หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำสวย "หุ่นยนต์ซุปเปอร์ฮีโร่" จากขยะเหลือใช้สู่งานศิลปะ

โพสท์โดย คุณภาคย์

หุ่นยนต์ซุปเปอร์ฮีโร่หลากหลายรูปแบบที่วางเรียงรายอยู่บนโต๊ะ ภายในร้านขายของชำ ซอยวัดอุโมงค์ ย่านหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นที่สะดุดตากับผู้ที่ผ่านไปพบเห็น เป็นงานศิลปะจากขยะเหลือใช้ ฝีมือของ นายมศักดิ์ นนทการกิจ วัย 59 ปี เจ้าของร้านโชว์ห่วยแห่งนี้ 


      
     หุ่นทุกตัวถูกสร้างขึ้นจากวัสดุเหลือใช้ ทั้งกระป๋องนม น้ำมันเครื่อง ไฟแช๊ค ขวดน้ำ กระป๋องแป้ง แกลลอน กระป๋องเครื่องดื่มอัดลม และ อีกหลายสิบชนิด ทั้งหมดนี้ถูกนำมาตัดเป็นชิ้นส่วน ประกอบร่างเป็นหุ่นยนต์ซุปเปอร์ฮีโร่ ที่มีทั้งขนาดเล็กแบบตั้งโต๊ะ ไปจนถึงขนาดใหญ่เท่าตัวคน สูงกว่า 1.30 เมตร

 
      
     ลุงสมศักดิ์ เล่าถึงแรงบันดาลใจของกองทัพหุ่นยนต์รีไซเคิลเหล่านี้ว่า ในปี 2544 ขณะที่ลูกชายอยู่ในวัย 10 ขวบ อยากได้หุ่นยนต์มาเล่นเหมือนกับเด็กคนอื่นๆ แต่ด้วยงบประมาณที่มีไม่มากนัก ทำให้ต้องนำข้าวของเหลือใช้มาสร้างเป็นหุ่นยนต์ที่มีรูปร่างเป็นเสือ สร้างความชื่นชอบให้กับลูกชายเป็นอย่างมาก 



     หลังจากหุ่นยนต์ตัวแรกที่มาจากความรักสำเร็จ จึงเริ่มติดใจในการประกอบหุ่นยนต์ โดยใช้เวลาว่างขณะเปิดร้านขายของ ค่อย ๆ นั่งทำจนสำเร็จอีกหลายชิ้น แต่ละชิ้นใช้เวลา 10 - 20 วัน บางตัวใช้เวลาทำเป็นเดือน จากนั้นก็ทำมาเรื่อยๆ ด้วยความชอบ แม้วันนี้ลูกชายจะโตจนเรียนจบปริญญาตรี จนปัจจุบันมีหุ่นยนต์รีไซเคิลฝีมือลุงสมศักดิ์มากกว่า 200 ตัว 


      
     หลังจากเริ่มมีคนเห็นผลงานที่วางโชว์ในร้าน ได้มีคนเข้ามาขอซื้อเป็นระยะ ลุงสมศักดิ์ บอกว่า หากใครชอบจริงๆ ก็ขายให้ในราคาถูก ตัวละ 200 - 500 บาท ตามขนาด และความยากง่าย โดยระยะหลังปรากฏว่า มีชาวต่างชาติติดต่อขอซื้อมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็ขายให้เป็นบางตัวในราคาถูกด้วยเช่นกัน 
      
     สำหรับหุ่นยนต์ที่สร้างขึ้นเป็นงานมาสเตอร์พีช มีเพียงตัวเดียวเท่านั้น เพราะแต่ละตัวสร้างมาจากจินตนาการ ไม่มีการเขียน หรือร่างแบบล่วงหน้า ทุกตัวมาจากจินตนาการล้วนๆ และเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ที่มีตัวตนเป็นของตัวเอง พร้อมบอกด้วยความภูมิใจ ว่า ทุกตัวเป็นหุ่นยนต์รักษ์โลก เพราะชิ้นส่วนทุกชิ้นมาจากสิ่งของเหลือใช้ ช่วยลดจำนวนขยะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณภาคย์'s profile


โพสท์โดย: คุณภาคย์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ซาอิ, zerotype, iCherry, นางเบิร์ด, youngboys
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!"กระแต อาร์สยาม" โดนแซะแรง! เก่งสวยแต่ดูไม่แพง..ตอบกลับแซ่บ รึดูไม่เป็น?พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเข้าใจผิด!! สาวพลาดเที่ยวบินเพราะสับสนเวลาขึ้นเครื่อง3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : รถไฟไม้ใผ่ อีกหนึ่งของดีย์ เมืองเขมร ที่ทำเป็นเล่นไป นักท่องเที่ยวชอบอยู่เหมือนกันนะเอ้อ...ย้อนรอยตำนานสยองแห่งเมืองคอนบ้านร้างซ่อนศพชวนสยองขวัญจนตาเหลือก ตาค้าง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประชาชนทนไม่ไหว! ป้ายรถเมล์ไม่อัพเดท..เลยเขียนเส้นทางเดินรถใหม่AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567complex: ซับซ้อนทำไมมนุษย์ถึงตื่นเช้า?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อินโดนีเซียเตือนภัยขั้นสูงสุดภูเขาไฟปะทุบนเกาะสุลาเวสีหนิง ปณิตา ไปเที่ยวดูไบ แต่ประสบภัยน้ำท่วมโรงงานน้ำแข็ง ในไทยระเบิด บาดเจ็บ 160 รายนายกเทศมนตรีเอกวาดอร์ถูกยิงดับ ก่อนลงประชามติต่อต้านอาชญากรรม
ตั้งกระทู้ใหม่