หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ประสบการณ์ทอมไปนั่งเรียนเป็นเพื่อนแฟน ตอนนี้เลิกกันแต่เราพูดภาษาอังกฤษเก่งกว่าแฟน @ Engfinity

โพสท์โดย ayajung

มาเล่าความภูมิใจให้ฟังครับ 4 เดือนก่อนแฟนชวนผมเรียนภาษาอังกฤษ เค้าเป็นพริตตี้ แต่มีพี่คนนึงมาชวนเค้าไปทำงานโรงแรมด้วยเพราะเค้าจบการโรงแรมมา เธอเลยอยากเก่งภาษาอังกฤษมาก ๆเพราะจะได้ทำตำแหน่งที่ดีกว่าคนที่ไม่ได้ภาษา แล้วเงินเดือนก็สูงกว่าด้วย แต่เธอก็รบเร้าให้ผมไปเรียนด้วยกัน ลงเป็นเพื่อนเธอหน่อย ตอนแรกบอกตรง ๆไม่อยากเรียนเลย ขี้เกียจ แต่เอาใจแฟน อยากให้ไปก็ไป

สรุปว่าเธอเลือกเรียนที่ Engfinity คือใกล้บ้านมาก แล้วไปเช็คมาหลายที่ ราคาที่ Engfinity AUA กับ ECC ราคาสบายกระเป๋าที่สุด ที่อื่นที่ดังๆถามมาจะเป็นลมครับ เป็นแสนเลย โหดมาก แต่เลือก  Engfinity เพราะได้เรียนกับครูฝรั่งตลอด แฟนบอกอยากเอาสำเนียงให้ได้แบบฝรั่ง เรียนแรกๆผมมึนมาก ฟังไม่ออกเลย คือตอนเรียนโรงเรียนกับมหาลัยผมไม่เคยตั้งใจเรียนเลย แต่พอเริ่มเรียนไปสักพักผมก็รู้สึกสบายตัวขึ้น แล้วรู้สึกว่าไม่ได้ยากอย่างที่มโนไว้ตอนแรก แฟนก็ฟิตมาก เลิกเรียนก็ยังไม่หยุดคุยเป็นภาษาอังกฤษ จะหยิบจับอะไรต้องพูดภาษาอังกฤษกันเท่านั้น จะเอากันให้ตายไปข้าง

หลังจากเรียนมาได้ 1 เดือน ผมสังเกตตัวเองเลยครับว่าผมมีพัฒนาการการฟังที่ดีขึ้นจริงๆตั้งแต่เรียนกับที่นี่ จากที่ผมภาษาแย่มาก แต่ตอนนี้ฟังอาจารย์ฝรั่งทันและจับใจความได้ จับประเด็นที่พูดได้แม้จะไม่รู้ศัพท์ทั้งประโยค พอเข้าเดือนที่ 3 ปรากฏว่าผมเลิกกับแฟน ปัญหาอะไรอันนี้ขอไม่เล่า ซึ่งเราก็ยังต้องมาเจอหน้ากันในคลาสเพราะลงยาว 5 เดือนเลยครับ แต่ผมกลับตั้งใจเรียนมากกว่าตอนคบกับแฟนซะอีก ตอนนี้เรียนมา 4 เดือนพอดี ผมภูมิใจในตัวเองมากที่ตัวเองสามารถพูด อ่าน เขียน และ Present อะไรได้คล่องแคล่วขึ้นเยอะ และที่สำคัญคือ Accent ผมดีกว่าแฟน ฮ่าๆ ผมเป็นภาษาอังกฤษเร็วมาก และกล้าคุยเวลาเจอฝรั่งด้วย วันนี้ก็เลยไปขอบคุณแฟนเก่าครับ ที่ชวนผมมาเรียนตอนนั้น ตัวเค้าเองก็ได้งานโรงแรมตามที่เค้าตั้งใจ เงินเดือนดี เดี่ยวนี้เปลี่ยนมาใช้กระเป๋า Chanel เลย คืออยากจะบอกเพื่อนๆที่อ่านว่า เรียนภาษาอังกฤษแล้วชีวิตดีขึ้นจริงนะ มันมีโอกาสอะไรหลายๆอย่างเข้ามาในชีวิตซึ่งแต่ก่อนเราพูดไม่ได้เราก็ไม่เคยได้รับโอกาสนั้น ใครที่อยากเรียน เรียนเลยครับ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะครับ




 

เนื้อหาโดย: ayajung
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ayajung's profile


โพสท์โดย: ayajung
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: ท่านฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!ญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษนอร์เวย์: ดินแดนแห่งสวัสดิการ "เงินก้อนโตตั้งแต่เกิด" จริงหรือ?ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนพ้นขีดอันตรายแล้ว ! นศ.มธ หนุ่มถูกแทงปมไม่อยากเลิกราพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!พายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พ้นขีดอันตรายแล้ว ! นศ.มธ หนุ่มถูกแทงปมไม่อยากเลิกราพายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้ภาพชุดมวยไทย กับ กังฟู จีน ต่อสู้กันจริงๆ เรามีการต่อสู้กับมวยกังฟูมานานมากแล้ว สู้กันจนมวยจีนต้องกลับไปพัฒนารูปแบบใหม่อ่ะเน่อสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
ยายวัย 80 ปี ปั่นจักรยานวันละ10 กม.ขายหมี่ผัดโบราณสองตายายหอบเงินใส่ถุงปุ๋ยมาซื้อรถร้อนขนาดนี้ต้องติดแอร์ให้ตายายภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทย
ตั้งกระทู้ใหม่