หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ของขวัญสื่อความหมาย | ของขวัญชิ้นนี้มีความหมายว่าอย่างไร ?

โพสท์โดย ตุ๊กตา มีมากมาย

เมื่อพูดถึงของขวัญ ทุกคนล้วนแต่เคยเป็นทั้งผู้ให้ และเป็นทั้งผู้รับ กันมาทั้งนั้น
แต่ทราบหรือไม่นอกจากจะสื่อถึงความจริงใจ ความผูกพันธ์ ระหว่างผู้ให้และผู้รับแล้ว
ของขวัญยังสื่อความหมายในตัวมันเองด้วย ของขวัญที่นิยมให้กันนั้นมีหลากหลาย
วันนี้ ร้านตุ๊กตานานาร่า จะยกความหมายของของขวัญแต่ละอย่างมาให้อ่านกัน
มาดูกันว่า ความหมายของแต่ละชิ้นนั้นเป็นอย่างไร

 

 

:: ตุ๊กตา ::

ของขวัญยอดฮิต เพราะหาซื้อง่าย แถมยังน่ารักอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตารูปคน สัตว์ หรือสิ่งของต่าง ๆ ก็จะสื่อความหมายถึงความรักที่มาพร้อมความเอ็นดู และความอบอุ่น อ่อนโยน
ที่สำคัญสามารถเลือกซื้อได้จากร้านของเรา โดยคลิกที่นี่ได้เลย >> เลือกซื้อตุ๊กตาร้านตุ๊กตานานาร่า <<

ถ้าคุณเป็นผู้ให้: แสดงว่าคุณเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี ขี้อ้อนนิด ๆ ใจดี มีน้ำใจ อ่อนโยน อ่อนหวาน ช่างฝัน และอ่อนไหว

ถ้าคุณเป็นผู้รับ:  คุณจะรู้สึกว่าคุณมีคนที่รักและห่วงใยอยู่ข้าง ๆ เมื่อใดที่คุณมีความทุกข์ ไม่สบายใจ หรือเรื่องอะไรก็แล้วแต่ รับรอง ขอแค่บอก เค้าจะรีบมาอยู่ข้าง ๆ คุณทันที

 

:: ดอกไม้ ::

แหม..ดอกไม้นี่ก็ของขวัญยอดฮิตทุกเทศกาลเหมือนกันนะ ทั้งปีใหม่ วาเลนไทน์ รับปริญญา ฯลฯ ซึ่งดอกไม้แต่ละชนิดก็มีความหมายแตกต่างกันไป อันนี้ผู้ให้ก็ต้องศึกษาก่อนที่จะซื้อด้วยนะคะ เพราะถ้าให้ดอกไม้ผิดความหมายละก็ แทนที่จะปลื้ม อาจจะโดน เคืองก็ได้ แล้วจะหาว่าไม่เตือน ส่วนดอกไม้ที่ให้ก็หมายถึงความรู้สึกรักร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งมันจะเป็นความรู้สึกดีของผู้รับ

ถ้าคุณเป็นผู้ให้:  แสดงว่าคุณเป็นคนที่โรแมนติก อารมณ์วูบวาบ อ่อนไหวง่าย เป็นคนที่ตกหลุมรักคนง่ายแต่ก็หน่ายเร็ว ขยัน รสนิยมดี และเข้าสังคมเก่งแต่ว่าใจร้อนไปนิด

ถ้าคุณเป็นผู้รับ: แสดงว่าคุณเป็นคนพิเศษสำหรับผู้ให้ ซึ่งคนให้พยายามแสดงความรู้สึกดี ๆ ให้เห็น แต่ผู้รับจะคิดอย่างไรก็อีกเรื่องหนึ่ง อันนี้บอกไม่ได้เหมือนกัน

 

:: เสื้อผ้า ::

จะซื้อเสื้อผ้าให้คนพิเศษในวันที่พิเศษแล้วละก็ แน่นอนว่ามันก็ต้องแฝงไปด้วยความหมายที่ลึกซึ้งแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อ กางเกง หรือกระโปรงก็ตาม

ถ้าคุณเป็นผู้ให้:  แสดงว่าคุณต้องการดูแล และอยากให้คนรักรู้ความรู้สึกที่ไม่ธรรมดาของคุณ ซึ่งคุณเป็นคนที่ลึกซึ้งเอามากๆ และยังเป็นคนที่ทันสมัย สะอาด รักสวยรักงามเอามากๆ

