หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

(เผื่อใครยังไม่ทราบ) กระจ่างสักที ! กับปุ่มกดบนแป้นพิมพ์ F1 – F 12 ” บนคีย์บอร์ด มีไว้เพื่อ?..”

โพสท์โดย AdamS JaideE
ทุกวันนี้คนส่วนใหญ่ก็ใช้คอมพิวเตอร์กันเป็นประจำอยู่แล้ว แต่หลายๆ คนก็อาจจะสงสัยว่าเจ้าปุ่ม F1 – F12 มันมีไว้ทำอะไร สามารถทำอะไรได้บ้าง เจ้าปุ่มพิเศษบนแป้นคีย์บอร์ดเหล่านี้ ก็คือปุ่ม Function keys หรือปุ่มฟังก์ชั่น เป็นทางลัดในการเรียกฟังก์ชันการทำงานต่างๆ ของเครื่องคอมพิวเตอร์ นั่นเอง
 
 
กระจ่างสักที ! กับปุ่มกดบนแป้นพิมพ์ F1 - F 12 " บนคีย์บอร์ด มีไว้เพื่อ?.."
การทำงานของปุ่มเหล่านี้ จะคล้ายๆ กับคีย์ลัดที่ใช้กันเป็นประจำ อย่างเช่นปุ่ม Ctrl+C กดเพื่อ คัดลอก ปุ่ม Ctrl+X เพื่อ ตัด และ ปุ่ม Ctrl+V เพื่อ วาง ข้อความที่เราคัดลอกไว้นั่นเอง แต่สำหรับปุ่ม FN นั้นการทำงานจะแตกต่างกันไป ตามแต่ละโปรแกรม ที่เราใช้งาน แต่หลักๆ การใช้งานบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา สามารถสั่งงานได้หลากหลายรูปแบบเลยล่ะ จะมีอะไรบ้างเรามาดูกันเลย
F1
เปิดตัวช่วยเหลือ (Help) คำอธิบายการใช้งาน ในแต่ละโปรแกรมที่ใช้อยู่
F2
กดเพื่อเปลี่ยนชื่อไฟล์และโฟล์เดอร์ที่เราเลือกไว้ได้กดปุ่ม Alt + Ctrl + F2 พร้อมกันเพื่อสร้างไฟล์เอกสารใหม่ใน โปรแกรม Word ได้
F3
ในหน้า Desktop หรือ Windows Explore สามารกดเพื่อค้นหาไฟล์และโฟลเดอร์ ได้เปิดช่องค้นหาตัวอักษรบนหน้าเว็บเบราวเซอร์ แทนการกดปุ่ม Ctrl+F ได้ (Firefox, Chrome และ IE)เลือกคำสั่งสุดท้ายที่เราพิมพ์ใน MS Dos 
F4
สั่งปิดหน้าต่างโปรแกรมที่ใช้งานอยู่ด้วยการกดปุ่ม Alt + F4 หรือจะเปิดหน้าต่าง Shutdown บนหน้าจอกดได้บนหน้า Windows Explorer และ IE สามารถกดเพื่อเข้าไปพิมพ์ที่ช่อง address bar ได้ทันที
F5
ใช้สำหรับรีเฟรช (Refresh) บนวินโดว์และในหน้าเบราวเซอร์ทุกตัว (หลายๆ คนคงรู้จักกันดี)กดแสดงหน้าสไลด์โชว์ (Slide show) ของโปรแกรม Power Point ได้เปิดหน้าต่างค้นหา Find and Replace ภายในโปรแกรมของ Microsoft Office เช่น Word, Excel เป็นต้น
 
