หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เส้นทางสู่การเป็นที่ 1 บน Search Engine ของ Google ในการทำ SEO

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย mectin

           ในปัจจุบันมีเว็บไซต์ที่เปิดใหม่กันเป็นจำนวนมากทั้ง เว็บไซต์ E-Commerce, เว็บไซต์เนื้อหาทั่วไป, เว็บ Blog เป็นต้น เพื่อจะมีการเรียกให้คนเข้ามายังเว็บไซต์เพื่อสร้างยอดขายจากสินค้าหรือการสร้างรายได้จากการทำGoogle Ad Words และเพื่อเป็นการแย่งชิงอันดับในการค้นหาจากGoogle จึงต้องมีการหาเครื่องมือต่างๆ เพื่อมาแย่งชิงอันดับหรือจะหามือดีในการมาทำSEO ก็ตาม เรามาดูวิธีเบื้องต้นในการสร้างอันดับกันดีกว่าค่ะ

  1. การตั้งชื่อเว็บไซต์ หรือ ชื่อแบรนด์ ควรมีการใช้ชื่อให้มีการจดจำได้ง่าย เพื่อที่จะได้ง่ายต่อการเข้าชมครั้งต่อไป
  2. การสร้างเนื้อหาบนเว็บไซต์ หรือ รูปแบบของเว็บไซต์ ต้องมีการใช้งานที่ไม่ยุ่งยากมากนัก และเข้าใจง่าย ในการออกแบบเว็บไซต์ ในหน้าแรกถือว่าสำคัญมากที่สุด เพราะจะสามารถเรียกคนดูให้อยู่กับเว็บไซต์เราได้นานๆและ คลิกไปยังหน้าต่างๆ อีกด้วย และการใส่เนื้อหาที่น่าสนใจก็สำคัญเช่นเพราะ Google จะมีการจับเวลาในการใช้งานบนเว็บไซต์ด้วย
  3. การใส่ชื่อ Title, Mata Tag หรือ เรียกง่ายๆ ว่าคำโปรยที่ต่อจากชื่อเว็บไซต์ เพื่อจะเป็นการสร้างคีย์เวิร์ดรอง หรือ คำที่เกี่ยวของ ในการค้าหา และยังเป็นช่องทางเพิ่งเติมในการค้นหาเว็บไซต์เราอีกด้วยเช่น เว็บไซต์ของเราเกี่ยวกับ การรับทำเว็บไซต์ อาจจะมีการใส่คำต่อท้ายว่า รับทำเว็บไซต์ – ราคาถูก
  4. ส่ง Site Map ให้กับ Google สามารถทำได้ง่ายๆ ที่เครื่องมือ Google Webmaster Tool จะมีหัวข้อให้เราส่ง Site Map ให้กับ Google ตรวจสอบอีกด้วย ภายในเครื่องมือนี้ยังสามารถตรวจสอบที่เกี่ยวข้องกับการทำ SEO ได้อีกด้วย
  5. การสร้าง Blog หรือ การทำรีวิวต่างๆ บนเว็บไซต์ Google ชอบเว็บไซต์ที่มีการเปลี่ยนแปลง หรือ เพิ่มเติมเนื้อหาใหม่ๆ อยู่สม่ำเสมอ  รวมไปถึงการสร้าง Blog ของตัวเองบนเว็บไซต์ที่ให้บริการสร้าง blog และ ให้มีการลิงค์มายังเว็บไซต์เพียงแค่ 1-2 ลิงค์ไม่ให้ดูน่ารำคาญเกินไป
  6. การอาศัยช่องทางสื่อแห่ง Social Network  ได้แก่ Facebook, Line, Twitter, Google+, YouTube, IG  เป็นต้น เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางในการเข้ามายังเว็บไซต์ของเราโดยมีการแชร์เนื้อหา หรือ การซื้อโฆษณาไปยัง Social Network  ที่มีผู้ใช้งานจำนวนมากอันดับต้นๆ  รวมไปถึงการซื้อโฆษณา กับ Google อีกด้วย
  7. การโพสเนื้อที่สำคัญของเว็บไซต์เราไปยังเว็บไซต์ต่างๆ ที่มีค่า Page Rank สูงๆ เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับ Google
  8. การสร้าง Black Link  คือการวางลิงค์บนเว็บไซต์ต่างๆ เพื่อให้มีการลิงค์กลับมายังเว็บไซต์ของเรา ยกตัวอย่างง่ายเช่น การฝาก Banner

ที่สุดยังไงก็แล้วแต่แม้แต่เว็บไซต์ที่ไม่เคยถูกผ่านการทำ SEO มาเลยแต่ก็สามารถติดอันดับ 1 ของ Google ได้นั้นมาจากการวัด  Traffic ของจำนวนคนหรือผู้ที่เข้ามาใช้งานบนเว็บไซต์ และ มีคลิกใช้งาน อ่านเนื้อหา หรือ ค้นหาเนื้อหาต่างๆ บนเว็บไซต์นั้นๆ เป็นระยะเวลาหนึ่ง ยังไงก็แล้วแต่ ขยัน และ อดทน อย่าหลงทางไปสายดำเป็นอันเด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้เว็บไซต์ของคุณหลุดออกไปจากสารบบของ Google ก็เป็นได้ถ้าทำตามนี้รับรองอันดับ 1 อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอนค่ะ

เส้นทางสู่การเป็นที่ 1 บน Search Engine ของ Google ในการทำ SEO

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mectin's profile


โพสท์โดย: mectin
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทย"แจ๊ส ชวนชื่น" โคตรเฟี้ยว..ลืมตัวเยี่ยวใส่กระเป๋าหรูของเมีย?แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว12ราศีไหนดวงเปิดแล้ว เตรียมรับโชคก้อนโต!! งวดนี้6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมาย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!attraction: สถานที่ท่องเที่ยวsuggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะรถไฟฟ้าใต้ดินสายแรก ที่สร้างเสร็จและเปิดใช้งานในประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่