หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เผยศักยภาพเหนือชั้นแข็งแกร่ง ด้านขีปนาวุธของเหล่าสามกองทัพสหรัฐฯ จีน รัสเซีย หากรบกันใครจะชนะศึกครั้งนี้

โพสท์โดย AdamS JaideE

หากจะพูดถึงเรื่องชองชาติอภิมหาอำนาจ คงจะมี 3 ประเทศอย่าง สหรัฐอเมริกา จีน รัสเซีย แต่หากลองไตร่ตรองกันดูอีกทีคุณคิดว่าถ้าสามประเทศที่ว่านี้เกิดสงครามขึ้น ประเทศไหนจะเป็นฝ่ายชนะศึกสงครามครั้งนี้ แต่คงจะเป็นเรื่องที่ตัดกันยากเพราะสามประเทศนี้มีอาวุธสงครามสูสีกันเอามากๆแข็งแกร่งที่สุดในสามโลกเลยก็ว่าได้ วันนี้พาไปดูจะพาทุกท่านไปชมอาวุธสงครามทางกองทัพอากาศ กองทัพเรือ กองทัพบก ที่มีความสามารถสุดลึกล้ำเปรียบเทียบความแข็งแกร่งของสามประเทศนี้ว่าใครเหนือชั้นที่สุด

เครื่องบนรบ Stealth ของกองทัพสหรัฐอเมริกา

ถูกพัฒนามาเพื่อลดโอกาสถูกตรวจจับจากฝ่ายตรงข้ามด้วยเรดาร์ ความร้อน เสียง และอื่นๆ เรียกว่าสุดไฮเทคลำสมัยเอามากเลย และปัจจุบันนี้ทางสหรัฐอเมริกาได้พัฒนาเครื่องบนรบ Stealth ได้แก่ F-22 และ F-35 ตอนนี้กำลังทดสอบความพร้อมเพื่อนำมาใช้งานจริง

ด้านจีนนั้นกำลังสร้าง Stealth Fithter 4 รุ่นด้วยกัน โดยที่ผ่านมามีการเปิดตัว j-31 ปี 2014 ภายหลังต่อมาคือ ่-20 ศักยภาพเทียบเท่ากับเครื่องรบของสหรัฐอเมริกา และตอนนี้จีนกำลังดำเนินการสร้าง ่-23 และ ่-25

ด้านรัสเซียกำลังมุ่งหน้าสร้าง PAK FA T-50 ที่พร้อมจะใช้งานจริงภายในปี 2016 และ 2017 โดยหลายฝ่ายให้ความเปรียบเทียบของ T-50 และ T-22

แต่ถึงอย่างไรก็ตามด้านความสามารถของเครื่องรบของสหรัฐอเมริกายังคงมีศักยภาพสูงกว่า และยังเป็นเครื่องบินต้นแบบของเครื่องบินล่องหนลำอื่นๆ

รถถังของสหรัฐอเมริกา A-1 Abrams ใช้งานครั้งแรกในปี 1980 ด้วยความแข็งแกร่งได้ถูกพัฒนามากขึ้นซึ่งภานในบรรจุปืน 120 มม.ระบบอิเล็กทรอนิกส์พรีเมี่ยม และตัวถังแข็งแกร่งทนทานที่ผลิตจากยูเรเนียมผสมเฟคลาร์

T-14 คือรถถังของรัสเซียเปลี่ยนมาเป็น T-90A มีระบบโหลดกระสุนแบบอัตโนมัติ เกราะ Reactive Armor ระบบควบคุมด้วยรีโมตและปืนขนาด 125 มม.

