หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"กลับบ้าน" โฆษณาซึ้งๆ ครั้งแรกในไทยจาก Google

เนื้อหาโดย Blogman

ไม่ได้มีให้เห็นบ่อยนักโฆษณาจากกูเกิลประเทศไทย ล่าสุดกูเกิลได้อัพโหลดโฆษณาชุดใหม่ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ เป็นวิดิโอที่มีชื่อว่า "กลับบ้าน" โดยมีความยาวประมาณ 4 นาที แสดงให้เห็นถึงประโยชน์ของการใช้งาน Google search บนสมาร์ทโฟนที่ทำให้เกิดเรื่องราวดีๆ ของคนในครอบครัว

"ในโฆษณาเล่าถึงชายหนุ่มที่ต้องจากบ้านเพื่อไปทำงานที่อู่ซ่อมรถในกรุงเทพฯ และได้มีการติดต่อกับพ่อแม่ผ่านทางสมาร์ทโฟน พอเมื่อถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์เขาได้กลับบ้าน จึงได้เห็นสิ่งที่พ่อเรียนรู้ และการใช้สมาร์ทโฟนเพื่ออำนวยความสะดวกสบายในชีวิตมากขึ้นแถมยังเก่งอีกด้วย ไม่ว่าจะประวัติการค้นหาบนสมาร์ทโฟนของพ่อ หรือคำที่พ่อเคยค้นหา "เปิดอู่ซ่อมรถต้องทำยังไง" ก็ทำให้เขารู้สึกประหลาดใจ และตื้นตันใจเป็นอย่างมาก สุดท้ายโฆษณาจบด้วยพ่อพาชายคนนี้ไปที่อู่ซ่อมรถที่พ่อแอบเปิดไว้ให้ แล้วชวนให้ลูกกลับมาอยู่บ้านด้วยกันเหมือนเดิม"

เรียกได้ว่าโดนใจชาวต่างจังหวัดที่เข้ามาทำงานในเมืองหลวงแน่นอน แถมยังได้น้ำตาจากผู้ชมไปอีกไม่น้อย ในฐานะที่เป็นเด็กต่างจังหวัดเหมือนกัน ดูแล้วอยากกลับบ้านเลย แอบคิดถึงพ่อแม่ของตัวเองเลย ในสมัยที่มีสมาร์ทโฟนแรกๆ ต้องสอนกันหลายรอบเลยทีเดียว พิมพ์ไปใส่แว่นตาไป เราก็แอบขำกันไป เดี๋ยวนี้นะหรอ ไม่ต้องพูดถึง มีเปิดยูทูบทำอาหารกันแล้ว จะสวดมนต์ก็ไม่ต้องไปไหนไกล เปิดแอพสวดเอาเลย วิดิโอคอล Facebook หรือ Line เรื่องโซเชียลขอให้บอก เผลอๆ จะเก่งกว่าเราเสียอีก

แต่ลึกๆ ที่พ่อแม่ส่วนใหญ่หันมาเล่นโซเชียลกันก็เพราะอยากใกล้ชิดกับลูกกับคนในครอบครัว รวมไปถึงเพื่อนฝูงญาติพี่น้อง อย่างที่เค้าบอกกันว่า "โซเชียลทำให้คนไกล ได้ใกล้กันมากขึ้น" แต่ก็เป็นเพียงส่วนน้อย เหล่าคนสูงอายุจะมีคนทำตามแบบในคลิปได้สักกี่คนกันนะ ที่เค้าจะเข้าใจและใช้ Google ได้ดีระดับเดียวกับ Facebook หรือ Line มันคงจะดีนะ ถ้าเกิดว่าคนใช้งาน Google search กันได้ทุกเพศทุกวัย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Blogman's profile


โพสท์โดย: Blogman
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: anther9925, igolf, สยามประเทศ, zerotype, stjames
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้สหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอลพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยสิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"ชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนาเมื่อสามเณรให้พร คนละบทเดียวกัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"คีอานู รีฟส์" รู้สึกเซอร์ไพรส์..หลังแบคทีเรียสายพันธุ์ใหม่เป็นชื่อตนเองเกิดเหตุเรือล่มในสาธารณรัฐแอฟริกากลางไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วสหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอลผู้สมัครนายกเทศมนตรีเม็กซิโกถูกแทงเสียชีวิตFB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้
ตั้งกระทู้ใหม่