หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กะเทยไทย! สู้ไม่สู้? กะเทยแบนด์' พลิกวงการเพลงอินเดีย!

กะเทยไทย! สู้ไม่สู้? กะเทยแบนด์' พลิกวงการเพลงอินเดีย!



เป็นที่รู้กันดีว่าสังคมอินเดียนั้นยังคงไม่เปิดกว้างต่อกะเทย หรือที่ชาวอินเดียใช้คำเรียกว่า 'ฮิจร่า' นัก ถึงแม้เมื่อปี 2014 ที่ผ่านมาศาลสูงของอินเดียจะมีคำพิพากษาออกมาให้ชาวเพศที่สามนั้นมีสิทธิตามกฎหมายเท่าเทียมกับชายและหญิง แต่เหมือนว่าสถานการณ์โดยรวมนั้นยังไม่มีความเปลี่ยนแปลงเท่าไหร่ กะเทยยังคงเป็นกลุ่มคนที่ถูกเหยียดหยามจากสังคม

แต่ต้นปีที่ผ่านมา วงการบันเทิงของอินเดียก็มาถึงจุดเปลี่ยน เมื่อพวกเขาได้รู้จักกับกลุ่มนักร้อง 6 Pack Band ที่สมาชิกของวงทั้ง 6 คนนั้นเป็นกะเทยทั้งหมด

โดยโครงการนี้เริ่มมาจาก Ashish Patil หัวหน้ากลุ่ม Y films กลุ่มเยาวชนใต้ร่มของ Yash Raj Films บริษัทผลิตภาพยนตร์ชื่อดังของบอลลีวู้ด โดย Patil กล่าวว่าในช่วงแรกนั้นเขาหาผู้ที่สนใจเข้าร่วมในการออดิชั่นยากมาก เพราะปัญหาเรื่องความไว้วางใจ กะเทยอินเดียหลายคนที่เขาเข้าไปพูดคุยและชักชวนมาร่วมการออดิชั่น ปฏิเสธเขาด้วยเหตุผลว่าขนาดพ่อแม่ของพวกเธอยังไม่ยินดียินร้ายอะไรกับตัวเธอเลย แล้วเขาเป็นใครถึงจะมาบอกว่าจะปั้นให้พวกเธอกลายเป็นนักร้อง?

แต่ในที่สุดโครงการนี้ของ Patil ก็ประสบความสำเร็จ เมื่อเขาสามารถคัดเลือกกะเทยทั้งหมด 6 คน จากผู้เข้าร่วมกว่า 200 คน และสามารถฟอร์มวง 6 Pack Band ขึ้นมาได้ โดยสมาชิกของวงนั้นก็ประกอบด้วย Komal Jagtap, Bhavika Patil, Fida Khan, Chandrika Suvarnakar, Asha Jagtap และ Ravina Jagtap

พวกเธอมีผลงานเพลงออกมาแล้ว 3 เพลงด้วยกัน คือ Hum Hain Happy เพลงที่คัฟเวอร์มาจากเพลงฮิต Happy ของหนุ่ม Pharrel, Sab Rab De Bande(พวกเราคือบุตรของพระเจ้า) เพลงบัลลาดที่บอกเล่าเรื่องราวของกะเทยในสังคมอินเดีย และล่าสุดเพลงจังหวะสนุกอย่าง Hil Pori Hila ซึ่งผลตอบรับในโลกอินเตอร์เนตของพวกเธอก็ออกมาดีเลยทีเดียว เมื่อเพลง Sab Rab De Bande มียอดชมสูงถึงกว่า 3 ล้านครั้ง

มีการประมาณการณ์กันว่าในประเทศอินเดียนั้นมีกะเทยอยู่มากกว่า 1.9 ล้านคน และกะเทยจำนวนมากยังคงถูกรังเกียจและเหยียดหยามจากสังคมรอบข้างหรือกระทั่งจากครอบครัวของตนเอง Komal Jangtap สมาชิกของ 6 Pack Band เองก็เคยถูกเหยียดหยามจากครอบครัว จนเธอตัดสินใจที่จะออกมาใช้ชีวิตลำพังในชุมชนฮิจร่าตั้งแต่อายุได้เพียง 8 ขวบ ซึ่งเธอก็หวังว่าต่อไปครอบครัวชาวอินเดียจะปฏิบัติต่อลูกหลานที่เป็นกะเทยดียิ่งขึ้นและยอมรับในความแตกต่างหลากหลายทางเพศมากกว่านี้

ผลงานเพลงของ 6 Pack Band


Hum Hain Happy


Sab Rab De Bande


Hil Pori Hila

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
100 VOTES (4/5 จาก 25 คน)
VOTED: oLuxo, aRnoNAe, ป้าสั่งมา, หล่อลงเบื้อย, ผ้าขนหนูขนฟู, zerotype, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ginger bread, Punthorn, vho, willbe, bgs, โก๊ะทอง, ทิมมี่ ทิมมี่, ไข่เจียวหมูสับ, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, สุมาอี้, โยนี หมีระบม, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
คลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยินหนุ่มพ่นน้ำลายนาน 5 นาที กลายเป็นสถิติโลก!!เกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซีรัสเซียส่งเรือรบไปทะเลแดงแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่