หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ร้องทุกข์!! แรงงานต่างด้าวมาขายของ แย่งงานแย่งอาชีพคนไทย! ผู้ประกอบการไทยทำถูก แต่โดนจับ ต่างด้าวผิดกลับปล่อยให้ค้าขาย

โพสท์โดย Faithbook

" ชาวบ้าน ร้องทุกข์ มา ครับ เจ้านาย " ฝากถามมาว่า ผลประโยชน์ อยู่กับใคร และ ผลกรรม ตกอยู่กับใคร ที่ปล่อยให้พม่าเปิดร้านขายของกันอย่างเสรี...ในเมือง มหาชัย

ฝากเรื่องถึง คสช.ชาวมหาชัย จ.สมุทรสาคร เดือดร้อนค่ะ อยากให้ คสช. กวาดล้างแรงงานที่มาประกอบอาชีพที่เมืองไทยแบบจิงจังสักที พวกแรงงานต่างด้าวมาขายของที่ตลาด วิลล่า ตลาดโรงไม้ ซ.ไทยยูเนี่ยน ตลาดมหาชัยนิเวศน์ ตลาดนัดบ้านไร่ เปิดล้งลอกหมึกตามตลาดทะเลไทย ตลาดกุ้ง เป็นต้น

แรงงานเหล่านี้มาแย่งอาชีพคนไทย แต่กลับค้าขายได้แบบไม่กลัวเกรง ช่วยจัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาปราบปรามให้จิงจัง ทำให้เหมือนที่กวาดล้าง ล้งกุ้ง ล้งปลา ล้งหมึก ทั้งๆที่ผู้ประกอบการเหล่านั้นเป็นคนไทยแท้ๆ.ตรวจจับค้ามนุษย์. แรงงานเด็ก.ทั้งๆผู้ประกอบการทำถูกต้องตามกฎหมาย แต่ก็ยังโดนตรวจจับ แต่ต่างด้าวที่ทำผิดค้าขายกัน กลับมีอาชีพ

แต่ตอนนี้ คนไทยที่ทำล้งถูกต้องกลับโดนปิดแบบฟ้าผ่า แล้วปล่อยให้ต่างด้าวประกอบอาชีพได้ต่อไปงั้นหรือ.

ถ้าจะมาอ้างว่าหน่วยงานตรวจจับแล้วแต่ทำอะไรไม่ได้เพราะมีคนไทยออกหน้ารับว่าเป็นของเค้า ทั้งๆที่แท้จิงแล้วเป็นกิจการของต่างด้าว หลายคนรู้ว่าจิงๆแล้วกิจการที่แรงงานทำนั้นเป็นของแรงงานเองแค่มีคนไทยคอยออกหน้าว่าเป็นของตัวเองนั้น

ถ้าหน่วยงานรัฐบาลจะกวาดล้างจิงๆ ยังไงต้องทำได้ ช่วยลงตรวจจับจิงๆเข้าตรวจบ่อยๆ มั่นใจได้เลยว่า แรงงานเหล่านี้ อยู่ไม่ได้แน่นอน ขอแค่ลงมา กวาดล้างจิงจังซะที ตอนนี้ล้งปลา ล้งหมึก ล้งกุ้ง ที่สมุทรสาคร ที่ทำถูกต้อง ต้องปิดตัวลง แต่พวกใต้ดินพวกนี้กลับคงอยู่ ประเทศไทยของเรา. แต่กลับประกอบอาชีพไม่ได้ ถึงอยากให้กวาดล้าง พวกผิดจริงๆ จะมากวาดล้างเพราะต่างประเทศบีบมา ทำให้เราส่งออกไม่ได้ แต่การแก้ปัญหาของสมาคมแช่เยือกแข็ง มันกำลังทำร้ายคนไทย แต่ปล่อยแรงงานเหล่านั้นมีอาชีพทำกินแทนคนไทยหรือคะ

ที่สื่อต่างประเทศตีข่าวว่าเราใช้แรงงานทาส แรงงานทาสที่ต่างประเทศพูดถึงเค้าขึ้นมาค้าขายกัน ต่างประเทศก็ไม่รู้ ทำไมไม่กวาดล้างแรงงานที่มาค้าขายในเมืองไทยแบบจิงจัง แล้วเอามารวมกันเสนอข่าวกลับไปให้ สำนักข่าวเอพี มันเห็นอีกมุมบ้างว่า แรงงานทาสของพวกมัน บางส่วนมันมาทำอะไรในประเทศไทย เสนอข่าวอีกมุมแย้งกลับไปสิไม่ใช่ไปจับ ปรับ แล้วก็ปล่อย แรงงานทาสก็กลับมาค้าขายได้อีกเหมือนเดิม

แบบนี้ยังเรียกว่า คนไทยใช้แรงงานทาสอยู่อีกเหรอ ช่วยฝากเรื่อง ถึง ท่านนายกด้วยนะคะ ว่าตอนนี้ สถานประกอบการ ล้ง ที่สมุทรสาคร กำลังเดือดร้อน จากการแก้ปัญหาของสมาคมแช่เยือกแข็งไทย เพราะทำให้ล้งที่ทำถูกต้องตามกฎหมาย ต้องปิดตัวลงไปเยอะมาก

 


Porsche Preem กล่าวว่า ช่วยกันแชร์ และช่วยกันดูแลเรื่องนี้ด้วยคะ มันคือปัญหาระดับชาตินะคะ อย่าคิดว่าเป็นเรื่องเล็ก คือถ้ามาเป็นลูกจ้างอันนี้เข้าใจดีค่ะ เพราะคนไทยเลือกงาน งานบางอย่างไม่ยอมทำ แต่ถ้ามาเปิดเป็นธุรกิจเองโดยไม่ผ่านคนไทยเลยอันนี้ไม่เห็นด้วยค่ะ อยากเห็นคสช.ใส่ใจและเข้ามาตรวจสอบ มากๆ

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: CARE AND FAIR, MAC Mask, Tabebuia, zerotype, igolf
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"เขมรอ้างเล่นสาดน้ำมาตั้งแต่คศ.1974 แต่โป๊ะแตก! ตอนนั้นเขมรมีสงครามอยู่เลย?ชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
ตั้งกระทู้ใหม่