หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เทคโนโลยี "เซ็นเซอร์" สำหรับประตูบานเลื่อนอัตโนมัติ

Share แชร์บอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโ.. โพสท์โดย dols
"เซ็นเซอร์" เทคโนโลยีสำหรับประตูบานเลื่อนอัตโนมัติ

ปัจจุบันมีการนำ เซ็นเซอร์ มาใช้งานกันอย่างแพร่หลาย รวมถึง ประตูบานเลื่อนอัตโนมัติ ที่เราเห็นกันจนติดตาไปแล้ว อย่างเช่น ประตูเซเว่น ร้านสะดวกซื้อ ที่คนไทยแทบจะไม่มีใครไม่รู้จัก วันนี้เรามาทำความรู้จัก กับคำว่า เซ็นเซอร์ที่หลายๆ คนอาจจะสงสัยว่ามันคืออะไร และมีประโยชน์อย่างไร รวมไปถึงการทำงานของเซ็นเซอร์กันเถอะ

เทคโนโลยี "เซ็นเซอร์" สำหรับประตูบานเลื่อนอัตโนมัติ

เซนเซอร์ คืออะไร?

เซ็นเซอร์ คือ อุปกรณ์ที่ใช้ในการตรวจจับ และตอบสนอบบางอย่างด้วยการป้อนข้อมูลจากสภาพแวดล้อมทางกายภาพ หรือถ้าจะให้พูดให้เข้าใจกันง่ายยิ่งขึ้น ก็คือ ตัวกลางที่คอยตรวจจับข้อมูลแล้วส่งไปยังส่วนควบคุมหรือส่วนประมวลผลทำงานต่อไป เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ ตามที่เราต้องการ เช่น ทำให้ ประตูบานเลื่อนอัตโนมัติ ไฟเปิดเองเมื่อฟ้ามืด หรือไฟปิดเองในกรณีที่ไม่มีสิ่งมีชีวิตน้ำหนักตั้งแต่ 1 กิโลกรัมขึ้นไปเป็นต้น

ตัวอย่างการใช้งาน ประตูบานเลื่อนอัตโนมัติ

ระบบเซ็นเซอร์ ในปรอทซึ่งใช้สำหรับวัดอุณหภูมิแก้ว รวมถึงอุณหภูมิ ของเหลว ที่มีการขยายตัว และเกิดปฏิกิริยา ในการตอบสนอง ที่ก่อให้เกิด ระดับ จะสูงขึ้น หรือต่ำลง บนมาตรวัด การทำเครื่องหมาย ซึ่งเป็นสิ่งที่มนุษย์สามารถอ่านได้ ระบบ เซ็นเซอร์ ควบคุมออกซิเจน ระบบการควบคุมการปล่อยก๊าซ ของรถยนต์ ตรวจสอบอัตราส่วน เบนซิน / ออกซิเจน ซึ่งเป็นการกระทำของปฏิกิริยาทางเคมี ที่สร้างแรงดันไฟฟ้า ระบบคอมพิวเตอร์ในเครื่องยนต์ เซ็นเซอร์ ตรวจจับความเคลื่อนไหว ในระบบต่างๆ จำพวกระบบไฟอาคาร ระบบรักษาความปลอดภัยบ้านภายในบ้านและอาคาร , ระบบประตูบานเลื่อนอัตโนมัติ รวมถึงระบบติดตั้งภายในห้องน้ำ รวมถึงระบบของการใช้พลังงาน ยกตัวอย่างเช่น ไมโครเวฟ คลื่น อัลตราโซนิก หรือ ลำแสง และ ตรวจสอบการไหลของพลังงาน เป็นต้น

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dols's profile


โพสท์โดย: dols
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!"ไททศมิตร" โดนโพสต์แซะว่าเป็นวงกากๆ..จ๋ายเตรียมดำเนินคดี เหตุคนโพสต์ไม่สำนึกเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีรวมเลขเด็ด อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร งวด 1 เมษายน 2567แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วกุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกเเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆ดื่มเบียร์ทำให้อ้วน ความเชื่อหรือความจริง?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรคเเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆สิ่งก่อสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ที่ไม่ใช่ตึกระฟ้าหรืออาคารที่อยู่อาศัย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
ผ่านร่างกฎหมายห้ามเด็กใช้โซเชียลมีเดียรถบินได้ ได้รับการอนุมัติแล้ว5 เกมที่ห้ามพลาดในปี 2024!Xiaomi 14 Ultra: สุดยอดสมาร์ทโฟนที่กล้องดีไซน์ล้ำ
ตั้งกระทู้ใหม่