หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ดั๊บเบิ้ล เอ หนุนเศรษฐกิจประเทศด้วยนวัตกรรม โชว์ R&D ต้นกระดาษสายพันธุ์ใหม่ที่ได้รับรองจากสวทช.

โพสท์โดย beehappy

ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ให้เกียรติเยี่ยมชมบูธดั๊บเบิ้ล เอ ในงานเปิดตัวมาตรการยกเว้นภาษี 300% สำหรับงานวิจัย พัฒนา และนวัตกรรม ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมี          นายชาญวิทย์ จารุสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ดั๊บเบิ้ล เอ ให้การต้อนรับ  ทั้งนี้ ดั๊บเบิ้ล เอ ได้เข้าร่วมแสดงนิทรรศการนำเสนอผลงานวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีที่ได้รับรองจากสวทช.มาใช้ในกระบวนการผลิตเยื่อและกระดาษ อาทิ การพัฒนาต้นกระดาษสายพันธุ์ใหม่ให้เจริญเติบโตได้ดีในประเทศไทย สามารถเก็บเกี่ยว 3-5 ปี มีปริมาณไฟเบอร์ในเนื้อไม้สูง ลำต้นตรง กิ่งใบน้อยและทนทานต่อแมลงที่เป็นศัตรูพืช, การพัฒนาพีซีซีเคลือบแป้งด้วยเทคนิคการสร้างกลุ่มฟิลเลอร์และการใช้สารเคมีเสริมความแข็งแรงแบบคู่ในกระบวนการผลิตกระดาษโดยไม่กระทบต่อคุณภาพกระดาษ ทำให้กระดาษมีความทึบแสงและขาวสว่าง, ออกแบบโปรแกรมตรวจสอบระบบการผลิตกระดาษ สามารถแก้ปัญหาได้ตรงจุดและรวดเร็วขึ้น ช่วยลด Machine Downtime และลดการนำเข้าระบบจากต่างประเทศ  นับเป็นการเพิ่มขีดความสามารถด้านการวิจัยและพัฒนา ขับเคลื่อนประเทศสู่นวัตกรรม

เนื้อหาโดย: beehappy
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
beehappy's profile


โพสท์โดย: beehappy
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เข้าใจผิด!! สาวพลาดเที่ยวบินเพราะสับสนเวลาขึ้นเครื่องสุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้""เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมีหลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสน"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมีเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อินโดนีเซียเตือนภัยขั้นสูงสุดภูเขาไฟปะทุบนเกาะสุลาเวสีหนิง ปณิตา ไปเที่ยวดูไบ แต่ประสบภัยน้ำท่วมโรงงานน้ำแข็ง ในไทยระเบิด บาดเจ็บ 160 รายนายกเทศมนตรีเอกวาดอร์ถูกยิงดับ ก่อนลงประชามติต่อต้านอาชญากรรม
ตั้งกระทู้ใหม่