ถ้าคุณเป็นผู้รับ: แสดงว่าคนที่ให้คุณ เขาอยากจะบอกว่าเขามีความรัก ความห่วงใยอย่างล้นหลาม  และต้องการที่จะจับจองเป็นเจ้าของคุณอีกด้วย

 

:: ภาพถ่ายของคุณและเขา ::

การที่เขาให้รูปถ่ายกับคุณ ไม่ว่าจะเป็นรูปคู่หรือรูปเดี่ยวของตัวเขา นั่นก็หมายความว่า เราเริ่มที่จะห่างกันแล้วนะ หรือไม่ได้เจอกันบ่อยเหมือนเดิมแล้ว และไม่อยากให้ความสัมพันธ์ของคุณกับเขาจบลงด้วยการไม่มีเวลาให้กัน

ถ้าคุณเป็นผู้ให้:  แสดงว่าคุณอยากให้เขาคิดถึงคุณเสมอ กลัวว่าเขา จะลืมคุณ และยังออกอาการน้อยใจลึก ๆ ที่คนให้ยังเป็นคนที่ชอบเดินทางท่องเที่ยว รักการผจญภัย กล้าเสี่ยง มีอารมณ์ขัน และยังรักอิสระเหนือสิ่งอื่นใด

ถ้าคุณเป็นผู้รับ: แสดงว่าผู้ให้รักและคิดถึงคุณมาก ๆ อยากอยู่ใกล้ชิด หรือบอกเป็นนัย ๆ ว่าคุณเป็นคนเข้าถึงยาก อยากให้เปิดใจกว้างกว่านี้

 

:: กรอบรูป ::

แสดงว่าเป็นคน ที่จดจำเรื่องราวต่าง ๆ ที่ผ่านมาได้ดี  เพราะกรอบรูปเป็นสัญลักษณ์แห่งความทรงจำและความคิด เป็นคนมีไอเดีย แปลก ๆ แหวก ๆ ไม่ค่อยเหมือนใคร   รักงานศิลปะและการตกแต่ง มีอารมณ์อ่อนไหวแบบศิลปิน

ถ้าคุณเป็นผู้ให้:  แสดงว่าคุณต้องการให้เขาได้ตกแต่งบ้าน ตกแต่งห้อง โดยกรอบรูปที่คุณมอบให้นี้ และยังหมายความว่าคุณใส่ใจที่จะให้เขามีของสวยๆงามๆในบ้าน อีกทั้งกรอบรูปนั้นคงทนและอยู่ได้นาน จะได้คิดถึงกันตลอดเวลา

ถ้าคุณเป็นผู้รับ: แสดงว่าผู้ให้ ให้ความสำคัญและใส่ใจคุณในระดับหนึ่ง อยากให้ตกแต่งบ้านหรือห้องด้วยของที่เขามอบให้ อีกทั้งกรอบรูปนั้นคงทนและอยู่ได้นาน จะได้คิดถึงกันตลอดเวลา

 

:: อัลบั้มภาพ ::

คนที่ให้อัลบั้มภาพซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความทรงจำ จะใส่ใจต่อความสัมพันธ์ที่มีต่อผู้อื่นเสมอ จิตใจละเอียดอ่อน ถึงแม้จะไม่ใช่คนเจ้าระเบียบนักแต่ก็ไม่ซกมก รู้จักแคร์ความรู้สึกคนอื่น จินตนาการล้ำเลิศ มักจะคิดถึงประโยชน์มากกว่าเรื่องไร้สาระ

ถ้าคุณเป็นผู้ให้:  แสดงว่าคุณต้องการให้ผู้รับจดจำกิจกรรมต่างๆที่เคยทำร่วมกันมา หรือวันวานภาพบรรยากาศดีดีที่เคยมี เพราะภาพในอัลบั้มนั้นไม่เปลี่ยนไปแม้กาลเวลาจะเปลี่ยนไป

ถ้าคุณเป็นผู้รับ: แสดงว่าคุณได้เคยผ่านกิจกรรมต่างๆหรือมีความสำคัญกับผู้ให้มาก เพราะในอัลบั้มจะต้องมีหลากหลายภาพ ซึ่งแน่นอน ว่าผู้ให้นั้นให้ความสำคัญกับคุณแน่นอน

 

:: หัวใจ ::

