หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมียหลวงฟังไว้! โพสต์ด่า'ประจานเมียน้อย' คุกเมียหลวง5ปี ปรับเพิ่ม1แสน

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย Exoexo

ทนายความชี้ ศาลฎีกาตัดสินคดี “หมิ่นประมาท” เมียหลวงโพสต์ด่าเมียน้อย ผิดพรบ.คอมพ์ คุก 5 ปี ปรับ 1 แสน ย้ำกฏหมายไม่ให้สิทธิประจาน แนะหากด่าอย่าเอ่ยชื่อจริง ใช้ชื่อย่อ จ้างนักสืบหาหลักฐานฟ้องแพ่งฯ

เมียหลวงฟังไว้! โพสต์ด่า'ประจานเมียน้อย' คุกเมียหลวง5ปี ปรับเพิ่ม1แสน

กรณีแฟนเพจ “ทนายคู่ใจ” ได้นำสาระความรู้ทางกฏหมาย เรื่อง “คดีหมิ่นประมาท” ตอบข้อสงสัยระหว่างภรรยาหลวงกับภรรยาน้อย เผยแพร่ลงสื่อสังคมออนไลน์ให้ชาวเน็ตได้รับทราบกัน โดยระบุข้อความว่า “ปัญหาผัวเมียละเหี่ยวใจนี่มีทุกวันเลยนะนี่ ตั้งแต่ผัวเมียเดือดร้อน ไปจนถึงผัวน้อยเมียเก็บทั้งหลาย ถึงขั้นตามไปตบกันก็จริงๆจังๆหลังไมค์อีกบาน โพสด่าก็อีกบาน วันนี้เอาเบาๆก่อนจะบานปลายไปกว่านี้ คุณคิดว่าเมียหลวงมีสิทธิตามไปด่าเมียน้อยถึงที่ทำงานหรือเปล่าครับ ว่าเขาเป็นเมียน้อย เป็นปั้บ อะไรแบบนี้ วันนี้จะพามาดูกฎหมายเรื่องนี้กัน กฎหมายพื้นฐานนี่แหละไม่ต้องเอาอะไรเยอะ ก็เรื่องหมิ่นประมาทกันเนี่ยแหละครับ

เมียหลวงฟังไว้! โพสต์ด่า'ประจานเมียน้อย' คุกเมียหลวง5ปี ปรับเพิ่ม1แสน

ปัญหาผัวเมียละเหี่ยวใจนี่มีทุกวันเลยนะนี่ ตั้งแต่ผัวเมียเดือดร้อนไปจนถึงผัวน้อยเมียเก็บทั้งหลาย ถึงขั้นตามไปตบกันก็จริงๆจังๆหลังไมค์อีกบาน โพสด่าก็อีกบาน วันนี้เอาเบาๆก่อนจะบานปลายไปกว่านี้ คุณคิดว่าเมียหลวงมีสิทธิตามไปด่าเมียน้อยถึงที่ทำงานหรือเปล่าครับ ว่าเขาเป็นเมียน้อย เป็นปั้บ อะไรแบบนี้ วันนี้จะพามาดูกฎหมายเรื่องนี้กัน กฎหมายพื้นฐานนี่แหละไม่ต้องเอาอะไรเยอะ ก็เรื่องหมิ่นประมาทกันเนี่ยแหละครับ

ตามกฎหมายอาญามาตรา 326 และ 328 ยิ่งถ้าไปโพสลงเฟสหรือไลน์แล ดูเพิ่มเติม https://www.facebook.com/applawyer/posts/1071513352889678:0

