หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Book is all around # 2 : พบ

Share แชร์บอร์ด นิยาย เรื่องเล่า โพสท์โดย คุณภาคย์

พบ

(FOUND)

 ฮาร์ลาน โคเบน : เขียน

 มณฑารัตน์ ทรงเผ่า : แปล

แพรวสำนักพิมพ์ กันยายน พ.ศ. 2558

Book is all around # 2 : พบ

ความจริงที่อัปลักษณ์ที่สุด ก็ยังดีกว่าคำโกหกที่สวยหรูที่สุด !’

         ใครที่เป็นแฟนของ ฮาร์ลาน โคเบน คงจะคุ้นเคย และรู้จักดีกับซีรี่ส์นักสืบชุด ไมรอน โบลิทาร์ ที่ถูกแปลเป็นภาษาไทยแล้วถึงสิบเล่ม ตัวละครของโคเบนนั้นมีเสน่ห์ และสีสันที่ยากจะหาของใครเหมือน

Book is all around # 2 : พบ

            คงจะไม่ฟังดูเกินจริง  ที่จะบอกว่า ตัวละครของเขาถูกสร้างมาได้อย่างน่าทึ่ง และโดยส่วนตัวแล้ว สิ่งที่ฉันชอบที่สุดในหนังสือของ "โคเบน" คือ "อารมณ์ขัน" ไม่รู้ว่า เรียกแบบนี้จะถูกต้องไหม แต่รู้สึกได้อย่างนั้นจริงๆ อารมณ์ขันที่บางทีก็เสียดสีเหมือนตลกร้าย กระทั่งคนเส้นลึกอย่างฉันยังชอบ และขำไปกับมันได้ บางครั้งเหมือนผิดที่ผิดเวลากับอารมณ์ขันที่โผล่แทรกมา แม้ว่า ฉากต่อไปจะต้องตกตะลึงกับเหตุการณ์ร้าย และชะตากรรมน่าเศร้าของตัวละครที่เราติดตาม และความที่เป็นแฟนหนังสือของ "โคเบน" มาอย่างเหนียวแน่น จึงไม่เคยพลาดงานของเขาเลยสักเล่ม

            นิยายชุด "มิคกี้ โบลิทาร์" ดูจะต่างออกไปจากงานเล่มอื่นๆ ของ "โคเบน" ที่เคยอ่านมา เพราะดูเหมือนชุดนี้ผู้เขียนจะเปลี่ยนแนวไปเป็นนิยายวัยรุ่น ตัวละครหลักเป็นวัยรุ่นชั้นมัธยม แต่เหตุการณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวโยงตัวละครไว้ด้วยกันนั้น ก็ยังคงหนักอึ้งตึงเครียดไม่แพ้เรื่องราวของพวกผู้ใหญ่

 

Book is all around # 2 : พบ

            มิคกี้ โบลิทาร์ เป็นแค่หนุ่มน้อยวัยรุ่นที่ต้องเห็นผู้เป็นพ่อตายไปต่อหน้า ต่อจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่ตัวเขาเองก็อยู่ร่วมเหตุการณ์ด้วย การสูญเสียนั้นก่อให้เกิดบาดแผลลึกกับเขา เป็นความเจ็บปวดที่ยากจะยอมรับ และเข้าใจ แล้วยังส่งผลร้ายไปยังผู้เป็นแม่ ที่เหมือนกับหมดความอาลัยไยดีต่อการมีชีวิตเมื่อปราศจากบุคคลอันเป็นที่รัก เมื่อพ่อตาย แม่ของ "มิคกี้" ก็กลายเป็นผู้หญิงติดยาที่ต้องเข้ารับการรักษาในสถานบำบัด "มิคกี้" จึงจำต้องมาอยู่ในการดูแลของไมรอนผู้เป็นลุง โรงเรียนใหม่ เพื่อนใหม่ สังคมใหม่ การต้องมาใช้ชีวิตกับลุงไมรอน ที่เขาเองก็ไม่เคยคุ้น แล้วไหนยังจะมีการตามล่าหาความฝันที่จะได้เล่นบาสเก็ตบอล กีฬาที่เขารักในทีมของโรงเรียน แต่ก่อนจะไปถึงจุดนั้นก็ต้องรับมือกับความไม่ชอบหน้าของเพื่อนร่วมทีมที่อยู่มาก่อน สารพันปัญหาของชีวิตวัยรุ่นที่เราเองก็อาจจะพอคุ้นๆ หรือผ่านมาบ้างแบบคล้ายคลึงกัน ทั้งเรื่องความคิดอ่าน การใช้ชีวิต ความคิดฝัน และการค้นหาตัวเอง

 

Book is all around # 2 : พบ

             ความเป็นมาและเหตุการณ์ต่างๆ ที่ "มิคกี้" ต้องเผชิญถูกพูดถึงในเล่มก่อนหน้าของซีรี่ส์ คือ ผีเสื้อแห่งความลับ(Shelter) และ เฉียด (Seconds Away) จนกระทั่งมาถึงเล่มล่าสุดของชุด ที่คราวนี้ "มิคกี้" ยังคงต้องรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้า และยังต้องเดินหน้าค้นหา "ความจริง" บางอย่างที่ติดค้างอยู่ในใจ ร่วมด้วยเพื่อนๆ ตัวละครสำคัญอย่าง สปูน หรืออีม่า ที่ล้วนแล้วแต่เป็นตัวละครที่มีเสน่ห์ และสร้างสีสันให้เรื่องราวอย่างขาดไม่ได้ บางคนทำให้เราหลงรักปนหมั่นไส้ และขณะเดียวกันในใจก็แอบลุ้นและคาดหวังกับบางคน 

