หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ศาลฎีกาสหรัฐฯ อนุญาตให้ FBI สามารถแฮ็คคอมพิวเตอร์ได้ทั่วโลก

โพสท์โดย ความภักดี

ศาลฎีกาสหรัฐฯ ให้การรับรองการแปรญัตติข้อกฏหมายที่ 41 ของระเบียบกลางว่าด้วยวิธีพิจารณาความอาญา (Federal Rules of Criminal Procedure) ส่งผลให้ FBI สามารถขออำนาจในการแฮ็คอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หรือระบบเครือข่ายได้ง่ายขึ้น ไม่เพียงแค่ในนิวยอร์คเท่านั้น แต่หมายถึงทั่วทั้งโลก

แปรญัตติข้อกฏหมาย ช่วยให้ FBI แฮ็คคอมพิวเตอร์ทั่วโลกได้ง่ายขึ้น

การแปรญัตติข้อกฏหมายที่ 41 ของระเบียบกลางว่าด้วยวิธีพิจารณาความอาญาช่วยให้ผู้พิพากษาสามารถออกหมายศาลสำหรับการเข้าถึงอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์จากระยะไกลที่อยู่นอกเหนืออำนาจศาลได้ อธิบายให้เข้าใจง่ายๆ คือ ข้อกฏหมายที่ 41 เดิมอนุญาตให้ผู้พิพากษาในนิวยอร์คสามารถให้สิทธิ์แก่ FBI ในการแฮ็คอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เฉพาะในนิวยอร์คเท่านั้น แต่การแก้ไขข้อกฏหมายใหม่นี้ ช่วยให้สิทธิ์แก่ FBI ในการแฮ็คอุปกรณ์หรือระบบคอมพิวเตอร์ทั่วทั้งโลกได้ง่ายยิ่งขึ้น

เครือข่าย TOR ก็ไม่ได้รับการละเว้น

นอกจากนี้ ที่บอกว่าสามารถออกหมายศาลสำหรับการเข้าถึงอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์จากระยะไกลที่อยู่นอกเหนืออำนาจศาลได้ ยังรวมไปถึงสถานที่ที่ไม่รู้จัก หรือไม่แน่ชัด นั่นความความว่า ผู้ใช้ที่ปกปิดตัวตนอยู่บนเครือข่าย TOR ก็ไม่สามารถปฏิเสธหมายศาลนี้ได้ด้วยเช่นกัน

เตรียมบังคับใช้เดือนธันวาคมนี้

ถ้าสภาคองเกรสไม่ตอบสนองอะไร การแก้ไขข้อกฏหมายที่ 41 จะบังคับใช้ทันทีในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ โดยไม่สนใจเสียงคัดค้านของบริษัทด้านเทคโนโลยียักษ์ใหญ่หลายแห่งและกลุ่มเสรีภาพพลเมือง เช่น สหภาพแห่งเสรีภาพพลเมืองสหรัฐฯ (ACLU) ที่เชื่อว่า การแก้กฏหมายนี้จะเป็นการเพิ่มอำนาจให้ FBI สามารถแฮ็คเครือข่ายคอมพิวเตอร์ได้ง่ายขึ้น

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ความภักดี's profile


โพสท์โดย: ความภักดี
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: ซาอิ, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ด๊วกกระซวกดาก, เผลอหัวใจ, signandsign, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
ตั้งกระทู้ใหม่