หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เตือนระวังขโมยในสนามบินสุวรรณภูมิ

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย Faithbook

มีข่าวมาแชร์มาเตือนกันครับสำหรับนักเดินทาง นักท่องเที่ยวโปรดระวัง มีมิจฉาชีพชาวต่างชาติแฝงตัวมาปะปนเพื่อมาขโมยทรัพย์สินของมีค่านะครับ โดยข่าวนี้ผมได้มาจากเฟซบุ๊คของ Thon Thamrongnawasawat มาดูรายละเอียดของข่าวเตือนเรื่องขโมยในสนามบินสุวรรณภูมิกันครับ จะได้ระมัดระวังกัน

 

 

เตือนระวังขโมยในสนามบินสุวรรณภูมิ

เตือนระวังขโมยในสนามบินสุวรรณภูมิ

โดย  Thon Thamrongnawasawat ให้รายละเอียดว่า : เรื่องผู้โดยสารโดนคนร้ายต่างชาติขโมยกระเป๋าที่สุวรรณภูมิเป็นเรื่องจริงครับ เขาจับคนร้ายได้แล้ว เลยนำมาบอกเ จะได้ระวังตัวตอนเดินทาง ชื่นชมเจ้าหน้าที่สนามบินสุวรรณภูมิและตำรวจที่จัดการได้อย่างรวดเร็วครับ

ความเดิมตามไลน์ (20 เมษา)

แจ้งเพื่อทราบสดๆร้อนๆ
จากสนามบินสวรรณภูมิ มีน้องผู้โดยสารคนหนึ่งลงจากเครื่องแล้วไปเอารถเข็นมารอกระเป๋าที่สายพาน แล้วเอากระเป๋าสะพายที่มีเงินต่างประเทศและ เงินไทย พาสปอร์ตวางบนรถเข็น แล้วหันไปคุยกับเพื่อนพอหันมาอีกที กระเป๋าสะพายที่วางไว้ หายไปแล้วตกใจมาก หลังจากไปดูกล้องวงจรปิด เห็นเหมือนชายชาวจีนที่นั่งเล็งกระเป๋าอยู่ ลุกขึ้นมาเอาเสื้อเจ็คเก็ตคลุมที่มือแล้วมาหยิบกระเป๋าไป แล้วรีบเดินไปที่รางกระเป๋าที่อยู่ไกลๆแล้วหายไป

หน้าไม่ชัด พอไปแจ้งความ ตำรวจบอกมีทุกวันในสนามบินสุวรรณภูมิแล้วยังหัวเราะเหมือนเป็นเรื่องธรรมดา บอกมีทุกวันแต่ไม่ลงมาดูแล ตำรวจไทยยอดเยียมจริงๆ การท่าอากาศยานของไืทยก็ไม่สนใจโบ้ยว่าเป็นหน้าที่ของตำรวจ ทั้งๆที่โดนขโมยไปเป็นแสน!!!

พวกนี้บินมาเพื่อขโมยโดยตรงโดยจะรอสายพานที่ขึ้นกระเป๋า first class มาก่อนแต่เจ้าของยังไมาจะเล็งที่มี brand โดยเฉพาะ Rimowa ก็หยิบแล้วลากไปเลย


เคยพานักท่องเที่ยวไปดูกล้อง เห็นเลยเดินมาแล้วลากกระเป๋าไปเลย พวกนี้ตั้งใจซื้อตั๋วเครื่องบินมาขโมยโดยเฉพาะ เป็นมืออาชีพ ทำแนบเนียนมากและที่สำคัญจะแต่งตัวดีเหมือนผู้โดยสารเฟริส์คลาสเลย ระวังมันเอาทั้งกระเป๋าสะพายและกระเป๋าใหญ่ เรียกว่าปล้นจนหมดตัวเลยก็ว่าได้!!!

จับคนร้ายได้แล้ว !

