หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เป็นลูกจ้างต้องรู้ไว้

เนื้อหาโดย เหงาแต่เราไม่เหงี่ยน

สวัสดีมนุษย์งานทั้งหลาย วันนี้มาแชร์ประสบการณ์การทำงานเป็นลูกจ้าง "รู้ไว้ใช่ว่าใส่บ่าแบกหาม" การรักษาสิทธิประโยชน์ของตัวเราในฐานะลูกจ้าง ป้องกันการเอาเปรียบจากนายจ้าง

1. ตอนแรกเลยที่คุณไปสมัครงานให้ถ่ายเอกสารใบสมัครงานไว้เป็นหลักฐาน รวมทั่งหนังสือหักค่าประกันการทำงานด้วย

2.เมือ่คุณเขียนใบลา วันหยุด หยุดนักขัตฤก ใบโอที ให้ถ่ายเอกสารไว้ ก่อนส่งให้หัวหน้างานเซ็น หรือก่อนส่งฝ่ายบุคคล

3.เมื่อเขียนใบลาออก ให้ถ่ายเอกสารเก็บไว้ด้วย

4.ควรเก็บสลิปเงินไว้ ปีนึงค่อยทิ้ง เพราะบางบริษัทจะเขียน วันหยุด ลา ป่วย หยุดประเพณีไว้ในสลิบเงินเดือน เอกสารเหล่านี้ที่แนะนำให้เก็บไว้เพราะ จะใช้เป็นหลักฐาน กรณีเราลาออกแล้วนายจ้างโมเม ไม่จ่ายค่าจ้างในวันหยุดที่ดเรายังไม่ได้หยุด โดนมาแล้วกับตัว เราทำงานได้1 ปี 1เดือน แล้วลาออก มีวันหยุดประเพณีที่ยังไม่ได้หยุด 9วัน เค้าไม่คิดเป็นเงินให้ โทรไปทวงถามก็ตอบแบบไม่รับผิดชอบใดๆ ไม่อยากให้คนอื่นๆโดนแบบเรา

สุดท้ายขอให้ทุกคนที่เป็นลูกจ้าง เจอเจ้านายที่ ซื่อสัตว์ต่อตัวเองและลูกจ้าง ไม่เอาเปรียบ ไม่ขี้ฉ้อ สาธุๆ ในฐานะลูกจ้างทำงานให้เต็มที่และอย่าลืมรักษาผลประโยชน์ของตัวเองด้วย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: หลินปิงแพนด้า, เผลอหัวใจ, ginger bread, นางเบิร์ด, สามีชื่อจางกึนซอก, J Rambo
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สับปะรด ผลไม้ดี ราคาถูก ที่มีคุณประโยชน์ต่างๆมากกว่าที่เราเคยคิดกันเอาไว้3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดซื้อที่นอนแกะออกแล้วมันไม่ฟู..ไม่รู้ว่าผิดพลาดตรงไหน!ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!เมื่อเขมรอ้าง "เมอร์ไลออน" ของสิงคโปร์ก๊อปมาจากสถาปัตยกรรมเขมรโบราณ?นี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!ข้าวเหนียวมะม่วงของไทย คว้าอันดับ 2 ขนมหวานประเภทมีข้าวเป็นส่วนประกอบที่ดีที่สุดของโลกศาลมะกันสั่งห้ามคนเร่ร่อน นอนข้างถนนเครียดมากเลยช่วงนี้ทำอย่างไรดี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เท้าอยู่ไม่สุข เลยเจอ " ห้ามแข่งตลอดชีวิต "ชาวมาเลย์ไม่พอใจ! หลังฝรั่งชมคนไทยยิ้มเก่งกว่า?มาวางแผนการเงินกันเถอะชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
burden: ภาระฉุยฉายพราหมณ์ ที่คนงามๆเขารำกันโลกร้อนไม่ได้ทำให้น้ำท่วมดูไบguess: การเดา การคาดคะเน
ตั้งกระทู้ใหม่