เป็นสัญลักษณ์ของความรัก ผู้ที่ชอบให้ของขวัญผู้อื่นเป็นรูปหัวใจ ไม่ว่าจะเป็นจี้ ต่างหู หมอน กล่องดนตรีหรือข้าวของของใดๆ ก็ตามที่มีรูปทรงเป็นรูปหัวใจ แสดงว่าเป็นคนที่โรแมนติกไม่น้อย ให้ความสำคัญ กับเรื่องความรักความผูกพัน มักแคร์คนอื่น และช่างคิดช่างฝัน

ถ้าคุณเป็นผู้ให้:  แสดงว่ารับมีความสำคัญกับผู้ให้ ซึ่งเหมือนกับเป็นตัวแทน อยากมอบใจให้ผู้รับได้ดูแล

ถ้าคุณเป็นผู้รับ: แสดงว่าผู้ให้เห็นถึงคุณค่าในตัวคุณและอยากฝากหัวใจไว้ให้คุณดูแลนั่นเอง

 

:: คุกกี้ ::

ไม่ว่าจะเสียตังค์ไปซื้อมาหรือทำเอง แสดงว่าเค้าเป็นคนที่ชอบพบปะพูดคุยกับผู้คน เป็นคนอารมณ์ ดีเข้ากับคนง่าย ไม่ก้าวร้าว ไม่ชอบความขัดแย้งกับใคร แต่ขี้น้อยใจมั่ก ๆ และไม่ค่อยมีความละเอียดรอบคอบนัก คุกกี้ เป็นสัญลักษณ์ของความสุขและความปรารถนาดี

ถ้าคุณเป็นผู้ให้:  แสดงว่าคุณมีความรัก เอ็นดู และห่วงใยผู้รับ อยากให้ผู้รับได้กินของอร่อยๆ

ถ้าคุณเป็นผู้รับ: แสดงว่าผู้ให้รัก และเอ็นดู ห่วงใย เอาใจใส่ แม้แต่เรื่องกินก็เป็นเรื่องสำคัญ

 

:: ช็อกโกแลต ::

เป็นสัญลักษณ์แห่งความรัก และมิตรภาพ ผู้ที่ชอบมอบช็อกโกแลตเป็นของขวัญแก่ผู้อื่น แสดงว่าเป็นคนอารมณ์ดี ค่อนข้างมองโลกในแง่ดี ไม่มีเล่ห์เหลี่ยมพิษภัยกับใคร แม้ว่าจะดูเป็นคนเรียบๆ ง่ายๆ ชอบสนุกสนานแต่ก็มีความรับผิดชอบสูง มีน้ำใจเจ้าชู้แต่ไม่หลายใจ

ถ้าคุณเป็นผู้ให้:  แสดงว่าคุณรักและหวังดีกับผู้รับมาก เพราะช็อกโกแลตมีสาร ที่ทำให้เกิดความสุขร่างกายกระฉับกระเฉง มีความสุข และช่วยให้มีอารมณ์รื่นเริงสนุกสนาน หรืออาจแสดงว่าอยากให้เขามีความสุขนั่นเอง

ถ้าคุณเป็นผู้รับ: แสดงว่าคุณเป็นคนพิเศษที่สุด คนที่เขาอยากให้คุณมีรอยยิ้ม เพราะช็อกโกแลตมีสาร ที่ทำให้เกิดความสุขร่างกายกระฉับกระเฉง มีความสุข และช่วยให้มีอารมณ์รื่นเริงสนุกสนาน

 

:: เค้ก ::

เป็นสัญลักษณ์ของความสุขและความยินดี ผู้ที่ชอบมอบเค้กเป็นของขวัญแก่ผู้อื่น เป็นคนที่มีจิตใจอ่อนโยน และมีน้ำใจประมาณว่า หน้าใหญ่หน้าโต ไม่ใช่คนละเอียดอ่อนนัก ไม่ชอบคิดมาก ค่อนข้างจะชอบให้ใครๆ ชื่นชมตนเอง และเป็นคนที่นับถือตัวเองม้าก…มาก

ถ้าคุณเป็นผู้ให้:  แสดงว่าผู้ให้ให้ความสำคัญกับวันเกิด เป็นคนละเอียดอ่อน แคร์ความรู้สึก

ถ้าคุณเป็นผู้รับ: แสดงว่าผู้รับ เป็นคนสำคัญ เป็นคนที่น่ารักที่สุด

 

:: หนังสือ ::

ความหมายถึง ผู้ที่มีความรู้ มีสติปัญญาที่ดี ฉลาด และก้าวไปสู่ความสำเร็จในอนาคตใจกว้างชอบศึกษาหาความรู้ เหมาะจะเป็นของขวัญเพื่อบอกความในใจและให้กำลังใจ