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิร่วม สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแถลงข่าวการจับกุมชาวเวียดนามลักทรัพย์ผู้โดยสาร

วันนี้ (26 เมษายน 2559) เวลา 10.00 น. นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการฝ่ายรักษาความปลอดภัย
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นประธานในการแถลงข่าวการจับกุม MR.TRAN NHO TIEN (นายเทรน โฮ เทียน)
อายุ 60 ปี สัญชาติเวียดนาม หนังสือเดินทางเลขที่ B7163713 เดินทางโดยสายการบินเวียดเจ็ทแอร์ เที่ยวบินที่ VJ901 ถึงสนามบินเวลา 13.00 น. วันที่ 20 เมษายน 2559 รับกระเป๋าที่สายพาน 16

แต่ MR.TRAN NHO TIEN ได้มีพฤติกรรมที่น่าสงสัยโดยมานั่งคอยสังเกตการณ์บริเวณสายพาน 8 ซึ่งไม่ใช่จุดรับกระเป๋าของสายการบิน (เวียดเจ็ทแอร์) ที่ตนเองเดินทางมา และมีลักษณะคอยสังเกตกระเป๋าทรัพย์สินที่มีค่าโดยมีวัตถุประสงค์ที่จะลักทรัพย์ และได้ขโมยกระเป๋าสะพายของผู้โดยสารซึ่งวางอยู่บนรถเข็นกระเป๋าบริเวณสายพานหมายเลข 8

โดยต่อมาเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2559 เวลา 14.27 น. ได้มีผู้โดยสารเดินทางมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ. ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อขอดูกล้องวงจรปิด โดยแจ้งว่าตนเป็นผู้โดยสารเดินทางมากับสายการบินลุฟท์ฮันซ่า เที่ยวบินที่ LH 772 จากแฟรงเฟิร์ส มาลงที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เครื่องลงเวลา 13.40 น. รับกระเป๋าบริเวณสายพาน 8 ขณะรอรับกระเป๋าเดินทาง ผู้เสียหายได้วางกระเป๋าที่นำติดตัวมาด้วยไว้บนรถเข็นสัมภาระ โดยภายในมีทรัพย์สินดังนี้

1. เงินสดสกุลยูโร จำนวน 1,100 ยูโร (ประมาณ 40,000 บาท) บัตรเครดิตการ์ด จำนวน 2 ใบ
2. หนังสือเดินทางและบัตรประจำตัวประชาชน
3. แวนตา เรย์แบน
4. กระเป๋าสตางค์

ซึ่ง สภ. ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้ประสานความร่วมมือกับฝ่ายรักษาความปลอดภัย ทสภ. และศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ทอท.จนได้ข้อมูลหลักฐานชัดเจน นำไปสู่การจับกุม MR.TRAN NHO TIEN เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2559 เวลา 17.00 น. บริเวณ ถ.ข้าวสาร กทม.ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการที่ 310/2559 ลงวันที่ 25 เมษายน 2559 โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐานลักทรัพย์ในท่าอากาศยานฯ มีโทษจำคุกตั้งแต่2-5ปี ปรับ 2000-10000บาท

โดยการจับกุมในครั้งนี้เป็นความร่วมมือกันระหว่างฝ่ายรักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ทอท ฝ่ายการท่าอากาศยาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทสภ.
เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 2

นายกิตติพงศ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า หากท่านใดพบเห็นการกระทำความผิดในลักษณะดังกล่าว สามารถแจ้งได้ที่ ศูนย์รักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 0 2132 4000


หรือ สถานีตำรวจ สภ. ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หมายเลขโทรศัพท์ 0 2132 4191

*********************************
ฝ่ายกิจการพิเศษและมวลชนสัมพันธ์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
โทร. 0 2132 9031
โทรสาร 0 2132 9019

โพสท์โดย: loveja
แหล่งที่มา: Thon Thamrongnawasawat

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1338258342856032&set=pcb.1338258586189341&type=3&theater
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: พี่ใหญ่ ใจดี, kit, เด็กโข่ง, MAC Mask, bgs, ซาอิ, Tabebuia, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้"ไททศมิตร" โดนโพสต์แซะว่าเป็นวงกากๆ..จ๋ายเตรียมดำเนินคดี เหตุคนโพสต์ไม่สำนึกJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยานักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!สาวพิการเพราะใช้ไดร์เป่าผมวาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!suddenly: ทันใดนั้น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วนางแบบสาวสวย คิดที่จะเข้าวงการ A.V ต้องการหาเงินใช้หนี้ผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้
ตั้งกระทู้ใหม่