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 25 เม.ย. นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความชื่อดังและเจ้าของแฟนเพจดังกล่าวอธิบายผ่าน “เดลินิวส์ออนไลน์” ด้วยว่า ตามคำพิพากษาศาลฎีกา 472/2520 ตัดสินมาแล้วว่า ระหว่างด่าใส่ร้ายผู้อื่น กับเรื่องใครจะเป็นชู้กันนั้น ไม่ใช่เรื่องเดียวกัน ตามกฎหมายอาญามาตรา 326 และ 328 หากภรรยาน้อยฟ้องร้องเอาความภรรยาหลวง เหตุไปโพสต์รูปและชื่อ ประจานผ่านเฟซบุ๊กหรือไลน์ เปิดสาธารณะให้เพื่อน ๆ มารุมด่าทอ จะผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(1) โดยมีโทษจำคุก 5 ปี ปรับ 1 แสนบาท อีกทั้งหากภรรยาหลวงประสงค์จะให้ศาลสั่งภรรยาน้อยและสามี ห้ามมีความรักต่อกันนั้น ศาลไม่มีอำนาจกระทำเช่นนั้น เพราะขัดต่อกฏหมายตามรัฐธรรมนูญ และสิทธิเสรีภาพของประชาชน แม้ศาลจะทราบดีว่าไม่ถูกต้องตามทำนองครองธรรม แต่ทั้งนี้ภรรยาหลวงมีสิทธิตามประมวลกฏหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1523 วรรคสอง กำหนดไว้อย่างชัดเจน สามารถยื่นต่อศาลฟ้องเรียกค่าทดแทนจากหญิงอื่นที่แสดงตนในทำนองชู้สาวต่อสามี เพียงแต่กฎหมายไม่ได้ให้สิทธิ์ภรรยาหลวงไปด่าภรรยาน้อย
เมียหลวงฟังไว้! โพสต์ด่า'ประจานเมียน้อย' คุกเมียหลวง5ปี ปรับเพิ่ม1แสน

“มีคนโทรเข้ามาปรึกษาผมเยอะมาก เกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่กฏหมายเป็นแบบนั้นจริง ๆ ถ้าเมียหลวงจะฟ้องแพ่งเรียกค่าทดแทน ก็ต้องจ้างทนาย จ้างนักสืบใช้เป็นหลักฐานการยื่นฟ้อง ค่าจ้างนักสืบตกวันละ 7 พัน จะได้ภาพก็อีกเรื่องหนึ่ง แต่จะฟ้องได้ นักสืบต้องถ่ายภาพสามีพาผู้หญิงอื่นเข้าบ้านหรือม่านรูดกี่ชั่วโมง ผมเคยดูที่ศาลสั่งจ่ายก็ไม่ได้เยอะมากอะไร เมียหลวงฟ้องเอาเป็นเอาตาย ส่วนมากได้หลักแสนนิด ๆ เท่านั้นเอง เมียหลวงอย่าเพิ่งเดือด เพราะกฎหมายมันเป็นแบบนี้จริงๆห้ามประจานเมียน้อยเด็ดขาด นอกจากเสียว่าเมียน้อยรับราชการ เป็นเหตุให้ถูกไล่ออกได้ ถ้าเป็นลูกจ้างพนักงานเอกชนไม่มีหวัง เคยมีเมียหลวงแก้เผ็ดด้วยการโพสต์รูปเมียน้อยเบลอหน้า ใส่ชื่อย่อ แล้วแท็กเฟซบุ๊ก ซึ่งไม่ถือว่าหมิ่นประมาท ถ้าจะด่ากันก็ใช้ตัวย่อ อย่าไปใส่เต็มยศ อย่าโพสต์รูป แต่ให้เก็บไว้เป็นหลักฐานฟ้อง ไม่อย่างนั้นนอกจากเสียสามีแล้ว ยังเสียเงินติดคุกอีก” ทนายความรายนี้ระบุ.

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: smileyjookjik, บ่าวสันขวาน, Daebak, เด็กโข่ง, Tabebuia, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกวาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ 29/03/67 วันที่เป็นวันศุกร์ พรุ่งนี้หลายๆคนก็ได้หยุดแล้วน๊าควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยารถติดจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป..ถ้าลองใช้วิธีนี้ มีฮาแน่นอน!"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปิดให้บริการทุกสถานีลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺กะเทยแทงกันบาดเจ็บสาหัส ย่านสุขุมวิท11 ซ้ำรอย! จุดที่เคยเกิดเหตุวันกะเทยผ่านศึก..'เขา'ที่ขับขี่ขึ้น-ลงยากมากที่สุดในประเทศไทยสิ่งก่อสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ที่ไม่ใช่ตึกระฟ้าหรืออาคารที่อยู่อาศัย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
รถไฟฟ้าสายสีเหลืองปิดให้บริการทุกสถานีโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว
ตั้งกระทู้ใหม่