F6
บนหน้าจอ Desktop เมื่อกดปุ่ม F6 หน้าจอจะเลือกไฟล์ในหน้าจอ เลือก Taskbar และ system tray เหมือนเราเอาเมาส์ไปคลิกนั่นเอง ถือว่าเป็นทางลัดสำหรับคนที่เมาส์พังแล้วอยากจะใช้คีย์บอร์ดเลือกเมนูแทนสามารถกดเพื่อเข้าไปพิมพ์ที่ช่อง address bar ในเบราวเซอร์ได้ทันทีสลับไปมาระหว่างตัวเลือกเมนู และ พื้นที่ทำงาน ของโปรแกรม Microsoft Office ชุดต่างๆ
F7
ปุ่มนี้ไม่ได้ตั้งค่าอะไรสำหรับตัว windows ไว้จึงไม่สามารถสั่งการใน Windows ได้ใช้ตรวจสอบการสะกดคำและไวยากรณ์ในชุดโปรแกรม Microsoft Office อย่าง Word ,Outlook ได้เปิดการใช้งานปุ่มลูกศร ให้สามารถเลื่อนไปมาบนหน้าเว็บใน Mozilla Firefox ได้
F8
เรียก Windows Start Menu ได้ (สำหรับ Windows 7)เข้าหน้า Windows แบบ Safe mode ตอนบูทเครื่องได้ (หลายคนคงใช้กันอยู่บ่อยๆ)
F9
โปรแกรมเมอร์หลายคนคงคุ้นเคยกับปุ่ม F9 กันอย่างแน่นอน ปุ่มนี้ใช้สำหรับโปรแกรมเขียนโค้ดส่วนใหญ่ที่ใช้ปุ่ม F9 เพื่อ compiles และ run โค้ดใน combination ร่วมกับปุ่ม Ctrl นั่นเอง
F10
กดเพื่อโชว์แถบเมนูในโปรแกรม Firefox และ IE หรือเลือกเน้นบางส่วนในโปรแกรมต่างๆใช้ Shift + F10 แทนการคลิกขวาในหน้าจอหรือโปรแกรมต่างๆ ได้
F11
เปิดโหมด Full screen ขยายเต็มหน้าจอ ใน Windows Explorer และเบราวเซอร์ทุกๆ ตัวได้ในโปรแกรม Microsoft Excel เมื่อกดปุ่ม Shift + F11 สามารถสร้างชีท ใหม่ได้ และปุ่ม Ctrl + F11 สามารถกดเพิ่ม แถบ Marco ใหม่ได้อีกด้วย
F12
กดบันทึกเป็น (Save as) ในหน้าต่างของโปรแกรมของ Microsoft Office ได้กดปุ่ม F12 เพื่อเรียกหน้า Inspect เป็นเครื่องมือสำหรับจัดการโค้ดบนหน้าเว็บไซต์เหมาะสำหรับนักพัฒนาเว็บไซต์สะดวกมากๆกดปุ่ม Ctrl + Shift + F12 รวมกัน สามารถสั่งพิมพ์ในโปรแกรม Microsoft Office ต่างๆ ได้ (เหมือนการกดปุ่ม Ctrl + P) นั่นเอง
ที่มา:  guidingtech
 
ที่มา : yaqqoo
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
72 VOTES (4/5 จาก 18 คน)
VOTED: igolf, thanatan, makhamdong, หอยแครงน่ารัก, zerotype, ginger bread, riddle, Sleeping Handsome, newwin, โอคาล่ามาร์ชตื๊ดชึ่ง, jergun, เม้ง, willbe, AdamS JaideE, bgs
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เรือบรรทุกน้ำมันถูกยิง ด้วยขีปนาวุธของเยเมนหลายคนโฟกัสผิดจุด..ชุดนี้ห้ามจามโดยเด็ดขาดช็อก! "เชอรีน" น้องสาว "นิชคุณ" เลิกสามีแล้ว ลั่น! ต่อไปนี้ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันค้นบ้านแฟนเก่า ล่าตัวคนปล่อยคลิปลับ "พิมพ์ กรกนก" ลั่น! รู้ตัวคนทำแล้วฮือฮา! ร่างทรงประทับพิธีบวงสรวงขอสร้าง "วังพญานาค"สุดสงสาร!เจ้าตูบจรจัดจมซนตกบ่อน้ำร่างลึก 12 เมตร หวิดจมน้ำดับ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุดสงสาร!เจ้าตูบจรจัดจมซนตกบ่อน้ำร่างลึก 12 เมตร หวิดจมน้ำดับภูฏานคือสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชียเรือบรรทุกน้ำมันถูกยิง ด้วยขีปนาวุธของเยเมน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ประโยชน์ของ ไข่ไก่ กินแล้วดีมีประโยชน์ร้านกาแฟไร้ชั้นในแห่งแดนอาทิตย์อุทัยจังหวัดที่ยากจนที่สุดในประเทศไทยตกงานเมื่ออายุมากขึ้นจะทำอย่างไรดี
ตั้งกระทู้ใหม่