หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ภาพถ่ายฮือฮาที่ดังกระฉ่อนบนโลกไซเบอร์ แต่ความจริงแล้วภาพนี้มันไม่เคยมีจริง

โพสท์โดย AdamS JaideE

เป็นที่หลายคนคงทราบกันอยู่ดีแล้วว่า บนโลกไซเบอร์ มักมีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นมากมาย โดยที่เราก็รู้บ้างและไม่รู้บ้าง โดยเฉพาะเรื่องของการตัดตกแต่งภาพ ซึ่หลายคนก็มักจะเชื่อว่าภาพนั้นมันคือภาพจริงพร้อมกับแต่งเรื่องราวขึ้นมา คงไม่ต้องให้เคลียร์เลยว่าทำไมคนถึงเชื่อและโดนหลอกลวงมาตลอด วันนี้พาไปดูจะพาทุกท่านไปชมภาพที่เป็นกระแสดังกระฉ่อนทั่วโลก แต่เพราะเรื่องมันดังเอามากๆคุณเลยอาจไม่รู้ว่าเรื่องราวเหล่านี้มันคือการมโนขึ้นมาทั้งนั้น

ภาพที่คุณเห็นนี้ มีคนกลุมหนึ่งนำกระดาษ Post-it ำปแปะตามรถยนต์ที่จอดรถของคนพิการ แน่นอนคุณและคนทั้งหลายอาจจะคิดว่าคือการต่อต้านรณรงค์คนเห็นแก่ตัวของคนพิการ แต่ความจริงคือเป็นเรื่องโกหก มันเป็นแค่คลิปแกล้งคนธรรมดา ของชาแนลช่องหนึ่งเท่านั้น

หลายคนคงจะรู้จักกันดี สนูปด็อกใส่ชุดกระต่ายอีสเตอร์มองแล้วดูน่ารักฟรุ้งฟริ้ง แต่ความจริงแล้วใบหน้าของเขาถูกตัดต่อมาใส่ต่างหาก

สุริยะคราส เกิดขึ้นตอนพระอาทิตย์ตกดินที่แปซิฟิคใต้ เป็นเพียงการตัดต่อภาพเท่านั้นเอง

นี่คือโฆษณาเบอริโต้ ที่นำเหตุการณ์ 9/11 ที่ถูกนำมาล้อเลียนในโซเชียล แต่ความจริงแล้วมันไม่มีเลย

มันเป็นไปไม่ได้แน่นอนที่เต่าทองจะมีสีม่วง มันมีแต่สีแดงเท่านั้น ซึ่งเต่าทองที่ม่วงที่ว่านี้อ้างว่าอยู่บนเกาะฮาวาย ไม่เป็นความจริงแน่นอน

แฮริสัน ฟอร์ด ที่มีการแชร์ภาพว่าเขาให้การสนับสนุนทรัมป์เป็นประธานาธิบดีของอเมริกา แต่ความเป็นจริงแล้วเขาเขียนแค่คำว่า Hello Reddit

ภาพสไลเอดร์สุดเสียวสันหลังนี้ ที่บอกว่ามาจากดูไบ แต่คุณโดนหลอกแล้วเพราะมันคือภาพตัดต่อของชายคนหนึ่งในอินสตาแกรมเท่านั้นเอง

ภาพโอบาม่า ล้อเลียน โดนัล ทรัมป์  ที่ดูหน้าตาสนุกสนานแต่เชื่อไหมว่ามันคือเรื่องกุขึ้นมาเท่านั้น ถ้าโอบาม่าไม่ได้ถูกตัดต่อลงไปภาพของโดนัล ทรัมป์ ก็จะไม่ปรากฎจริงอยู่ในทรรศนิการนี้

จากภาพจะเห็นว่ามีเมฆหมอกปกคลุมทั่วโลก เป็นเพียงผลงานของดีไซน์เนอร์ ไมค์ เคียฟ เพราะความเป็นจริงแล้วเมฆหมอกไม่มีทางออกมานอกโลกได้

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก wittyfeed
เรียบเรียงเนื้อหา papaidu

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: sleeplesz, ginger bread, โยเกิร์ตคึกคัก, บอม ปลานิล, Art peter, วอร์มอัพ, AdamS JaideE, zerotype, วรลักษณ์, Baba Bobo
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!โควิด-19 อีกแล้ว!!!เมื่อหนุ่มทำพัดลมไอเย็นเอง..ว่าแต่มันคลายร้อนได้จริงหรือ ?สาวคาซัคสถาน ทนไม่ไหว ทำสัญญาเลิกจากการเป็นทาสอย่างเด็ดขาด (โปรดดูหน้านายทาส รูปสุดท้าย ดูเต็มใจม๊ากมาก)หนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?ทรายจากซาฮาร่า ทำท้องฟ้ากรุงเอเธนส์เป็นสีส้มนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่ง"บอย-เจี๊ยบ" กว่าจะได้รูปสวยสมใจ..งานนี้ต้องผ่านอะไรมาเยอะมากภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เข้าใจคิด!! เมื่อร้านอาหารวางเเป้งเย็นไว้ทุกโต๊ะ เสิร์ฟความเย็นถึงมือลูกค้าให้ใจร่ม ๆ ก่อนสั่งอาหาร 😆ทรายจากซาฮาร่า ทำท้องฟ้ากรุงเอเธนส์เป็นสีส้มหนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?TikTok เคล็ดลับปั่นคลิปปังยอดวิวหลักหมื่นไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ทรายจากซาฮาร่า ทำท้องฟ้ากรุงเอเธนส์เป็นสีส้มกระบี่ เปิด "ยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย" ปูพรมค้น 71 เป้าหมายผู้ค้ายาเลี้ยงมา 7 ปีเพิ่งรู้ว่ามันเป็น " ตัวเมีย "ความคืบหน้าโครงการแจกเงิน Digital Wallet
ตั้งกระทู้ใหม่