หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

15 ข้อเท็จจริงที่คุณอาจคิดว่ามั่ว แต่ทั้งหมดนี้คือเรื่องจริงล้วนๆ

โพสท์โดย สาระรวมมิตร

15 ข้อเท็จจริงที่คุณอาจคิดว่ามั่ว แต่ทั้งหมดนี้คือเรื่องจริงล้วนๆ

อย่างที่ทราบกันดีว่าโลกของเรานี้มีแต่เรื่องแปลกๆ เต็มไปหมด บางครั้งแปลกซะจนบางคนอดคิดไม่ได้ว่า....นี่เอ็งมั่วหรือเปล่า!? อย่างเช่น 15 เรื่องจริงต่อไปนี้ ที่เชื่อว่าคนจำนวนไม่น้อยต้องแอบคิดว่ามันไม่จริงแน่ๆ แต่ทั้งหมดนี้แหละคือเรื่องจริงล้วนๆ ที่หลายคนอาจจะรู้อยู่แล้ว แต่หลายคนก็อาจไม่เคยรู้มาก่อนเลยก็เป็นได้

จากการตรวจสอบอายุของมหาพีระมิดกีซ่า พบว่าในช่วงที่มันถูกสร้างขึ้นนั้นช้างโบราณอย่างแมมมอธยังมีชีวิตอยู่

ราชินีคลีโอพัตรามักถูกเชื่อมโยงกับยุคที่มีการสร้างพีระมิด แต่ความจริงแล้วยุคที่เธอมีชีวิตอยู่นั้น ใกล้เคียงกับช่วงที่มนุษย์เดินทางไปดวงจันทร์ซะมากกว่า

เราอาจคุ้นเคยว่าเพลงชาติจะต้องมีเนื้อร้อง แต่ประเทศสเปนคือ 1 ใน 4 ประเทศที่เพลงชาติมีแต่ทำนอง ส่วนอีกสามประเทศคือ บอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา, สาธารณรัฐคอซอวอ และประเทศซานมารีโน

น้ำผึ้งเป็นอาหารที่ไม่มีวันเสียหรือหมดอายุ ต่อให้มันถูกเก็บมาเป็นระยะเวลานับพันปีแล้วก็ตาม

อาการจอซ่าในทีวีทุกวันนี้เป็นผลมาจากรังสีคอสมิคที่หลงเหลืออยู่จากปรากฏการณ์ Big Bang เมื่อตอน 14,000 ล้านปีก่อน

หากตัววอมแบทไม่มีอาการท้องเสีย อึของมันจะออกมาเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส แถมกลิ้งไม่ได้อีกต่างหาก

ถึงจะตายไปแล้ว แต่ในช่วง 12-48 ชั่วโมงนั้น ศพสามารถมีอาการขนลุกได้ ซึ่งมีสาเหตุมาจากการแข็งของร่างกาย..อย่าเพิ่งจุดธูปล่ะ

เมื่อคุณหายใจ จมูกของคุณจะสูดอากาศเข้าไปไม่เท่ากัน โดยจะมีข้างหนึ่งที่สูดเข้าไปเยอะกว่า และจะสลับกันทุกๆ 15 นาที

ถึงจะดูแปลกๆ แต่กีฬาประจำรัฐแมรี่แลนด์คือการต่อสู้บนหลังม้า

ถ้าคุณสามารถรวบรวมทองคำที่เคยขุดได้บนโลกใบนี้ทั้งหมด คุณจะสามารถหลอมมันเป็นทองคำขนาด 67 ลูกบาศก์ฟุตและมีน้ำหนักกว่า 52,000 ตัน

อาจจะดูเหลือเชื่อ แต่การเดินหมากรุกบนกระดานนั้นมีรูปแบบมากกว่าอะตอมในจักรวาลรวมกันซะอีก ซึ่งมันถูกเรียกว่า Shannon Number

เราอาจเชื่อว่าภาษาของมนุษย์นั้นมีที่มาร่วมกัน แต่ความจริงแล้วทุกภาษาในโลกนั้น เกิดจากการพัฒนาของใครของมัน