ด้านจีนนั้นกำลังพัฒนารถถังรุ่น Type 99 ที่มีปืนขนาด 125 มม. โหลดกระสุนได้แบบอัตโนมัติ แต่ที่น่าโหดมากกว่านั้นคือสามารถยิงขีปนาวุธได้อีกด้วย

จากการที่เราได้ดูศักยภาพด้านรถถังของสามประเทศนี้ จะมองเห็นได้ชัดเจนเลยว่า รัสเซียและจีนมีความสารถมากกว่ารถถังของสหรัฐฯ แต่คุณลองคิดดูกันว่าสหรัฐฯนั้นมีประสบการณ์มานานมาก บอกเลยว่าตัดสินยากว่าใครจะชนะ

 

เรือผิวน้ำสหรัฐฯ

คงไม่ต้องกล่าวถึงเลยว่าทางเรือรบสหรัฐฯมีกองทัพยิ่งใหญ่และแข็งแกร่งมากกว่าใครพร้อมจะสู้รบในคาบสมุทรได้ทุกเมื่อ แต่คงไม่สามารถตอบโจทย์ได้ว่าเรือรบสหรัฐฯนั้นจะต้านทานความสามรถของจีนและรัสเซียได้หรือไม่

แต่ก็ไม่สามารถตอบโจทย์ได้ว่ากองทัพเรือสหรัฐฯจะสามารถต่อต้านความสามารถจากรัสเซียและจีนได้ นอกจากนี้รัสเซียได้ยิงขีปนาวุธถล่มซีเรียซึ่งแสดงให้เห็นศักยภาพที่แข็งแกร่งที่เปลี่ยนจากเรือรบให้เป็นอาวุธที่ร้ายแรงได้อย่างเกรงขามมาก รวมทั้งขีปนาวุธ Club-K ที่สามารถจู่โจมกองทัพเรือสหรัฐได้แบบไม่ทันได้ตั้งตัว

ด้านเรือรบจีนได้มีการจัดตั้ง Coast Guard หรือหน่วยรักษาการร์ชายฝั่งที่ยิ่งใหญ่และแข็งแกร่งที่สุดในโลก และเรือรบหลายลำพร้อมขีปนาวุธ และระบบเซนเซอร์ที่มีประสิทธิภาพ

เรือดำน้ำ

กองทัพสหรัฐฯมีเรือดำน้ำ 14 ลำพร้อมขีปนาวุธระยะไกล 280 ลูก เรือดำน้ำขับเคลื่อนแบบธรรมดาพร้อมขีปนาวุธโจมตีศัตรูเหนือผิวน้ำ 4 ลำ ที่มีความสามารถยิงขีปนาวุธโทมาฮอว์ก ได้ 154 ลูก  และเรือรบดำน้ำแบบตอร์ปิโดอีก 54 ลำ

ด้านรัสเซียมีเรือดำน้ำทั้งสิ้น 60 ลำเท่านั้นเอง แต่มีขีปนาวุธและตอร์ปิโด 100 เมกกะตัน

ด้านจีนมีเรือดำน้ำขับเคลื่อนและตอร์ปิโดเพียง 53 ลำ และเรือดำน้ำขีปนาวุธยิงไกล 4 ลำ แต่ก็ได้วางโครงการเรือดำน้ำอีกหลายลำที่มีประสิทธิภาพศักยภาพสูงด้วยกัน

จากที่กล่าวมาเรือดำน้ำ ตอนนี้ยังเป็นรองสหรัฐฯอยู่มาก แต่ภายในอนาคตคงจะเทียบเท่ากับสหรัฐฯได้แน่นอน

จากที่สำรวจความแข็งแกร่งในทุกด้านของสามประเทศ สหรัฐฯยังดูเหมือนจะเหนือกว่าระสเซียและจีนนิดหน่อย แต่ภายภาคหน้าไม่แน่สหรัฐฯอาจเป็นรองก็เป็นได้

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก businessinsider
เรียบเรียงเนื้อหา papaidu

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Punthorn, packman, AdamS JaideE, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าคำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปี5 วิธีใช้แอร์ผิดๆ ที่ทำให้เปลืองไฟและแอร์พังเร็ว!เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หลอนทั้งอพาร์ทเมนต์! คนใช้น้ำแทบช็อก..หลังพบศwในแทงค์น้ำบนชั้นดาดฟ้าunpredictable: คาดการณ์ไม่ได้ ทายไม่ถูก5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองหมีที่เล็กที่สุดในโลกครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ในอิหร่านอิหร่านเปิดระบบป้องกันภัยทางอากาศ เมืองอิสฟาฮานเตรียมปฏิบัติการทำฝนหลวงในพื้นที่จังหวัดกระบี่คิดได้ไง ไอเดียกระฉูด
ตั้งกระทู้ใหม่