หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผลผลิตบ้านทองหยอด

โพสท์โดย กิตตินันท์

ปี 2534 กมลา ทองกร เจ้าของโรงงานทำขนมไทยบ้านทองหยอด สร้างสนามแบดมินตัน ไว้ให้ลูกคนงานเล่นกันระหว่างรอพ่อแม่เลิกงาน น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ที่ตอนนั้นอายุได้ 6-7 ขวบ ไปรอพ่อกับแม่ที่เป็นคนงาน ตามประสาเด็กเธอวิ่งซนไปทั่ว ป้าปุก กมลา เจ้าของโรงงานจึงจัดหาอุปกรณ์ให้น้องเมย์หัดตีแบด น้องเมย์ตีแบดฆ่าเวลาเพื่อรอพ่อแม่เลิกงาน ตีไปตีมากลายเป็นนักแบดมืออาชีพ จนกระทั่งไต่ขึ้นมาเป็นมือหนึ่งของโลกสดๆร้อนๆ
.
จากสนามแบดมินตันที่เกิดจากแนวคิดให้เด็กตีฆ่าเวลาจะได้ไม่วิ่งเล่นซุกซน กลายมาเป็น โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด จริงๆจังๆและเป็นศูนย์ฝึกนักกีฬาแบดมินตันที่ดีที่สุดหนึ่งเดียวของไทยโดยที่หน่วยงานรัฐอย่างสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยเองยังตามไม่ทัน มีสิ่งอำนวยความสะดวกร้อยแปดอย่างในโรงเรียนแห่งนี้ มีหอพักสำหรับนักกีฬาเยาวชนที่มีบ้านอยู่ต่างจังหวัด มีการจ้างโค้ชต่างชาติอย่างชาวจีนมาฝึกสอนให้เด็กจนผู้ปกครองที่อยากจะให้ลูกเป็นนักแบดมินตันต่างก็ต้องส่งลูกหลานมาฝึกฝนที่นี่
.
จากความสำเร็จของโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด นั้นได้สะท้อนให้เห็นถึงความล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงของหน่วยงานรัฐที่ไม่สามารถทำศูนย์ฝึกกีฬาดีๆให้เด็กและเยาวชนหรือคนทั่วไปได้ใช้บริการ แต่ต้องมาเดินตามความสำเร็จเจ้าของโรงงานทำขนม และความสำเร็จของน้องเมย์ในครั้งนี้ หากจะมีบุคคลที่สมควรได้รับการยกย่องและปรบมือให้ ก็คงจะเป็นบุคคลผู้เกี่ยวข้องในโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ไม่ใช่ผู้หลักผู้ใหญ่หัวหงอกหัวดำที่คอยแต่จะสวมสูทโก้ๆแล้วเสนอหน้ามาในตอนที่เด็กมันได้เป็นแชมป์แล้ว
.
ยังจำกันได้หรือไม่เมื่อตอนที่น้องเมย์ ตกรอบ 8 คนสุดท้าย ในศึกเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 17 มีคนโทรไปต่อว่าต่อขานน้องเมย์ถึงที่บ้านทองหยอดจนสายแทบไหม้ ป้าปุกต้องได้ออกมาเคลียร์จ้าละหวั่นว่า เด็กมันยังเล็ก จะด่ากันทำไม อนาคตยังอีกไกล ให้โอกาสน้องเมย์กันบ้าง นี่คือตัวตนของป้าปุก น้องเมย์ล้มป้าปุกไม่เคยซ้ำเติมหรือคัดเธอออก มีแต่คอยปกป้องน้องเมย์ด้วยความรักความเข้าใจ ถ้าเป็นสมาคมของรัฐ นักกีฬาแพ้มักจะถูกกาหัวว่าเป็นความล้มเหลว และหันไปผลักดันเด็กคนอื่นต่อไป แต่ที่นี่ บ้านทองหยอด ไม่เคยทำอะไรแบบนั้น บ้านหลังนี้จึงมีแชมป์แบดมินตันหญิงมือหนึ่งของโลกอย่างที่หน่วยงานรัฐไม่มี

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Unwanted, เหนื่อยก็พัก, newwin, บ่าวสันขวาน, โสมม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"รูปสงครามโลกครั้งที่ 2 บนแม่น้ำเอลเบ ทหารอเมริกันล้อมทหารหญิงโซเวียตสิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกเฉลยแล้ว เหตุผลที่ผู้ประกาศข่าวอินเดียหมดสติในห้องส่งหนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นการพบงูทะเลยักษ์ ในปี 2391สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?หลวงพ่อทองคำ พระพุทธรูปทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลกเฉลยแล้ว เหตุผลที่ผู้ประกาศข่าวอินเดียหมดสติในห้องส่ง"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้ว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานเฉลยแล้ว เหตุผลที่ผู้ประกาศข่าวอินเดียหมดสติในห้องส่งสาวรู้สาเหตุแล้ว ว่าทำไมค่าไฟแพง!ขายลาบให้ตา 50 บาท ได้ไหม? ต้องเดินหน้าเศร้า ร้านไม่ขายให้
ตั้งกระทู้ใหม่