หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พบความจริงอีกด้าน เผยข้อมูลการถือหุ้น “น้ำพริกแม่ประนอม” เมื่อ 7 ปีที่แล้ว

พบความจริงอีกด้าน เผยข้อมูลการถือหุ้น “น้ำพริกแม่ประนอม” เมื่อ 7 ปีที่แล้ว

สืบเนื่องจากคดีที่ทำเอาคนทั้งประเทศให้ความสนใจเป็นอย่างมาก กรณีนางประนอม แดงสุภา ผู้ก่อตั้งธุรกิจน้ำพริกเผาแม่ประนอม ได้เข้าร้องเรียนเพื่อขอความเป็นธรรมกับนายกรัฐมนตรี หลังถูกลูกสาวคนโตและสามีฮุบกิจการ ปลอมแปลงเอกสารการโอนธุรกิจและไล่ตนออกจากบ้าน จนตกเป็นกระแสที่คนในสังคมเกิดวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมากถึงประเด็นดังกล่าว และเกิดข้อเห็นต่างขึ้นเป็น 2 ฝ่าย ทั้งด้านแม่ประนอม และลูกสาวคนโตถือเป็นเรื่องราวภายในครอบครัวที่ยังไม่ทราบข้อเท็จจริงที่แน่ชัด

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2559 สำนักข่าวอิศรา ได้ทำการตรวจสอบข้อมูลการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทพิบูลย์ชัยน้ำพริกเผาไทยแม่ประนอม จำกัด พบข้อเท็จจริงบางประการ ดังนี้

- บริษัท พิบูลย์ชัยน้ำพริกเผาไทยแม่ประนอม จำกัด เริ่มต้นจดทะเบียนจัดตั้งเป็นทางการ เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2524

- นางศิริพร แดงสุภา ปรากฎชื่อเป็นผู้เริ่มก่อการ ผู้ขอจดทะเบียนจัดตั้ง รายชื่อผู้ถือหุ้น ที่เริ่มก่อการตั้งบริษัท มี 7 คน มีชื่อของนางศิริพร นายศิริชัย และนางประนอม พ่อแม่ รวมอยู่ด้วย และทั้ง 3 คน ก็เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่รวมกัน

- ประเดิมทุนครั้งแรก 5 แสนบาท ก่อนจะปรับขึ้นเป็น 2 ล้านบาท ช่วงปี 2531 และเพิ่มเป็น 59 ล้านบาท เมื่อวันที่ 27 ก.ย.2544

- ส่วนกรรมการผู้มีอำนาจ มี 2 คน คือ นายศิริชัย (พ่อ) และนางศิริพร (ลูกสาว)

- ต่อมา 27 พ.ย.2552 บริษัทฯ ได้แจ้งเปลี่ยนตัวกรรมการใหม่ นายศิริชัย ลาออกไป เหลือนางศิริพร เป็นกรรมการผู้มีอำนาจแต่เพียงผู้เดียว

พบความจริงอีกด้าน เผยข้อมูลการถือหุ้น “น้ำพริกแม่ประนอม” เมื่อ 7 ปีที่แล้ว

- เมื่อวันที่ 3 มี.ค.2559 บริษัทฯ แจ้งข้อมูลเพิ่มกรรมการใหม่ อีก 2 คน คือ นางอุรชา พีชาสารานนท์ และ นางสาวธนาภารณ์ ภาษาประเทศ (ลูกสาวนางศิริพร )

 

- สำหรับข้อมูลโครงสร้างผู้ถือหุ้นบริษัทฯ นั้นพบว่า นับตั้งแต่จดทะเบียนจัดตั้ง เมื่อปี 2524 -2548 นายศิริชัย และนางศิริพร ถือครองหุ้นใหญ่อันดับ 1 ร่วมกันมาตลอด แต่นางประนอม ถือหุ้นใหญ่เป็นอันดับ 2

- ต่อมาวันที่ 1 ก.ย.2548 บริษัทฯ มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้น จำนวน 2 ราย คือ นางสาวอุรชา ภาษาประเทศ และนางสาวธนาภรณ์ ภาษาประเทศ เข้ามาถือหุ้น แทน นางสาวศิริพร แดงสุภา และนางฉวีวรรณ วงศ์ประดิษฐ์ ที่ถอนชื่อออกไป

- ก่อนที่บริษัทฯ มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นครั้งใหญ่ เมื่อวันที่ 18 พ.ย.52 จำนวนผู้ถือหุ้นลดลงเหลือ 5 คน นางศิริพร เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่แต่เพียงผู้เดียว

ขณะที่หุ้นส่วนที่เหลือกระจายอยู่ในความครองของคนสกุล ภาษาประเทศ (สามีและลูกของนางศิริพร) และไม่ปรากฎคนนามสกุล แดงสุภา เข้ามาร่วมถือหุ้นแม้แต่คนเดียว ไม่มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้หุ้นใหม่ มาจนถึงปัจจุบัน

โดยนางประนอม แถลงต่อสื่อมวลชนว่า ที่ผ่านมาบุตรสาวคนโตเป็นที่ไว้วางใจของคนในครอบครัว จึงได้ให้ดูแลและบริหารงานต่างๆ แทนครอบครัวคนเดียวมาโดยตลอด จนต่อมาปี 2558 บุตรสาวคนโตได้ฮุบกิจการโดยปลอมหนังสือมอบอำนาจจากนายศิริชัย แดงสุภา สามี ซึ่งถึงแก่กรรมเมื่อปี 2556 โอนที่ดินกองมรดกมาเป็นของตัวเอง

ต่อมาจึงทราบว่าบุตรสาวคนโตและบุตรเขยฮุบกิจการน้ำพริกเผาแม่ประนอมไปเป็นของตัวเอง โดยได้เปลี่ยนแปลงรายชื่อผู้ถือหุ้นของบริษัทใหม่ทั้งหมด โดยตัดนายศิริชัย ตน และบุตรคนอื่นๆ ออกจากรายชื่อผู้ถือหุ้น แล้วใส่ชื่อของตัวเองและบุตรเขยเข้าไปแทน จนต่อมาทั้ง 2 คน ก็ได้ขับไล่ตนออกจากบ้าน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
84 VOTES (4/5 จาก 21 คน)
VOTED: ซาอิ, guythai, โยนี หมีระบม, Big Boy, นางฟ้าจากนรก, amzabzaa, พูดไปก็เท่านั้น, วายุน้อย, เด็กโข่ง, Keroppi, วันนี้ทำดีหรือยัง, ปุ้ม, ไข่เจียวหมูสับ, หญิง วังแตก
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!5 ราศีที่จะมีโชคลาภ พุ่งแรง มีโอกาสได้เงินก้อนใหญ่ในช่วงนี้!ควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?สุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้attraction: สถานที่ท่องเที่ยวเมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?โป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?เลขลับปฏิทินสุริยคติ เข้า 2 ตัวบนตรงๆ 26 ตาม 1 เมษายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ฮ่องกงพูดถึงนักท่องเที่ยวไทยattraction: สถานที่ท่องเที่ยวยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!4ปีเกิดงานเงินสุดปัง ช่วงนี้พลังธาตุเปลี่ยน แนะนำไปทางนี้ต่อ พยากรณ์โดย ซินแสน้อย เเต้เอี่ยงคัง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2ไร่แม่ฟ้าหลวง เปิดหอคำน้อยโชว์ภาพเขียนอายุกว่า 120 ปีโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิง
ตั้งกระทู้ใหม่