หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มาดูปลาประหลาดที่พบเห็นได้ยากมาก ปลาน้ำลึก

โพสท์โดย Faithbook

มาดูปลาที่พบเห็นได้ยากมาก ปลาน้ำลึก
ปลาน้ำลึกจะน่าตาน่าเกลียด ไม่มีตา เพราะไม่ใช้ตาในการมองเห็นเนื่องจากแสงส่องไม่ถึง
‪#‎เพิ่มเติม‬ ปลาน้ำลึกคือปลาที่อาศัยอยู่ต่ำกว่า photic zone ปลาที่อยู่น้ำลึกได้นั้นต้องมีอวัยวะที่ยืดหยุ่นได้ดีเป็นพิเศษจำนวนมาก เช่น ผิวหนังที่สามารถทนแรงกดอากาศได้ดี เนื้อเยื่อที่ยืดหยุ่นได้ดี เป็นต้น

ดังจะเห็นได้จากปลาบางชนิดที่อยู่น้ำลึกๆ มักจะมีผิวหนังคล้ายเจลลี่ นอกจากนี้ยังมีโครงสร้างกระดูกน้อยมากๆ และทางเดินอาหารขนาดใหญ่ มีตาขนาดใหญ่เพื่อช่วยในการมองเห็น อาจมีอวัยวะรับสัมผัสพิเศษเพื่อช่วยรับสัมผัสนอกจากตาอีกด้วย

ส่วนเรื่องกระเพาะลมผมว่าน่าจะมีนะครับถ้าเป็นปลากระดูกแข็ง เพราะว่าถ้าไม่มีกระเพาะลมคงต้องใช้พลังงานจำนวนมากในการว่ายน้ำ และลอยตัวบริเวณใกล้ๆ พื้นมหาสมุทร ซึ่งเป็นบริเวณที่มีอาหารจำกัดอย่างมาก อย่างพวกปลากระดูกอ่อนไม่มีกระเพาะลม จึงต้องว่ายน้ำตลอดเวลา ถ้าจมน้ำก็จะตาย

ส่วนเรื่องการปรับตัวเพื่ออยู่รอดได้ในสภาวะแวดล้อมเช่นนั้น ก็อาจจะมียีนพิเศษที่มาช่วยให้ทนความหนาวเย็นบริเวณน้ำลึกได้ ดังเช่นปลาแถบขั้วโลกที่มียีนทำให้ทนความเย็นได้ ส่วนที่อยู่ใกล้ภูเขาไฟก็คงจะมียีนที่ช่วยให้ทนร้อนได้มากขึ้นนะครับ และควรจะว่ายน้ำช้ๆ เพื่อลดการใช้พลังงาน มีปลาน้ำลึกบางชนิดวงจรชีวิตบางช่วงอยู่น้ำลึก บางช่วงวัยอยู่น้ำตื้นกว่า เช่น anglerfish ตอนอายุน้อยๆ จะอยู่น้ำไม่ค่อยลึก พอโตแล้วจะอยู่น้ำลึก เป็นต้น

ที่มา: ราชสีห์ จิตอาสา
https://www.facebook.com/memoriesatp/videos/1100763603324027/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: ginger bread, เผลอหัวใจ, MAC Mask, นางเบิร์ด, โสดจีบได้นะ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองนักร้องดังชาวมะกัน "มันดิซ่า" เสียชีวิตแล้ว!!หมวกพลร่มเยอรมันสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง!อิหร่านโวยมะกัน ฐานขวางปาเลสไตน์ เป็นสมาชิกสหประชาชาติชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
FB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้หมวกพลร่มเยอรมันสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
FB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้เกิดเหตุเรือล่มในสาธารณรัฐแอฟริกากลางหนุ่มที่ข่มชืนสาววัย 15 กลางทะเลถูกสั่งจำคุกแล้วนักร้องดังชาวมะกัน "มันดิซ่า" เสียชีวิตแล้ว!!
ตั้งกระทู้ใหม่