หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รับตรง สัมภาษณ์ ส่งเอกสาร ผ่าน รอวันเคลียร์ริงเฮ้าส์ มหาลัยโทรบอกว่าให้รีบนำเกรดไปแก้ไข (ขาดไป 0.03) แล้วจะผ่าน

เนื้อหาโดย momsorry

ลูกดิฉันได้ยื่นคะแนนสอบตรง  มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง และได้ผ่านการสอบสัมภาษณ์เดือนมีนาคม ทางมหาลัยได้โทรแจ้งหลังวันสัมภาษณ์ 1 วัน  ลูกดิฉันดีใจมาก และโทรกลับไปถามอีกว่า ใช่แน่นะ ทางมหาลัยบอกว่า แน่ และให้ รอดูรายชื่อในวันที่ 1 เมษายน 2559  และได้ส่งเอกสารตามใบประกาศ ของมหาลัยกำหนดส่งเอกสารวันที่ 1-15 เมษายน 2559 ดิฉันรีบส่งวันที่ 7/4/59 และได้รับเมล์ยืนยันรับเอกสารเรียบร้อย และรอผลยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาในระบบเคลียริ่งเฮ้าส์ กับ สอท.วันที่ 26 เมษายน 2559  และได้ตอบรับ “ ยืนยัน” สิทธิ์ เรียบร้อยแล้ว
        และวันที่ 27  เมษายน 2559  ทางมหาลัยได้โทรมาแจ้งกับลูกดิฉันว่า  จำเป็นต้องตัดสิทธิ์ การเป็นนักศึกษา เพราะเกรด  ขาดไป 0.03 ทำให้ลูกดิฉัน ผิดหวัง และเสียใจมาก  มหาลัยมีทางแก้ไขคือ ให้กลับไปแก้เกรดที่ขาดไปกับโรงเรียนที่จบ ก็จะผ่านกระบวนการนี้ แต่มันจะแก้ได้อย่างงัย ไม่มีโรงเรียนที่ไหนทำ ดิฉันจึงได้ดูข้อมูล เหตุใดลูกดิฉันจึงโดยตัดสิทธิ์ และพบว่า วันสมัคร คิดคะแนน  5 เทอม และวันรับเข้าเป็นนักศึกษา คิด 6 เทอม ทำให้คะแนนไม่ถึงเกณฑ์ ซึ่งเป็นการผิดพลาดของลูกดิฉัน เลยถามลูกบอกว่า ไม่ได้อ่าน  และดิฉันได้โทรไปสอบถาม ว่าเหตุใด จึงปล่อยให้เรื่องนี้ยืดยาวมาถึง ณ.เวลานี้ ดิฉันได้รับคำชี้แจง และคำขอโทษจากบุคลากรของมหาลัย แค่คำกล่าวว่า เอกสารมาก  ต้องขอโทษด้วย และดิฉันเลยต่อว่าไปว่าทำไมปล่อยให้นาน จึงทำให้ลูกของดิฉันสูญเสียโอกาสในช่วงเวลาที่สามารถ หาที่มหาวิทยาลัยอื่น ที่รับตรง ในณ.เวลานั้น ไม่มีคำตอบ มีแต่ ขอโทษ   วันนั้นเลยเข้าไปมหาลัย เลยสิ่งที่ได้เค้าต้อนรับคือ ขอโทษด้วย งัยดิฉันก็เลยจะขอส่งจดหมายให้ท่านรองได้หรือไม่ คำตอบคือ ได้ค่ะ แต่ท่านไม่ค่อยอยู่ ขนาดคณะจะเชิญท่านเป็นอาทิตย์ ไม่ว่างเลย และเลยถามว่าเคยมีใครทำจดหมายนี้หรือเปล่า เคยมีแต่ไม่ผ่าน ดิฉันก็เลยกลับ คิดว่า พรุ่งนี้คือวันที่ 28/4/59 มายื่นให้แต่เช้าไหน ๆ ก็ทำมาถึงขั้นนี้แล้ว รอแบกหน้าไปอีกครั้งจะเป็นไรไป

ดิฉันกลับบ้าน ปรึกษากัน ตอนแรกว่าจะไม่ยื่น แต่มาคิดอีกที ไหน ๆ ก็มาขั้นนี้แล้วลองอีกสักครั้ง มาคิดดูว่า  คนที่ระดับสูงจะรู้การทำงานของบุคลากรของท่านบ้างไหม พอถึงวันรุ่งขึ้น ก็ทำจดหมาย กะว่าคงไม่เจอ คงไม่ได้พบ จดหมายก็คงไม่ถึง

