หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ใครเคยเจอหมอแบบนี้บ้าง

เนื้อหาโดย โสเหล่ สำมะปิ

วันนี้ 3/4/2559 ไปพบหมอตามนัด คือไปนอกเวลา จะมีหมอทีนัด ในแต่ละเดือนมาตรวจให้ ช่วงเช้า  สำหรับคนใข้ทีต้องรับยาประจำ  แต่วันนี้ทีหมอนัด  เราไม่ได้เจอหมอคนเดิมทีรักษาดุแลมาตลอด  ก็ไม่เป็นไร ท่านคงติดธุระ มีหมอคนใหม่มาตรวจแทน  เราบอกได้เลยว่า ไม่ประทับใจ ในการตรวจและคำพูด ของหมอเลย  แม้แต่ พนง ค้นบัตรก็ แย่ ค้นประวัติคนใข้ไม่เจอ (ได้ไง ? หายไปใหน มันสำคัญนะ)  ทำใบแทนให้ แต่พิมพ์ข้อมูลก็ผิดอีก คนใข้ ไม่มีคู่สมรส นางจัดให้เฉย  ประวัติยากินเดิมหาย   แต่ก็ยังพอแก้ตัวได้  คือในแต่แห่งมีคอมสามารถเรียกดูได้ ณ  โตีะทีหมอนั่งตรวจ  อต่ วันนี้ หมอทีตรวจแทน บ่นว่า แย่หาในคอมยุ่งยาก  พร้อมกับพูดกับ คนใข้ว่า หมอไม่สนับสนุน ให้ใช้คอมเลย  โอ้พระเจ้า พูดได้ไง ยุดนี้มันยุดอะไรแล้ว  ตัวหมอเข้าโปรแกรม ไม่เป็น ทำไมไม่ถามพยาบาล หน้าห้อง  แล้วก็บ่นไปเรื่อยเหมือนไม่เตีมใจมาตรวจแทน  พูดไม่มีให้กำลังใจ คนใข้เลย  คนใช้แต่ละคนทีออกจากห้อง หน้าตาหม่นหมอง ไร้กำลังใจ  ทีจะต่อสู้โรคภ้ย  พูดบอกคนใข้แต่ละอย่าง เหมือนเขาอาการหนักมาก จะตายในวัน ในพรุ่ง ทั้งๆที ผลตรวจ Lab ทุกตัวดีขึ้น สูงแค่ โซเดียม แต่หมอบอกให้ไปจองคิว รับไต ไว้ เดือนหน้ามาหาหมอเกียวกับ โรคไต  วัน.,แต่ต้องมาแต่วัน เพราะหมอโรคไตมีคนเดียวใน รพ ประจำ จ.ไม่มีคนใข้รอ หมอก็กลับเลยนะ ทั้งๆทีเวลาตรวจเวลานอก คือ 16-20 น  คนใข้บางคนทำงานกว่าจะเลิก และเดินทางมาถึง ควรให้เวลาบ้าง แถมพยาบาลบอกอีกนะว่า ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะ เจอหมอมั้ย  อ้าว งานนี้คนใข้ต้องเสี่ยงดวงอีกว่าจะเจอรึไม่เจอ  เวรกรรมของคนใข้  แล้วจะนัดมาทำไม  ไม่แปลกใจเลยที ปชช คนทั่วไปมักมีเรื่องกระทบ กระทั่งกับ หมอและพยาบาล จากทีสังเกตุหมอส่วนมากทำตัวเป็นเทวดา  อยากบอก หมอ และพยาบาล บางคนไม่เหมารวม ว่า ถ้า ปชช เขาไม่เจ็บป่วยเขาดูแลรักษาตัวเองได้ เขาไม่ตะเกียกตะกายมาหาหมอ หรอก เห็นใจเข้าใจ ปชช คนใข้ด้วย  วาจา คำพูดปลอบใจ รักษาอาการป่วยบรรเทาไปกว่าครึ่ง ให้กำลังใจ เขาอย่าพูดจากระแทกแดกดันเขา ไม่มีใครอยากเจ็บป่วยหรอก

เนื้อหาโดย: พาขวัญ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
โสเหล่ สำมะปิ's profile


โพสท์โดย: โสเหล่ สำมะปิ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: เผลอหัวใจ, Dexter Suttipong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนเขมรเคลมอีก! การละเล่น"ชักกะเย่อ" มีต้นกำเนิดจากกัมพูชาภาพหลักฐานสลักบนกำแพงชัดเจน?เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์เมื่อคุณยายขอแจม "ASOKA MAKEUP"..แบบนี้สิของแทร่!เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!มารู้จัก "แบม สราลี" ผู้รับบท "ม.ล.ปกเกศ"..ในดวงใจเทวพรหม ตอน "ขวัญฤทัย"วิธีกินคอลลาเจนให้ได้ผลดีที่สุด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!นางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าแต่งงานแล้ว!!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
อาหารอีสานที่ควรรู้ มาถาม-ตอบกันแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้นำร่องสิทธิเสมอภาค!ห้องน้ำครูนักเรียนใช้ร่วมกันไม่แบ่งแยกเมื่อให้ชาวเน็ตตั้งชื่อลูกให้ลูกเป็นลูกครึ่งอยากได้ชื่อที่อังกฤษผสมอีสานแล้วชื่อที่ได้คือ??
ตั้งกระทู้ใหม่