ถ้าคุณเป็นผู้ให้:  แสดงว่าคุณเป็นผู้มีความเมตตา ปรารถนาดี มีความเป็นครูอยู่ในตัว ชอบแบ่งปันและมีวิสัยทัศน์ มีความคิดที่เป็นผู้ใหญ่

ถ้าคุณเป็นผู้รับ: แสดงว่าคุณเป็นผู้ที่ใฝ่หาความรู้ มีความน่ารัก น่าเอ็นดู ให้ความสนใจให้ความสำคัญกับอนาคต และมีทัศนคติที่ดีเช่นกัน

 

:: ปากกา ::

จะเป็นคนที่รักษาภาพลักษณ์ของตัวเองมาก ช่างคิด ช่างสังเกต ช่างจดจำและช่างเลือก รายละเอียด เล็กๆ น้อย ๆ ที่คนอื่นมองข้าม จะไม่เคยรอดพ้นสายตาของเค้าไปได้ มีความทะเยอทะยานสูง หยิ่งและหลงตัวเอง แต่ก็ซื่อตรง ปากกาเป็นสัญลักษณ์แห่งความสำเร็จ

ถ้าคุณเป็นผู้ให้:  แสดงว่าคุณเป็นคนมีสีสันต์ในชีวิต ชีวิตชอบความก้าวหน้า และรักใครก็อยากให้เขาเป็นในแบบที่คุณเป็น

ถ้าคุณเป็นผู้รับ: แสดงว่าคุณเป็นคนชอบความสดชื่น ขยัน มีความรับผิดชอบ และชอบในการวางแผนอนาคต

 

:: ถ้วยชาหรือถ้วยกาแฟ ::

ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของมิตรภาพ แสดงว่าคนที่ให้เป็นกันเองและเข้ากับคนรอบข้างได้ง่าย เป็นคนอบอุ่นและชอบผูกพัน ถึงแม้จะเป็นคนไม่ได้มีจิตใจลึกซึ้ง ละเอียดละออนัก แต่ก็เป็นคนช่างคิด ช่างฝัน รักเพื่อน รักอิสระ ชอบความเรียบง่ายและเกลียดการมีพิธีรีตอง

ถ้าคุณเป็นผู้ให้:  แสดงว่าคุณต้องการแสดงออกถึงความศรัทธาและเชื่อมั่นในตัวผู้รับ อยากให้เขามีความสุข

ถ้าคุณเป็นผู้รับ: แสดงว่าคุณมีความเป็นผู้ใหญ่ ที่น่าเคารพรัก มีแต่คนรักและปรารถนาดี และชื่นชมในตัวคุณ

 

:: น้ำหอม ::

เป็นสัญลักษณ์ของเสน่ห์และความปรารถนาดี ผู้ที่ชอบซื้อน้ำหอมเป็นของขวัญของฝาก แก่คนรอบข้าง เป็นคนที่มีรสนิยมดี มีเสน่ห์ มักชอบสร้างความประทับใจให้ผู้อื่นเข้ากับผู้คนง่าน รักสวยรักงาม ค่อนข้างสำอาง มีความหยิ่งทะนงในตนเอง ไม่ใช่คนเรียบง่ายนัก และมักเป็นห่วงภาพลักษณ์ของตนเองเสมอ

ถ้าคุณเป็นผู้ให้:  แสดงว่าคุณเป็นคนมีรสนิยมที่ดี มีเสน่ห์ และอยากให้คนที่ได้รับมีเสน่ห์เช่นกับคุณ

ถ้าคุณเป็นผู้รับ: แสดงว่าคุณเป็นคนที่มีความสดใส มีมิตรไมตรี เข้าหาคนได้ง่าย มีคนรักและเชื่อมั่น

 

::เทียนหอม::

เป็นสัญลักษณ์ของความหวัง  แรงบันดาลใจ  ความผ่อนคลายและความรัก คนที่ให้เทียนหอมจะ  มีความโรแมนติกสุดฤทธิ์ ชอบแสงสี ดูหนัง  ฟังเพลง  มีความช่างฝัน  ภายนอกดูเป็นคนอ่อนโยนแต่ที่จริงจะหัวดื้อและเอาแต่ใจตัวเองอย่างร้ายกาจ

ถ้าคุณเป็นผู้ให้:  แสดงว่าคุณเป็นคนที่โรแมนติก มีความเชื่อ มีความหวัง และรักใครรักจริง

