หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

งานวิจัยเผย ‘คู่รักเพศเดียวกัน’ มีความสุขมากกว่า ‘คู่รักต่างเพศ’ เพราะอะไร ?

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

งานวิจัยเผย ‘คู่รักเพศเดียวกัน’ มีความสุขมากกว่า ‘คู่รักต่างเพศ’

หลายคนอาจไม่เชื่อและอยากจะเถียงใจจะขาด แต่จากการวิจัยของมหาวิทยาลัยโอเพ่น (Open University) แห่งประเทศอังกฤษ ได้พบคำตอบที่น่าสนใจจากการสอบถามคู่รักกว่า 5,000 คนเกี่ยวกับเรื่องการใช้ชีวิตคู่ พบว่าบรรดาคู่รักเพศเดียวกัน ไม่ว่าจะ ชายกับชาย หรือ หญิงกับหญิง พวกเขาและพวกเธอนั้น HAPPY กับชีวิตคู่มากกว่าคู่รักชายหญิงซะอีก

จากผลวิจัยชิ้นล่าสุดของมหาวิทยาลัยโอเพ่น เปิดเผยว่า จากตัวอย่าง 5,000 คน ที่ได้ทำการสอบถามเกี่ยวกับการใช้ชีวิตคู่ มี 50 คนที่มาจากทุกเพศทุกรสนิยม และถูกสัมภาษณ์แบบถึงพริกถึงขิงเกี่ยวกับการใช้ชีวิตคู่และดูแลความรักของตนเอง ซึ่งผลปรากฏว่าคู่รักเพศเดียวกันจำนวนมาก ให้คำตอบว่าพวกเขาหรือพวกเธอนั้นมีความสุขในการใช้ชีวิตคู่มากๆ โดยให้เหตุผลว่าความรักของพวกเขากลายเป็นเรื่องปกติที่ยอมรับได้ในสังคมแล้ว จึงทำให้พวกเขากล้าที่จะแสดงความรักต่อกันมากขึ้น ทั้งที่บ้านและในที่สาธารณะ นอกจากนี้ยังพบว่าคู่รักเพศเดียวกันยังบอกรักกันมากกว่าคู่รักต่างเพศที่มีระยะเวลาในการคบกันหาเท่ากันอีกต่างหาก

การวิจัยดังกล่าวยังพบว่าคู่รักต่างเพศที่ไม่มีบุตร เป็นกลุ่มที่มีความสุขรองลงมาก เพราะทั้งคู่ต่างก็มีเวลาให้กันมากขึ้นโดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูบุตร แต่ขณะเดียวกันก็มีความกังวลตลอดเวลาว่ากิจกรรมทางเพศของพวกเขาอาจจะนำไปสู่การมีบุตรได้ซึ่งผู้เชี่ยวชาญหลายฝ่ายออกมาให้ความเห็นว่าความรักในลักษณะดังกล่าว ยังไม่ถือว่าเป็นความสุขที่แท้จริง เพราะนั่นแปลว่าทั้งคู่ยังไม่พร้อมที่จะมีความรับผิดชอบร่วมกัน

นอกจากนี้ในงานวิจัยยังพบอีกว่า คู่รักต่างเพศนั้นมีโอกาสที่จะเลิกรากันมากกว่าคู่รักเพศเดียวกันเพราะความต้องการและมุมมองความรักของคนต่างเพศนั้นมีความแตกต่างกันในหลายๆ มิติ ทำให้สุดท้ายแล้วจะต้องมีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดตัดสินใจเดินออกไปหาสิ่งที่ตรงใจตัวเองมากที่สุด

ฟังมาถึงตรงนี้ก็อย่าเพิ่งตีความงานวิจัยฉบับดังกล่าว ว่าสนับสนุนให้คนหันมา “ชนช้าง” หรือ “เล่นดนตรี” กันทั้งโลกนะฮ้าฟฟว์ เพราะงานวิจัยฉบับนี้ได้ชี้ช่องการครองคู่ให้ยืนยาวขึ้นโดยยกตัวอย่างคู่รักเพศเดียวกันหลายๆคู่ที่แม้จะมีลูกไม่ได้ แต่ทั้งคู่ต่างก็พยายามหาสิ่งต่างๆมาเป็นเครื่องยืดเหนี่ยวทั้งคู่ไว้ด้วยกัน เช่นการมีสัตว์ที่รักเหมือนลูก การร่วมกันดูแลกิจการของตัวเอง หรือบางคนก็ถึงขั้นรับอุปการะเด็กมาเลี้ยงเป็นลูกและช่วยกันดูแลเลยทีเดียว

ฟังๆ ดูแล้วคำแนะนำดังกล่าวนั้นเป็นเรื่องง่ายๆ ที่เหล่าคู่รักต่างเพศสามารถทำได้อยู่แล้วทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละคนแต่ละคู่จะยอมทำกันหรือเปล่า
Cr. open.ac.uk

By ALman😜

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
226 VOTES (4.8/5 จาก 47 คน)
VOTED: Ployza, sexevil, Take care of, FORFAME, freedom26647, ดาวประดับทับจักรวาล, มนตรา, vho, ซาอิ, โสมม, ชายมิกซ์, โอ๊ย, Tabebuia, ริเชริว, พลีชีพ, บังเอิญผ่านมา, zerotype, อินจือ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานอดีตพระเอกดัง เตรียมตัวย้ายประเทศไปเยอรมนีชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌ร้านดังเชียงใหม่ เปิดตัวไอติมฝุ่น pm 2.5สาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบซีอีโอ "ไบแนนซ์" ติดคุก 3 ปี ฐานฟอกเงิน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถาน☺ อีกครั้งกับภาพถ่ายชีวิตในเมืองในมุมมองของช่างภาพแนว Street photo (2/2) 😊เมนูอาหารไทย "คลายร้อน"ร้านดังเชียงใหม่ เปิดตัวไอติมฝุ่น pm 2.5ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคน
ตั้งกระทู้ใหม่