หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตำนานนางตานี

โพสท์โดย มารคัส
นางตานี เป็นผีผู้หญิง เช่นเดียวกับนางตะเคียน นางตานีจะสิงสถิตอยู่ในต้นกล้วยตานี และต้องเป็นกล้วยตานีตายพราย (ต้นกล้วยตานีที่ออกปลีแล้วตาย) ลักษณะ นางตานีจะมีรูปร่างหน้าตาสวยสด หมดจด งดงาม ห่มสไบสีเขียว และนุ่งโจงกระเบนแบบหญิงโบราณชอบ ล่อชายไปลวนลาม เเละนางตานียังมีเเรงหึงหวงที่น่ากลัวอีกด้วย เพราะถ้าชายที่มีอะไรกับนางเเล้ว เมื่อไปมีผู้หญิงคนอื่นนางตานีก็จะตามไปหักคอชายผู้นั้นทันที ด้วยเเรงหึงหวงนั้นเอง ความเชื่อของทางภาคใต้ จะมีการเกี้ยวพานางตานีขอเป็นเมีย ถ้านางตานียอมเป็นเมียจะมาเข้าฝันและมีอะไรกันในความฝัน เมื่อได้เป็นเมียแล้วจะต้องรักนางตานีคนเดียวห้ามมีเมียอื่น แต่ถ้าต้องการที่จะมีเมียมนุษย์ก็สามารถที่จะมีได้โดยการบอกกล่าวขอนางตานี ถ้านางตานีอนุญาตก็มีได้ แต่ถ้านางตานีไม่อนุญาตก็ห้ามมี เมื่อมีแล้วต้องทำการยกย่องนางตานีเป็นหลวง และเมียที่เป็นมนุษย์นั้นเป็นน้อย สามารถบอกกล่าวให้นางตานีช่วยในการทำมาหากินได้ ทราบเท่าที่อ่านมาครับ นางตานีเป็นเทวดาชั้นล่างสุดชั้นจตุมหาราชิกา มีวิมานอยู่ในต้นกล้วย ไม่ได้เป็นคนแล้วตายเป็นผี แต่คนตายแล้วเกิดเป็นเทวดาแต่บุญน้อย และมีกรรมเลยต้องมาเป็นอย่างนี้ เทวดาบางองค์ก็มีวิมารที่จอมปลวกก็มี ต้นไม้ใหญ่ๆก็มาก การที่จะมีนั้นก็คงยาก เพราะไม่ใช่ผีเขามีบุญพอไม่อดเหมือนผี ต้องเข้าตานางตานีจริงๆ ถึงเขาจะมาอยู่ด้วย
เคยได้ยินเรื่องเล่า มีชายคนหนึ่งไปมีอะไรกับนางตานีแล้วรักกันมาก จนเพื่อนสังเกตแล้วรู้ว่าได้เมียเป็นนางตานี ไม่ยอมเลิกจนเพื่อนๆกลัวเพื่อนจะตาย รีบไปปรึกษาพระแล้วทำการแยกเขาออกจากกัน ไอ้เขาก็ไม่ยอมจะไปหานางตานีท่าเดียว เพื่อนๆช่วยกันจับมัดไว้ที่ศาลาในวัด แล้วทำพิธีโดยการเชิญนางตานีไปที่อื่นหรือไปจุติใหม่ เพราะคนอยู่ร่วมกันไม่ได้กับนางตานี มันจะมีการถ่ายพลังกันแบบว่า หยินกันหยาง เมื่อหยินอ่อนหลางก็ถ่ายไปเพื่อให้เกิดสมดุล แต่คนที่เสียไปจะเป็นอันตราย เขาไม่ได้ดูดเอง แต่มันเป็นไปเอง ไม่งั้นก็คงไม่ต้องหาเมียเป็นมนุษย์กันแล้ว เขาสร้างมาแบบนี้

ในระหว่างที่กำลังทำพิธีแยกนั้น ใจทั้ง2สื่อถึงกัน เพราะอยู่ด้วยกันมานาน นางตานีก็เรียกหาแต่ไปไม่ได้ ผู้ชายก็จะไปแต่โดนมัดไว้ที่วัด ก่อนนางตานีจะไปได้ส่งจิตมาถึงว่าให้เขาโชคดี หากเกิดในชาติต่อไปก็ขอให้เขามาเกิดเป็นคนเด้วย จะได้อยู่ด้วยกัน เขาก็ไม่อยากเกิดมาเป็นอย่างนี้ ผู้ชายเมื่อได้รับรู้ถึงจิตอันแรงกล้าของนางตานี และรู้ว่าจะจากกัน ความรู้สึกเสียใจที่จะจากกันและไม่รู้ว่าจะได้เจอกันอีกมั้ย เขาก็สงบลงและร้องไห้ถึงเมียที่จากไป อาจเพราะบุญที่ทำมากันเมื่อชาติก่อน แต่เพราะบุญมีไม่ถึงจึงต้องจากกัน
