หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เทคนิคการจัดสวนให้เข้ากับบ้านสไตล์โมเดิร์น

โพสท์โดย dobblecat

สำหรับใครหลายๆ คนที่ชื่นชอบบ้านและสวนสไตล์โมเดิร์น ต้องการความร่มรื่น มีสวนอยู่ในบริเวณบ้านสไตล์โมเดิร์น ที่ดูมีความทันสมัยผสมผสานเข้าด้วยกัน แต่ก็ยังมีความเป็นธรรมชาติแอบซ่อนอยู่ เน้นการทำกิจกรรมภายนอกอย่างการมาอ่านหนังสือหรือมาปิกนิคกับครอบครัวเชื่อมต่อจากภายในบ้านออกมายังภายนอก

ภาพจาก desiretoinspire.net

  1. คำนึงถึงคอนเซ็ปต์ในภาพรวม

            ต้นไม้ก็เหมือนกับงานศิลปะชิ้นหนึ่งที่จะนำเข้ามาตกแต่งในบ้าน ฉะนั้นสิ่งแรกที่ควรคำนึงถึงคือ คอนเซ็ปต์หรือจุดประสงค์หลักของการออกแบบที่พักอาศัย จุดที่แสงแดดเข้าถึง และการดูแลรักษา เพราะทั้งหมดนี้ต่างก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้รู้ว่า ควรนำต้นไม้ชนิดใดมาปลูก เมื่อนำเข้ามาแล้วจะเอาไว้ตกแต่งไว้ที่จุดใดของห้อง นอกจากนี้ยังบอกได้อีกว่า ต้นไม้ที่นำเข้ามาปลูกเข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยมากน้อยแค่ไหนด้วย

ภาพจาก desiretoinspire.net

  1. ปลูกไว้ใกล้หน้าต่างหรือบนผนัง

            ต้นไม้จะกลมกลืนกับบ้านสไตล์โมเดิร์นยิ่งขึ้น เมื่อนำไปปลูกไว้ในตำแหน่งที่ดูพิเศษมากกว่าการนำกระถางไปวางไว้บนพื้นเฉย ๆ โดยเฉพาะบนชั้นวางของติดผนังกับขอบหน้าต่างกระจก เนื่องจากเป็นจุดที่ต้นไม้จะได้รับแสงจากธรรมชาติโดยตรง ในขณะเดียวกันวิวทิวทัศน์ภายนอกยังช่วยให้ต้นไม้เข้ากับบรรยากาศภายในได้ดีอีกด้วย เช่น ห้องนั่งเล่นสีขาวสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งมุมห้องด้วยไม้ประดับ เป็นต้น ส่วนของตกแต่งชิ้นอื่น ๆ ควรใช้ของที่มีสีสดใสบ้าง ได้แก่ สีฟ้าหรือสีเขียว เพราะเป็นสีที่ช่วยเชื่อมโยงระหว่างต้นไม้กับการตกแต่งภายในได้เป็นอย่างดี 

 

ภาพจาก desiretoinspire.net

 

  1. ไม่กั้นทางแสงหรือบดบังทัศนียภาพ

            ต้นไม้ที่จะนำมาปลูกก็ไม่จำเป็นต้องเป็นต้นไม้ขนาดใหญ่เสมอไป เพราะไม้ประดับในกระถางเล็ก ๆ ก็ช่วยเติมเต็มความสวยงามให้กับบ้านสไตล์โมเดิร์นได้เช่นเดียวกัน เพราะจุดสำคัญอยู่ตรงการจัดวางเสียมากกว่า โดยการจัดวางต้นไม้ที่ดีควรเป็นตำแหน่งที่แสงสามารถส่องเข้ามาภายในได้ และไม่บดบังทัศนียภาพภายนอกก็พอ ส่วนอีกหนึ่งวิธีก็คือ การปลูกต้นไม้ไว้ในขวดสวนแก้ว เพราะนอกจากจะสามารถมองเห็นองค์ประกอบต่าง ๆ ได้รอบด้านแล้ว ยังเพิ่มความงดงามให้กับต้นไม้ในกระถาง พร้อมกับปรับเปลี่ยนมุมต่าง ๆ ให้น่าพักผ่อนมากขึ้นด้วย

ภาพจาก desiretoinspire.net

  1. ปลูกต้นไม้ที่มีลักษณะเฉพาะ

            ส่วนอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้ต้นไม้กลมกลืนไปกับการตกแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นก็คือ ตกแต่งมุมห้องด้วยต้นไม้ที่มีเอกลักษณ์ หรือมีลักษณะแตกต่างออกไปจากต้นไม้ชนิดอื่น เช่น หูช้าง หรือต้นลิ้นมังกร และต้นไม้เหล่านี้จะมีความสวยงามที่โดดเด่นมากขึ้น เมื่ออยู่ท่ามกลางบ้านสไตล์โมเดิร์นที่ตกแต่งด้วยสีขาวเป็นหลัก อีกทั้งรายละเอียดของต้นไม้ที่ไม่เหมือนใครยังช่วยทำให้บรรยากาศโดยรอบไม่น่าเบื่ออีกด้วย

ติดตามเทคนิคต่างๆเพิ่มเติมได้ที่ www.householder.co.th

แหล่งที่มา: http://desiretoinspire.net
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dobblecat's profile


โพสท์โดย: dobblecat
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเองtorment: ทรมาน ระทมทุกข์"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลีenhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น
ตั้งกระทู้ใหม่