หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไม่ได้แก้ตัวแทน! ‘บิ๊กตู่’ยันปมบรรจุ‘ลูกปรีชา’ติดยศทหารทำถูกต้อง

โพสท์โดย ผู้ดีคะ

‘พล.อ.ประยุทธ์’ แจงปมบรรจุ ‘ลูก พล.อ.ปรีชา’ ติดยศทหาร ยันทำถูกต้องตามกฎหมาย ไม่สนใจนามสกุลเดียวหรือไม่ ลั่นไม่ได้แก้ตัวแทน แต่ระเบียบใช้มานานแล้ว ไม่รู้จะตอบอย่างไร ชี้ ป.ป.ช. รับเรื่องก็สอบไป ไม่ได้ว่าอะไร

จากกรณี พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม น้องชาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อนุมัติบรรจุนายปฏิพัทธ์ จันทร์โอชา บุตรชาย พล.อ.ปรีชา เข้ารับราชการตำแหน่ง รรก.นายทหารปฏิบัติการกิจการพลเรือน ทภ.3 (อัตรา พ.ต.) รับเงินดือน ระดับ น.1 ชั้น 18 (15,000 บาท) และแต่งตั้งยศเป็นว่าที่ร้อยตรี (เหล่า สบ.) โดยมี พล.อ.ปรีชา ได้รับมอบอำนาจจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้ทำการแทนนั้น

(อ่านประกอบ :'พล.อ.ปรีชา' รับบรรจุลูกชายจบนิเทศ เป็นทหารยศว่าที่ร้อยตรี เงินเดือน 1.5 หมื่น)

ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีนี้ว่า เรื่องนี้มีทุกปี มีการเปิดตำแหน่งทุกปี การแข่งขันก็ส่วนหนึ่ง แต่อีกส่วนหนึ่งเป็นการคัดเลือกของคณะกรรมการระดับบน ส่วนปลัดกระทรวงกลาโหมก็เซ็นชื่อในฐานะที่ได้รับมอบอำนาจ ซึ่งเรื่องนี้จะให้คนอื่นเซ็นก็ไม่ได้อีก เพราะอาจขัดกฎหมาย

“ผมไม่ตอบดีกว่าเรื่องนี้ ไม่ได้สนใจว่านามสกุลเดียวกับผม ผมบอกแล้วว่าทำตามกฎหมาย ทำถูกต้องมันก็จบ วันนี้มีคนไปฟ้อง ฟ้องไปเหอะ ไม่ใช่เปิดปีนี้ให้หลานผมเมื่อไหร่เล่า” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่า การกระทำดังกล่าวอาจขัดมาตรา 13 ของ พ.ร.บ.วิธีปฏิบัติราชการทางปกครองฯ หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นคนละเรื่อง ไม่มีข้อห้ามในการแต่งตั้ง ถ้าเป็นญาติกันตั้งไม่ได้ มันคนละขั้นตอน มันคนละส่วนกัน เรื่องนี้เป็นของกระทรวงกลาโหม ส่วนกรณีที่มีผู้ไปยื่นเรื่องต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ไต่สวนข้อเท็จจริงนั้น ถ้ารับเรื่องได้ก็รับไป ไม่ได้ว่าอะไร แต่ทุกอย่างเป็นไปตามระเบียบ เมื่อสมัยที่ตนเป็น ผบ.ทบ. ก็เคยแต่งตั้งเยอะแยะไป

เมื่อถามว่า เรื่องนี้ถูกมองว่ามีความเกี่ยวข้องกับนายกรัฐมนตรี เพราะมีนามสกุล ‘จันทร์โอชา’ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะเกี่ยวกันได้อย่างไร จะให้เปลี่ยนนามสกุลหรือไง ทุกคนนามสกุลเดียวกันไม่ได้เหรอ ทั้งนี้กรณีที่บิดา-มารดาเป็นทหาร มันก็มีข้อพิจารณาอยู่ ถ้ามาจากพลเรือนล้วน ๆ จะมีการคัดกรองความมั่นคงอีกรอบหนึ่งก่อน แล้วคุณไม่ไว้วางใจตนเหรอ

“นี่ชี้แจงเฉย ๆ ไม่ได้ตอบโต้ ไม่ได้แก้ตัวแทนน้อง แทนหลาน แต่ชี้แจงให้เห็นว่าระเบียบเป็นอย่างไร เพราะเขาใช้มานานเต็มที่ ไม่รู้สิ ขี้เกียจตอบ ไม่รู้จะตอบอย่างไร” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผู้ดีคะ's profile


โพสท์โดย: ผู้ดีคะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: signandsign, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, bgs, ไอ้สาม, ท่านจอมพลขวัญใจมหาชน, แมร่งเกรียน, zerotype, Betatia, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!นกอันตรายที่สุดในโลกนักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”ย้อนรอยตำนานสยองแห่งเมืองคอนบ้านร้างซ่อนศพชวนสยองขวัญจนตาเหลือก ตาค้างเช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!! ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....ชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้านกอันตรายที่สุดในโลกจริงๆแล้วสุนัขนั้น สามารถที่จะยิ้มได้ไหมน๊า ?สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ในอิหร่านอิหร่านเปิดระบบป้องกันภัยทางอากาศ เมืองอิสฟาฮานเตรียมปฏิบัติการทำฝนหลวงในพื้นที่จังหวัดกระบี่คิดได้ไง ไอเดียกระฉูด
ตั้งกระทู้ใหม่