นางตานี

ในทางพุทธศาสนาไม่ถือว่าเป็นเทวดา แต่เป็นภูตชนิดหนึ่งที่เรียกว่า "โอปปาติกะ" จัดเป็นภูตที่เกิดขึ้นขณะร่างกายแตกดับไปแล้ว เรียกง่ายๆว่า เป็นร่างต่อจากวิญญาณที่ไม่ได้ไปนรก แต่เกิดเลย และไม่ได้เกิดเป็นคนครับ ถ้าตายไปแล้วเกิดใหม่ในนรกเรียกว่า สัตว์นรก แต่นางตานีเกิดเป็นโอปปาติกะ เป็นภูตที่มีอิทธิฤทธิ์ ในตำราของนักพรตเต๋าก็มีจารึกของผีนางตานีของจีนเหมือนกันนะครับว่า ผีตานี เป็นผีสาวแต่งกายสีแดง มักจะคอยชายหนุ่มอยู่ที่ต้นกล้วย (เหมือนกันกับของไทยเราเลย) นางตานีเป็นผีมากด้วยกามราคะ แต่ไม่มีเขียนไว้ว่าเอาไปเป็นเมีย สำหรับการที่จะปราบนางตานีได้ คือการขุดต้นกล้วยตานีทั้งต้น (เอารากมาทั้งหมดเลย) แล้วทำการเผา รวมทั้งสะกดวิญญาณไว้ในต้นกล้วยจะสามารถปราบได้ แต่ถ้าทำพิธีไม่สำเร็จเชิญท่านผู้เข้าร่วมพิธีทุกท่านตัวใครตัวมัน
ลักษณะ นางตานีจะมีรูปร่างหน้าตาสวยสด หมดจด งดงาม ห่มสไบสีเขียว และนุ่งโจงกระเบนแบบหญิงโบราณชอบล่อชายไปลวนลาม เเละนางตานียังมีเเรงหึงหวงที่น่ากลัวอีกด้วย เพราะถ้าชายที่มีอะไรกับนางเเล้ว เมื่อไปมีผู้หญิงคนอื่นนางตานีก็จะตามไปหักคอชายผู้นั้นทันที ด้วยเเรงหึงหวงนั้นเองความเชื่อของคนสมัยโบราณเกี่ยวกับนางตานี โดยเหตุที่พรายนางตานีเป็นผี ชาวบ้านจึงไม่กล้าปลูกกล้วยตานีไว้ใกล้เรือน แม้จะปลูกไว้ใกล้เรือน ถ้าจะตัดเอาใบตองไปใช้ ก็ห้ามไม่ให้ตัดเอาไปทั้งใบ ต้องเจียนเอามาแต่ใบตองเท่านั้น หรือไม่ก็ต้องหักก้านเสียก่อน เพราะถ้าตัดเอาเข้ามาในเรือนทั้งใบ ถือเป็นลางร้ายว่าจะมีใครในบ้านนั้นตายลงในไม่ช้า ทั้งนี้เห็นจะเนื่องจากคติเดิมที่ใช้ใบตองกล้วยตานีสามใบรองก้นโลงศพ กล้วยตานีนี้ถ้าคราวออกปลี จะมีพิธีพลีพรายนางตานี เครื่องพลีมีหัวหมูบายศรี สำรับคาวหวาน ของหวานก็มีขนมต้มแดงต้มขาว นอกจากนี้ยังมีข้าวตอกดอกไม้ธูปเทียน น้ำหอมและเครื่องหอม มีแป้งกระแจะจันทน์ เป็นต้น เอาแหวนและสร้อยทองคำไปคล้องที่งวงปลีกล้วยเป็นเครื่องประดับ และนำผ้าผืนหนึ่งจะเป็นสีแดงหรือสีอะไรก็ได้ ไปพันรอบต้นกล้วยตานี เป็นต่างว่าได้นุ่งห่มให้แก่พรายนางตานี ขอให้คุ้มครองรักษาคนในบ้าน และให้มีลาภ บางทีมักนิยมนิมนต์พระสงฆ์ไปสวดมนต์ทำบุญด้วย บางทีหมอที่ทำพิธี เมื่อเซ่นวักแล้ว นำดอกในปลีกล้วยตานีไปตากแดดให้แห้งแล้วบดให้เป็นผงผสมกับผงอิธเจ คือผงของดินสอขาวที่ลงยันต์ซึ่งเขียนเกี่ยวกับเรื่องนี้ สำหรับใช้ในทางให้เกิดเสน่ห์ เป็นเมตตามหานิยม บางทีก็เอาดอกในปลีกล้วยตานีไปใส่ไว้ในตลับสีผึ้งสีปากซึ่งปลุกเสกแล้ว ใช้สำหรับสีปากเพื่อให้เกิดเสน่ห์เป็นเมตตามหานิยมเช่นเดียวกัน เมื่อใช้สีผึ้งนี้สีปากแล้ว แย้มปากพูดออกมาก็มีเสน่ห์ กระทำให้ผู้ใหญ่มีเมตตา ถ้าเป็นผู้หญิงสาวก็ทำให้เกิดความรักขึ้นมาได้ทันที ในทางตรงกันข้าม ถ้าผู้หญิงทาสีผึ้งนี้แล้ว เมื่อแย้มปากพูดออกมา ผู้ชายก็จะเกิดความรักขึ้นในทันทีเช่นเดียวกัน ถ้ากล้วยตานีที่ทำพิธีเซ่นวักแล้วออกปลีกลางต้น ก็ถือกันว่ากล้วยตานีนั้นเกิดมีพรายนางตานีขึ้นแล้ว กล้วยตานีที่ออกปลีกลางต้นนี้ พวกชายหนุ่มที่ยังเป็นโสดอยู่
