แท็กซี่จิตสาธารณะ คนขับรถแท็กซี่ที่ทำความดี และช่วยเหลือสังคม คนดีต้องแชร์

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย Faithbook
 
Wiratree Namsri ได้โพสท์ว่า
 

แท็กซี่จิตสาธารณะผู้นี้มีชื่อว่า “เดี่ยว สุวรรณฉัตร พรหมชาติ” คนขับรถแท็กซี่ที่มีความแน่วแน่ในการทำความดี และช่วยเหลือสังคม เขาอุทิศชีวิตครึ่งหนึ่งในการขับแท็กซี่ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยอัมพฤกษ์ อัมพาต พิการ นอนติดเตียง นั่งรถเข็น ให้ได้รับบริการจากเขาแบบฟรีๆ และเมื่อถามถึงแรงบันดาลใจในการทำความดียิ่งใหญ่นี้ คุณเดี่ยวเล่าสั้นๆว่า เขาเคยรับผู้โดยสารที่เป็นคุณลุงพิการนั่งรถเข็น และคุณลุงก็ได้พูดประโยคนึงซ้ำๆว่า “คนเดี๋ยวนี้มันใจดำมาก อยากฆ่าตัวตาย” นั่นคงเป็นเพราะแกคงเรียกแท็กซี่มาหลายคันแล้ว แต่ไม่มีใครรับ ซึ่งคำพูดนี้มันไปสะกิดใจคุณเดี่ยว จนทำให้เขาต้องลุกขึ้นมาช่วยเหลือผู้พิการเหล่านี้ เพื่อให้มีชีวิตความเป็นอยู่เทียบเท่าคนปกติในสังคม

คุณเดี่ยวยังแนะการใช้ชีวิตดีๆผ่านคติประจำใจไว้ด้วยว่า การเป็นคนดีนั้นสำคัญกว่าดวงดี ซึ่งคนเรามักจะบอกว่าดวงดีแล้วถึงจะดี นั่นไม่จริงเลย เพราะถ้าเกิดเราเป็นคนชั่ว แต่ดวงเราดี มันก็ดูขัดๆกัน ฉะนั้นถ้าเราเป็นคนดี ยังไงมันก็ต้องดีกว่าแน่นอน อย่าลืมว่าชีวิตเราเป็นคนกำหนดเอง และนอกจากนั้นยังได้ฝากถึงคนขับแท็กซี่ทุกคนไว้ด้วยว่า การขับแท็กซี่ต้องเข้าถึงหัวใจการบริการ เพราะมันเป็นภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศชาติ ต้องบริการด้วยหัวใจ มองว่าผู้โดยสารเป็นเหมือนญาติมิตร ใจเขา ใจเรา ซื่อสัตย์กับอาชีพตัวเองไว้เสมอ

และถึงแม้ว่าการให้บริการฟรีแก่ผู้พิการนั้น จะทำให้คุณเดี่ยวสูญเสียรายได้ หรือสูญเสียความเป็นส่วนตัวไปบ้าง เพราะมีผู้รอรับบริการจากเขาเป็นจำนวนมาก แต่นั้นก็ไม่ได้ทำให้คุณเดี่ยวรู้สึกเหนื่อย หรือท้อแม้แต่นิดเดียว เพราะสิ่งที่เขาได้รับนั่นคือความสุข และความอิ่มเอมใจที่แอดมินเชื่อว่า สิ่งนี้มันมีค่ามากกว่าเงินทองหลายเท่า และสิ่งนี้แหลที่จะทำให้เรามีคุณค่าในสังคมอย่างแท้จริงค่ะ

 

แท็กซี่จิตสาธารณะ คนขับรถแท็กซี่ที่ทำความดี และช่วยเหลือสังคม คนดีต้องแชร์

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Plooto, ginger bread, bgs, Tabebuia, แมวฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺สุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นรถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายราย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ไร่แม่ฟ้าหลวง เปิดหอคำน้อยโชว์ภาพเขียนอายุกว่า 120 ปีโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว
ตั้งกระทู้ใหม่