            ในเล่มนี้ "มิคกี้" ได้ค้นพบคำตอบของเรื่องที่เขาพยายามตามหาความจริงมาตลอดแล้ว แต่...ความจริงและสิ่งที่เพิ่งได้รู้ จะทำให้ชีวิตที่เหลือของเขาเป็นอย่างไร นั่นต้องติดตามกันต่อไป

            นอกเหนือจากความสนุกสนาน และความบันเทิง สิ่งที่หนังสือทุกเล่มจะมอบให้เราได้ นั่นคือ มันสามารถสะท้อนถึงบางอย่างของชีวิตเราเองด้วยเช่นกัน อย่างน้อยในเล่มนี้ การได้ค้นพบความจริงของมิคกี้ ก็ทำให้รู้ว่า "ความจริง" นั้นอาจไม่ใช่สิ่งที่งดงาม และบางครั้งมันจะเปลี่ยนชีวิตเราไปตลอดกาล

 

 
 
 
Book is all around # 2 : พบ

เล่มก่อนหน้าในชุดเดียวกันของ มิคกี้ โบลิทาร์

ผีเสื้อแห่งความลับ (Shelter)

ฮาร์ลาน โคเบน : เขียน   /  มณฑารตน์ ทรงเผ่า : แปล

           มิคกี้ โบลิทาร์ หนุ่มน้อยผู้หล่อเหลา เคร่งขรึม และมีปมบางอย่าง พ่อของเขาเสียชีวิต แม่อยู่สถานบำบัดผู้ติดยาเสพติด ส่วน แอชลีย์ แฟนสาวก็หายตัวไป มิคกี้ต้องอยู่กับ ไมรอน โบลิทาร์ ผู้เป็นลุงอย่างไม่ค่อยจะเต็มใจเท่าใดนัก

           "มิคกี้" ยังไม่ทันจะปรับตัวให้เข้ากับโรงเรียนใหม่ได้ เขาก็มีเรื่องให้ต้องคิดเพิ่มเสียแล้ว เมื่อวันหนึ่งขณะเดินไปโรงเรียน "มิคกี้" ผ่านบ้านเก่าโทรมของ คุณยายค้างคาว หญิงชราลึกลับที่ว่ากันว่า จะปรากฏตัวเฉพาะตอนกลางคืนเท่านั้น เธอพึมพำประโยคหนึ่งกับเขา ประโยคที่ทำให้เขาแทบเซ "พ่อเธอยังไม่ตาย"

           นอกจากนี้ คุณยายค้างคาว ยังเหมือนจะรู้จักแอชลีย์อีกด้วย การหายตัวไปของเธอดูจะไม่ธรรมดาเสียแล้ว เด็กสาวผู้เรียบร้อยน่ารัก คุณหนูอย่างเธอไปเกี่ยวอะไรกับบาร์อะโกโก้ มิคกี้ชักเริ่มจะหวั่นขึ้นมาก็คราวนี้

 

เฉียด (Seconds Away)

 ฮาร์ลาน โคเบน : เขียน / มณฑารตน์ ทรงเผ่า : แปล

           ‘การเป็นวีรบุรุษน่ะจะมีผลตามมาเสมอนะ มิคกี้’

           ชีวิตของ "มิคกี้ โบลิทาร์" เริ่มลงตัวขึ้น เขาเริ่มคุ้นเคยกับบ้าน และที่สำคัญคือกับลุงไมรอน ด้วย แต่ยังคงมีหลายเรื่องที่ต้องหาคำตอบ พ่อตายแล้วแน่หรือ? เจ้าหน้าที่กู้ชีพผมสีทรายตาสีเขียวคือใครกันแน่? และความลับของอีม่า ผู้มักจะเดินหายเข้าไปในป่าและไม่ยอมพูดถึงบ้านเลยสักครั้ง นี่ยังไม่พูดถึงบ้านของคุณยายค้างคาวที่ยังเป็นปริศนา และ เรเชล คอลด์เวล เพื่อนคนใหม่สุดฮ็อตอีกคนที่เหมือนมีความลับบางอย่าง

           เรื่องเล็กๆ ของเด็กหนุ่มที่กำลังเรียนมัธยมปลาย บางทีอาจจะไม่เล็กอย่างที่คิดก็คราวนี้ ลุงคนเก่งอย่าง ไมรอน เอง บางทีก็มีภารกิจสำคัญรัดตัวจนไม่อาจไปช่วยหลานได้ แล้ว "มิคกี้" จะไหวไหมงานนี้

 

ที่มา : http://www.newsconnect.co.th/book/detail.php?idnews=6777

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณภาคย์'s profile


โพสท์โดย: คุณภาคย์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌Whoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันบ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนCIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทสารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!ประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนทาสแมวใจสลาย..รับไม่ได้ เอาแมวมาขอทานรีวิว นิยายอิงประวัติศาสตร์ 'ศรีศิขเรศ ภูวาลัย'
ตั้งกระทู้ใหม่