หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นัก PR หรือ แค่ PR!!

โพสท์โดย Absolutely PR

นัก PR หรือ แค่ PR

 

วันนี้ Absolutely PR ขอแจ้งเกิดงานเขียนเด็กพีอาร์ที่อยากเขียนเรื่องราวของการเป็นนักประชาสัมพันธ์มืออาชีพ หรือนักสื่อสารองค์กร จึงเปิดเวทีให้นักศึกษารุ่นใหม่ไฟแรงได้มีช่องทางในการนำเสนอร่ายเรียงผ่านตัวอักษร ว่ากระบวนการการทำงานของนักประชาสัมพันธ์นั้นเป็นอย่างไร ปัจจุบันเราได้ยิน คำว่า PR อยู่บ่อยๆ แต่จะมีสักกี่คนที่เข้าใจจริงๆว่างาน PR ที่แท้จริงแล้วคืออะไร  โดยส่วนที่หลายคนเข้าใจกันนั้น  เป็นเพียงพนักงานบุคลิกดีที่ทำหน้าที่ต้อนรับในงานต่างๆ หรือนั่งหน้าเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ไม่ได้เป็นนักประชาสัมพันธ์องค์กรที่แท้จริง

การทำงานด้านการประชาสัมพันธ์เป็นงานที่ใครๆสามารถทำได้ก็จริง แต่การจะเป็นนักประชาสัมพันธ์ที่เก่งและครบเครื่องนั้น  ต้องรู้จริงและพร้อมที่จะเรียนรู้ทุกสิ่งทุกอย่าง แสวงหาความรู้ใหม่ๆ จากทุกวงการตลอดเวลา  ติดตามข่าวสาร เทคโนโลยีอยู่เสอ เพื่อนำมาปรับใช้ และหาช่องทางการสื่อสารที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสารเพราะในงานประชาสัมพันธ์ (PR) ทุกอย่างสามารถนำมาปรับใช้ในการปฏิบัติงานจริงได้หมดทุกสิ่ง ไม่ว่า จะเป็นงานด้านการพูด ด้านการเขียน ด้านการถ่ายภาพ ด้านการทำกราฟิกดีไซน์และด้านสื่อสารมวลชน  นอกจากนั้นสิ่งที่นักประชาสัมพันธ์ควรมีคือปฏิภาณไหวที่พริบดี สามารถแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้ในทันทีเมื่อเกิดความผิดพลาดในการสื่อสาร งานด้านการประชาสัมพันธ์ สำคัญมากกับองค์กรหรือหน่วยงาน อย่างที่ทราบกันเป็นอย่างดีว่า “ภาพลักษณ์ที่ดีส่งผลต่อองค์กร” ตำแหน่งงานนักประชาสัมพันธ์ จึงเป็นตำแหน่งงานที่จะขาดเสียไม่ได้ เพราะนักประชาสัมพันธ์คือผู้ที่ทำหน้าที่ในการสื่อสาร เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจอันดี ระหว่างองค์กรกับบุคคลภายนอก แต่ในขณะเดียวกัน ก็ต้องเป็นผู้รับสาร แล้วนำมาสื่อความหมายอย่างมีประสิทธิภาพด้วย จึงจะเรียกได้ว่าเป็นนักประชาสัมพันธ์ที่มีความสำคัญต่อองค์กร 

ดังนั้น งาน PR เป็นงานที่อาศัยศิลปะในการทำงานพอสมควร ผู้ที่ทำงานด้านนี้จำเป็นต้องพัฒนา     ฝืมือ เพื่อเพิ่มประสบการณ์ในการทำงานให้มีมากขึ้นตลอดเวลา ไม่ใช่เพียงเพราะจะทำให้เราเป็นนักประชาสัมพันธ์ที่มีชื่อเสียงเท่านั้น แต่การฝึกปรือฝืมืออยู่ตลอดนั้น จะทำให้เราเป็นนักประชาสัมพันธ์มืออาชีพ มิใช่มีอาชีพเป็นนักประชาสัมพันธ์ ให้ความเป็นนักประชาสัมพันธ์อยู่ในกระแสเลือดเลยก็ว่าได้

 

คอลัมน์ พี อาร์ อยากเขียน โดย : นางสาวศุจินันท์  พูลสวัสดิ์   ม.ศรีปทุม

นักประชาสัมพันธ์น้ไฟแรงคนไหนสนใจ อยากเผยแพร่งานเขียนแบบ “ PR ไฟแรง” สามารถส่งบทความมาได้ที่ เฟสบุคแฟนเพจ Absolutely PR

เนื้อหาโดย: Absolutely PR
ขอบคุณ : นางสาวศุจินันท์ พูลสวัสดิ์
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Absolutely PR's profile


โพสท์โดย: Absolutely PR
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: Absolutely PR
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวสลัมในยุคปลายราชวงศ์ชิง ทำไมต้องแย่งชิงกองขี้วัว?ปลาที่มีอายุขัยสั้นที่สุด ที่สามารถพบได้ในแหล่งน้ำธรรมชาติเคล็ดไม่ลับแกะเปลือกลูกตาลอ่อนง่ายๆชายอเมริกันปลูกแครอทหนัก 20.3 กิโลกรัม ทำลายสถิติโลก!สิงคโปร์พบโควิดระลอกใหม่เจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีนนักแสดงดัง แดบนีย์ โคลแมน เสียชีวิตแล้วกระบี่ : พบพะยูน 3 ตัว มีลูกพะยูนตัวน้อย ว่ายน้ำเคียงข้าง หากินบริเวณหน้าหาดนพรัตน์ธารา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักวิชาการเตือน อย่าดราม่ากับพระพุทธรูปที่ลาวค้นพบเจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีนชายอเมริกันปลูกแครอทหนัก 20.3 กิโลกรัม ทำลายสถิติโลก!แบบใหม่แบบสับ จี้ทอง “ลาบูบู้ (Labubu)”ราคาตัวละเกือบหมื่น!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เจาะลึก "แม่ฮ่องสอน" แชมป์จังหวัดที่จนที่สุดในไทย ทำไม? แล้วเราจะช่วยได้ยังไง?ชายอเมริกันปลูกแครอทหนัก 20.3 กิโลกรัม ทำลายสถิติโลก!ประโยชน์ของ ไข่ไก่ กินแล้วดีมีประโยชน์ร้านกาแฟไร้ชั้นในแห่งแดนอาทิตย์อุทัย
ตั้งกระทู้ใหม่