ถ้าเป็นผู้รู้เรื่องเกี่ยวกับพรายนางตานี ก็จะไปทำพิธีเซ่นวัก เป็นทำนองเดียวกับที่กล่าวมาแล้วข้างต้น แล้วไปที่ต้นกล้วยตานีนั้นในเวลากลางคืนทุกคืน สุดแต่โอกาสจะอำนวยให้ พอไปถึงก็กล่าวคำเกี้ยวประเล้าประโลมพรายนางตานี ต้องตั้งความเพียรไปเกี้ยว จนกว่าพรายนางตานีจะใจอ่อนเห็นอกเห็นใจ แล้วเอามีดเฉือนตอนโคนกล้วยที่มีลักษณะเป็นเหมือนเหง้า เอามาก้อนหนึ่งแกะสลักเป็นรูปผู้หญิงใส่ตลับหรือภาชนะอื่นไว้ และต้องเซ่นวักทุกเช้าเย็น ทำอย่างนี้อยู่หลาย ๆ วัน พรายนางตานีก็จะมาปรากฏร่างให้เห็นในความฝัน เป็นผู้หญิงสาวรูปร่างหน้าตาสวยสดงดงาม สมดั่งใจที่เคยนึกเคยพะวงเป็นจินตนาการมาก่อน แล้วนางจะยอมตนเป็นเมียผู้นั้น อันเป็นความฝันอีกเหมือนกัน เมื่อได้นางพรายตานีเป็นเมียแล้ว ชายคนนั้นจะไปมีเมียอื่นอีกไม่ได้ ถ้ามีก็มักเป็นอันตราย ถ้าต้องการจะมีเมียจริง ๆ ก็อาจทำได้ โดยบอกกล่าวขออนุญาตพรายนางตานีเสียก่อน พรายนางตานีเป็นเมียที่ดี เมื่อเห็นสามีซื่อสัตย์ไม่ปิดบังความจริง ก็จะอนุญาตให้มีได้
ซ้ำยังจะช่วยเหลือเพื่อให้การนั้นสำเร็จไปด้วยดีอีกด้วย ไม่มีหึงหวงแยกเขี้ยว หรือร้องไห้ตีโพยตีพายเหมือนเมียมนุษย์
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มารคัส's profile


โพสท์โดย: มารคัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: เจ๊แยมมมมมม ณ โพสจัง, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"5 วิธีใช้แอร์ผิดๆ ที่ทำให้เปลืองไฟและแอร์พังเร็ว!ทับสมิงคาล งูพิษอันดับ 8 ของโลกสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?หลอนทั้งอพาร์ทเมนต์! คนใช้น้ำแทบช็อก..หลังพบศwในแทงค์น้ำบนชั้นดาดฟ้าชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปีคิดได้ไง ไอเดียกระฉูด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"หลอนทั้งอพาร์ทเมนต์! คนใช้น้ำแทบช็อก..หลังพบศwในแทงค์น้ำบนชั้นดาดฟ้า100 บาท ท้าทายชีวิตหนึ่งวันในกรุงเทพเงินเดือน 15,000 บาทจะพอไหม?unpredictable: คาดการณ์ไม่ได้ ทายไม่ถูก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ
คำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!ฮ่องกงหลอนกว่าที่คิด เมื่อยูทูปเบอร์สาวถ่ายรูปติดผี..งานนี้รอเปิดวงจรปิดพิสูจน์!คุณเห็นรูปนี้เป็นวงกลมใช่หรือไม่จิตวิทยา
ตั้งกระทู้ใหม่