หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 เคล็ดลับและความคิด วิธีการทำงานบางอย่างของคนจีน

โพสท์โดย IEO Abroad

5 เคล็ดลับและความคิด วิธีการทำงานบางอย่างของคนจีน

 

              คนจีนนั้นมีชื่อเสียงในเรื่องของการค้าการทำธุรกิจ  เพราะมาจากความขยัน มานะ  บากบั่น  มุ่งมั่น เหตุเพราะประเทศจีนมีประชากรมาก  คนจีนจึงจำเป็นต้องแข่งขันกับคนจีนด้วยกันเอง  เพื่อที่จะมีงานทำ  และไม่ตกงาน  5 เคล็ดลับและความคิด วิธีการทำงานบางอย่างของคนจีน อาจเป็นเคล็ดลับที่เป็นสิ่งที่คุณสามารถนำเอามาประยุกต์ใช้เพื่อสร้างความสำเร็จในหน้าที่การทำงานของตัวคุณเองไม่มากก็น้อย   

                 ทาง IEO ABROAD จึงได้รวบรวม เคล็ดลับและความคิด วิธีการทำงานบางอย่างของคนจีน  มา 5  ข้อ  ดังนี้

       

  1. รอยยิ้ม

        รอยยิ้มนั้นเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการแสดงความเป็นมิตรท่ามกลางคนแปลกหน้า ท่ามกลางคนที่เราไม่รู้จัก  เพื่อทำการค้า การธุรกิจ การผูกมิตร คนจีนใช้รอยยิ้มเพื่อเป็นกลไกการป้องกันตัว  พวกเขายิ้มเวลาที่พวกเขารู้สึกอึดอัด  ถ้าเรานำเคล็ดลับนี้มาใช้เป็นสิ่งที่ดี และง่ายมากเลยทีเดียว เพราะคนไทยเราเป็นประเทศที่สยามเมืองยิ้ม  ยิ้มหวานเพื่อเสริมสร้างความเป็นมิตร  การทำธุรกิจต่อลูกค้า  เพียงแค่คุณยิ้ม  ^______^

 

 

    2. การพูดช้าๆ

           การพูดช้า  การอธิบายช้า  ชัดเจนทำให้ผู้ที่ทำการค้ากับเรา  เข้าใจ  และอาจจะทำการค้ากับเรา  ถ้าเราพูดเร็วๆ  ผู้ที่ฟังเราจะเบื่อ วาจาเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเป็นหนึ่งในการสื่อสาร  ดังนั้นก่อนที่จะไปทำการค้า  ธุรกิจเราควรเตรียมคำพูด  จะไม่ตื่นเต้น  ในเวลาจริงคะ

    3. สินน้ำใจหรือของขวัญ

           คนจีนนิยมมอบของขวัญในโอกาสต่างๆ  ซึ่งนอกจากจะทำให้ผู้รับมีความรู้สึกยินดีแล้ว  ยังสร้างความเชื่อถือ ความรัก แก่ผู้ให้อีกด้วย 

               
     4.  อย่าเป็นกันเองเกินไป

         เพราะคนชาวตะวันตกมักจะเน้นความเท่าเทียมกัน   แต่คนจีนนั้นจะเน้นคนอาวุโส หรือคนที่สูงกว่าเรา  ซึ่งเหมือนกับคนไทย  ความเกรงใจ  ความรู้จักเด็กรู้จักผู้ใหญ่ บวกกับการไหว้ของไทย  ความนอบน้อมจะทำให้เราดูน่ารักขึ้นในสายตาผู้ใหญ่  ผู้ใหญ่จะเอ็นดู  

     5.ความขยันหมั่นเพียร

     นิสัยของคนจีนที่มีเสน่ห์อย่างหนึ่งนั้นคือ  ความขยันหมั่นเพียร  ใฝ่รู้ ความพยายาม เพื่อให้งานออกมาดี  เราควรนำข้อผิดผลาด แล้วนำมาปรับปรุงแก้ไข  พัฒนาตนเอง พัฒนางานให้ดีมากขึ้น คนจีนมีนิสัยขยัน พยายาม เราจะสังเกตได้จากธุรกิจจีนในประเทศไทยที่มีกิจการการค้าที่รุ่งเรือง  หรือคนไทยเชื้อสายจีน  เพื่อนชาวจีนที่เรียนภาษาไทย  คนจีนมีความใฝ่รู้ตลอดเวลา  ตรงไหนสงสัยก็จะถาม  มีความกระตือรือร้น  ตื่นตัว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
IEO Abroad's profile


โพสท์โดย: IEO Abroad
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ginger bread, เหนื่อยก็พัก
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกเมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยเขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!หนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?ประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลกยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมอีก 50 ปีข้างหน้า ไทยจะ "ร้อนเท่าทะเลทรายซาฮาร่า"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมาเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?เมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!”ดอนเมือง“ ถูกยก สนามบินดีที่สุดในโลกอันดับ 10 ของสายการบินต้นทุนต่ำ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ขายลาบให้ตา 50 บาท ได้ไหม? ต้องเดินหน้าเศร้า ร้านไม่ขายให้สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกเจ้าอาวาสวัดหดหู่ใจโจรทุบ 23 เจดีย์ลักเงินผีที่วัดปาไร่พรหมารามนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"
ตั้งกระทู้ใหม่