วิธีจีบหญิงของยีราฟตัวผู้คือ การใช้เขาสั้นๆ กระแทกเบาๆ บริเวณกระเพาะปัสสาวะของตัวเมีย เพื่อกระตุ้นให้ตัวเมียฉี่ออกมา จากนั้นมันก็จะชิมเพื่อเช็คความพร้อมในการผสมพันธุ์ของตัวเมีย

โฟตอนใช้เวลากว่า 40,000 ปี เพื่อเดินทางจากแกนกลางมายังพื้นผิวของดวงอาทิตย์ แต่ใช้เวลาแค่ 8 นาทีเพื่อเดินทางจากดวงอาทิตย์มายังโลก

สาเหตุที่ทำให้นกแก้วคาคาโปใกล้สูญพันธุ์ นั่นเพราะมันมีกลิ่นหอมที่เฉพาะตัวมากๆ ทำให้มันถูกเจอตัว จากเหล่านักล่าได้ง่าย และเมื่อรวมกับความเป็นนกที่บินไม่ได้ และผสมพันธุ์ได้ยากที่สุดในโลก ทำให้ชะตากรรมของพวกมันไม่สู้ดีนัก

ที่มา: http://ขอบคุณข้อมูลจาก : viralnova.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
สาระรวมมิตร's profile


โพสท์โดย: สาระรวมมิตร
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
136 VOTES (4/5 จาก 34 คน)
VOTED: ม่านฟ้า จิวเวลรี่ม่านฟ้า จิวเวลรี่ fb, mamaprince, Baba Bobo, Tikker, aprilapril, Daebak, Dexter Suttipong, makhamdong, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, โอคาล่ามาร์ชตื๊ดชึ่ง, Plooto, โอ๊ย, บ่าวสันขวาน, B NuttiCha, เดย์ซี่สีสวย, llHackll, John thongpoon, เหนื่อยก็พัก, ginger bread, The Peachband, Betatia
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ดราม่าพระที่ขุดได้ที่ลาว อายุไม่ถึง 500 ปี พึ่งหล่อมาได้ไม่ถึง 3 เดือน!?เจอมนต์ดำทำเสน่ห์หรือเปล่า ? ผัวนางร้ายถึงหลงมือที่ 3 ขนาดนี้4 คณะลับๆ ที่หลายคนไม่รู้จัก แต่ถ้าได้เรียนรับรองไม่ตกงานแน่นอนหนุ่ม กรรชัย โอนเงิน 2 บาท ช่วยทนายธรรมราช บอกกล้าขอก็กล้าให้เจ้าหน้าที่ภาคพื้นตกจากเครื่องบิน เพราะเพื่อนร่วมงานเลื่อนบันไดหนีช็อก! "เชอรีน" น้องสาว "นิชคุณ" เลิกสามีแล้ว ลั่น! ต่อไปนี้ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันบ้านไหนมีนกพิราบระวังไฟไหม้..เพราะรังใต้ฝ้าเป็นเชื้อไฟอย่างดี"อุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุด"ในประเทศไทยหน้าร้อนนี้มาล่องเรือชมธรรมชาติตามสายน้ำอารยธรรม"คลองปูลาไซร้”(สกู๊ปพิเศษ)เกาะขนาดใหญ่ 2 แห่งในโลก ที่มีประชากรมากกว่า 100 ล้านคน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
4 คณะลับๆ ที่หลายคนไม่รู้จัก แต่ถ้าได้เรียนรับรองไม่ตกงานแน่นอนนักวิชาการเตือน อย่าดราม่ากับพระพุทธรูปที่ลาวค้นพบเกาะที่ลึกลับและน่าสงสัยที่สุด ในพื้นที่ของมหาสมุทรอินเดีย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
วิธีการเปลี่ยนคำพูดให้ทรงพลังสะกด"คนฟัง"จังหวัดทางภาคเหนือของไทย ที่ถูกประกาศจัดตั้งขึ้นใหม่ล่าสุดเกาะขนาดใหญ่ 2 แห่งในโลก ที่มีประชากรมากกว่า 100 ล้านคน4 คณะลับๆ ที่หลายคนไม่รู้จัก แต่ถ้าได้เรียนรับรองไม่ตกงานแน่นอน
ตั้งกระทู้ใหม่