แฟนเป็นคนนำจดหมายไป  แต่บังเอิญ ไปเจอท่านรองพอดี ให้เรียนพบนะ ท่านก็ตัดจดหมาย และคงอ่านคร่าว ๆ แฟนอธิบายที่มาที่ไป สรุป ท่านบอกว่า  ได้ยินข่าวมาเหมือนกัน หากผิดที่มหาลัย ก็ค่อยว่ากัน และท่านก็บอกแฟนเราว่า หากท่านอนุมัติ และคนอื่นล่ะ แฟนก็บอกค่ะ รับทราบ ก็แล้วแต่ท่านพิจารณา  แฟนดิฉันเลยถามว่า จะทราบผลเมื่อไร ท่านก็บอกว่าวันนี้ เช้าว่าง  ขอดูเรื่องและจะรีบติดต่อกลับ แฟนเราบอกว่า มีเวลาน้อยมาก ท่านบอกจะรีบให้เร็ว ผลสุดท้ายรอทั้งวัน ไม่มีการคืบหน้า ผ่านไปแล้วคืนหนึ่ง

จนถึงวันสุดท้าย 29/4/59 ทางดิฉันและแฟน ก็ยังหวัง แต่ก็รู้คำตอบว่า คนไม่ได้ แต่ยากทราบผลที่ชัดเจน แค่นั้น โทรไปจนมหาลัยและคำตอบไมมีค่ะ เรื่องยังไม่มา ไม่เห็นมีอะไร จนทางมหาลัยรำคาญ จนเกือบ สี่โมงเย็นได้รับคำโทรศัพท์คำตอบคือ เสียใจด้วยค่ะ ก้อแค่นี้ ให้มันชัดเจน  และก็เลยบอกลูกว่าให้ สละสิทธิ์ และ รอแอด

 

ที่ดิฉันเขียนกระทู้มา เพื่อเป็นอุทาหรณ์ว่า ผู้ปกครองอย่างเรา อย่าปล่อยเด็กให้ทำอะไรเอง ควรดู ข้อมูลว่าลูกเราสอบที่ไหน ข้อมูลเป็นยังงัย จะได้ ไม่พลาดโอกาส ที่เสียไป แต่มันก็ยังไม่สาย ลูกดิฉันต้อง แอด เพียงแต่ว่าเสียดายเวลา เสียความรู้สึก ที่สำคัญเห็นลูกผิดหวัง และเราก็เป็นส่วนหนึ่งของความผิดครั้งนี้ และมหาลัยด้วย ทำไมตรวจเอกสารช้า ทำไมเพิ่งมาบอกตอนนี้ 

เนื้อหาโดย: momsorry
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
momsorry's profile


โพสท์โดย: momsorry
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: momsorry, MondAy CoUpLe, zerotype, Tabebuia, แก๊บจ่ะ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ข้อห้ามเมื่อเดินทางไปเกาหลีเหนือเลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567ส่วนที่ยื่นออกมาหน้าเคาน์เตอร์จ่ายเงินเซเว่น..มีไว้ทำอะไร?ฮ่องกงหลอนกว่าที่คิด เมื่อยูทูปเบอร์สาวถ่ายรูปติดผี..งานนี้รอเปิดวงจรปิดพิสูจน์!หนุ่มเวียดนาม อวดบ้านหรู ชุบทองคำทั้งหลัง!!เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃"หม่ำ จ๊กมก" ถึงกับตกใจ! หลังเจอ "หมวดหม่ำ"..มีแซวอย่ามาบ้าน กลัวเมียเข้าใจผิด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โรงเรียนในอังกฤษชนะคดี หลังถูกนักเรียนมุสลิมฟ้อง เพราะห้ามละหมาดในสถานศึกษาผู้จัดการวง "บีวันเอโฟร์" ถูกไล่ออก หลังซ่อนกล้องในห้องแต่งตัวทาสคือใคร เหตุใดจึงถูกยกเลิกในปี 2502 ?ย้อนรอยโศกนาฏกรรม "อพอลโล 1" บทเรียนราคาแพงสู่ก้าวแรกบนดวงจันทร์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
สาวถูกสามีทุบตีจนฟันหัก เพราะเธอถามเขาซ้ำ ๆ ว่า “คุณนอกใจฉันหรือเปล่า”ไม่มีแผ่ว!! ป้าชาวจีนขึ้นเครื่องบิน นอนเหยียดทับที่คนอื่น อ้างป่วยไม่สามารถนั่งตรง ๆ ได้ ทำเครื่องดีเลย์ไปกว่า 2 ชั่วโมง7 อาการของคน ติด $ex ติดกๅม คุณอาจไม่ปกติแล้วก็ได้รวมสัญญาณที่แสดงว่า ความรักอาจจะมาถึงจุดอิ่มตัวแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่