ถ้าคุณเป็นผู้รับ: แสดงว่าคุณเป็นที่คนที่สำคัญ เป็นคนที่ชอบและให้ความสนใจกับความคิดของตนเอง

 

:: อุปกรณ์กีฬา ::

เป็นสัญลักษณ์ของพลังชีวิตและความมั่นคงทางอารมณ์  ใครที่ซื้ออุปกรณ์กีฬาให้ทั้งลูกฟุตบอล   บาสเกตบอล ไม้เทนนิส หรือรองเท้า  กีฬา แสดงว่าเป็นคนรักและชอบที่จะดูแลตัวเอง มีความมั่นคงในจิตใจไม่หวั่นไหวง่าย มีเป้าหมายในชีวิต และชอบเก็บความรู้สึก

ถ้าคุณเป็นผู้ให้:  แสดงว่าคุณเป็นคนที่มีพลัง มีเป้าหมายที่ชัดเจน ต้องการให้คนรักมีสุขภาพที่ดี

ถ้าคุณเป็นผู้รับ: แสดงว่าคุณชื่นชอบในการออกกำลังกาย ต้องการมีสุขภาพที่ดี และหุ่นที่ดี เป็นที่รักของทุกคน

 

ทั้งนี้ทั้งนั้น ของขวัญแต่ละอย่าง แต่ละชิ้น ความหมายอาจจะไม่ได้อยู่ในตำรา แต่ความหมายอาจเป็นสิ่งที่ คนสองคน คือผู้ให้และผู้รับ นั้นมีความรู้สึกที่ดี มีความปรารถนาดี มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ไม่ว่าจะมอบอะไรให้กันก็ตาม
สุดท้ายแล้ว ผู้รับและผู้ให้ล้วนแต่มีความสุข นั่นแหละ คือความหมายที่ดีที่สุดแล้ว

 

เรียบเรียง โดย ร้านตุ๊กตานานาร่า (Nanara dolls shop)

หากคุณกำลัง หาของขวัญวันเกิด ของขวัญรับปริญญา ของขวัญแสดงความยินดีในโอกาสต่าง ๆ ของขวัญวันครบรอบ ของขวัญเทศกาลต่าง ๆ ของขวัญสำหรับจับฉลาก แลกของขวัญ หรือต้องการของสำหรับแจกเด็ก ๆ

[ ให้ตุ๊กตาจากร้านเรา เป็นของขวัญ สำหรับคนพิเศษของคุณสิครับ ]

 

credit : yenta4.com | saook.com | nanaradolls.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เด็กสาวสุดธรรมดา พบรักกับเจ้าชาย จากเบลเยียมนาทีตัวเ...้ยยักษ์เขมือบเต่าทั้งเป็น ดิ้นทุรนทุรายในปาก..ผลสุดท้ายอาจไม่คาดคิด?สาวพนักงานปั๊ม ขับรถไล่ตามลุงเติมน้ำมันเเล้วชิ่ง ไกลถึง 3 จังหวัด สุดท้ายลุงไม่รอด งานนี้ไม่คุ้มค่าน้ำมัน...เเต่สะใจกระป๋องแบนกับไม่แบน..ราคาแตกต่างกันมั๊ย ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไข่ไดโนเสาร์ผุด หลังเกิดเหตุน้ำท่วมหนักที่จีนความมักง่ายหรือเกมการเมือง ทิ้งยางรถยนต์ลงท่อ ทำให้น้ำท่วมกระบี่สิ่งที่ชาวอเมริกันได้เรียนรู้จักกับคนไทย และอาจจะเข้าใจผิดเกี่ยวกับนิสัยคนไทย เมื่อมาที่ประเทศไทย!สาวพนักงานปั๊ม ขับรถไล่ตามลุงเติมน้ำมันเเล้วชิ่ง ไกลถึง 3 จังหวัด สุดท้ายลุงไม่รอด งานนี้ไม่คุ้มค่าน้ำมัน...เเต่สะใจ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ดอกไม้แดงบานสะพรั่งหันหน้าสู่ดวงอาทิตย์: ภาพเก่าจากหนังสือพิมพ์ "ประชาชน"เด็กหลอดแก้ว เทคโนโลยีการเจริญพันธุ์ เพื่อครอบครัวที่มีบุตรยากคุณรู้จักLGBTแค่ไหน"จังหวัดที่มีป่าไม้"มากที่สุดในประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่