หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความในใจของเจ้าชาย Abdul Mateen หลังโดนถล่มไอจี

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย นักล่าข่าว

ความในใจของเจ้าชาย Abdul Mateen หลังโดนถล่มไอจี

ความในใจของเจ้าชาย Abdul Mateen หลังโดนถล่มไอจี

คงจะมิใช่การกล่าวที่เกินไปว่า พระโอรสองค์ที่สี่ของสุลต่านแห่งบรูไนพระองค์นี้ทรงครองใจสาวไทยทั่วประเทศ หลังจาก GQ Thailand ได้รับพระกรุณาให้แนะนำพระองค์ผ่านบทสัมภาษณ์พิเศษใน www.gqthailand.com ผู้ติดตามอินสตาแกรมของพระองค์พุ่งขึ้นจาก 90K เป็น 240K พายุคอมเม้นต์และทวีตเรื่องราวของพระองค์ทำให้เกิดปรากฏการณ์เจ้าชายฟีเวอร์ เพียงชั่วข้ามคืน และก็ไม่น่าแปลกใจที่จะเป็นเช่นนั้น เพราะเจ้าชายอับดุล มาทีน พระชันษา 24 ปี ทรงเป็นหนุ่มโสดชั้นสูงที่ครบเครื่องที่สุดพระองค์หนึ่งแห่งเอเชีย และทรงเป็นต้นแบบของคำว่า ‘Prince Charming’

ความในใจของเจ้าชาย Abdul Mateen หลังโดนถล่มไอจี

 

1. ทรงรู้สึกอย่างไร หลังจาก GQ Thailand เผยแพร่เรื่องราวของพระองค์บนเว็บไซต์ และมีผลตอบรับอย่างท่วมท้นจากคนไทย

กระแสตอบรับนั้นยิ่งใหญ่มากจริงๆ ผมมองว่าโซเชียลมีเดียคือวิธีที่ดีในการแสดงความสนใจ ความหลงใหล งานอดิเรก และบ้านเกิดของคุณ สำหรับผมคือ ผมอยากโชว์ความสวยงามของบรูไนและสิ่งที่ผมชื่นชอบ เมื่อมีคนสนใจอินสตาแกรมของผมเป็นจำนวนมาก หรือผู้คนพูดกันเรื่องทั่วๆ ไปของผมในโซเชียลมีเดีย ก็รู้สึกว่ามันมากมายเลยนะ แต่ก็เป็นสิ่งที่ผมรู้สึกขอบคุณ พูดตรงๆ ออกจะแปลกใจด้วยซ้ำที่มีคนสนใจมากขนาดนี้ ผมคิดไว้ว่าจะเป็นแค่การสัมภาษณ์เล็กๆ สิ่งที่ผมหวังไว้ก็คืออยากให้คนไทยรู้จักประเทศและตัวตนของผมมากขึ้น ไม่คิดเลยว่าจะโด่งดังขนาดนี้ รู้สึกตื้นตันมากครับ (ยิ้มเขิน)

2. ในขณะที่คอมเมนต์และผลตอบรับส่วนใหญ่เป็นไปในทางชื่นชม แต่ก็ยังมีคำพูดในแง่ไม่ดีหรือไม่เหมาะสม พระองค์ทรงรู้สึกว่าสิ่งนี้กวนพระทัยหรือเปล่า

ไม่เลย ไม่รู้สึกเลย ผมหมายถึงว่าคุณก็ต้องได้รับทั้งคำติและคำชมจากทุกคน นั่นแหละคือชีวิต คอมเมนต์พวกนี้เลยไม่กระทบอะไรผมเลย สิ่งที่ทำให้กังวลกลับเป็นคำขอโทษจากคนไทยด้วยกันเองมากกว่า เพราะมีคนไทยออกมาขอโทษเรื่องคำพูดเชิงลบและความไม่เหมาะสมที่เกิดขึ้นในอิน สตาแกรมของผม หลังจากที่กลุ่มเพื่อนคนไทยของผมแปลให้ฟังบางข้อความ ผมเป็นคนเล่นกีฬาจึงยอมรับข้อดีพร้อมกับข้อเสียได้เสมอ เรื่องหนึ่งที่อยากพูดให้ชัดเจนก็คือผมชอบคนไทยมากครับ ผมไม่เห็นอย่างอื่นนอกจากความคิดและความตั้งใจที่ดีของคนไทย ขอพูดอีกครั้งว่าผมขอบคุณและตื้นตันที่คนไทยชื่นชมในตัวผม

3. หลังจากที่คนไทยพากันคลั่งไคล้พระองค์ พวกเขาก็วาดภาพพระองค์ในหัวและมีคำต่างๆ ในการเรียกพระองค์ เช่น ‘Prince Charming’ หรือ ‘สุดหล่อ’ พระองค์ทรงมองพระองค์เองอย่างไร และจะทรงอธิบายตัวตนที่แท้จริงของพระองค์อย่างไรด้วยคำสั้นๆ (ยิ้มและหัวเราะ) ผมคิดว่าผมเป็นคน ‘ตลก’ (หยุดคิด) โอ้ย นี่ยากนะ เป็นคน ‘แปลก’ ในทางที่ดีนะ (หยุดคิดอีกสักพัก) ผมว่าผมน่ารักละกัน แล้วก็เป็นคนเรียบง่าย

ความในใจของเจ้าชาย Abdul Mateen หลังโดนถล่มไอจี


4. นอกจากกีฬาโปโล พระองค์ทรงสนพระทัยหรือทรงงานอดิเรกอื่นอีกหรือเปล่า

ผมชอบฟิตร่างกายอยู่เสมอ ก็เลยชอบเล่นกีฬา ชอบต่อยมวย เล่นฟุตบอล และแบดมินตัน ผมเคยอยู่กองทหาร เพราะฉะนั้นอะไรก็ตามที่ทำให้ฟิตก็จะทำให้ผมมีความสุข เมื่อไหร่ที่รู้สึกว่าระดับความฟิตตกลงไป ผมจะรู้สึกแปลกๆ ดังนั้นการเป็นคนแอคทีฟและรักษารูปร่างอยู่ตลอดจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก การขับเครื่องบินเป็นอีกเรื่องที่ผมสนใจและกำลังเริ่มฝึกในเดือนสิงหาคม ผมชอบที่จะมีทักษะหลายๆ ด้าน องค์สุลต่านก็ทรงขับเครื่องบินและเฮลิคอปเตอร์ พระองค์เป็นแรงบันดาลใจหนึ่งที่ทำให้ผมอยากขับเครื่องบิน สำหรับตอนนี้ ผมเรียนปริญญาโทสาขาวิชาการระหว่างประเทศที่ School of Oriental and African Studies (SOAS) มหาวิทยาลัยลอนดอน ผมเลยชอบอ่านเหตุการณ์ปัจจุบัน ผมสนใจปัญหาระดับโลกในสมัยนี้

5. พระองค์ทรงเป็นนักมวยที่มีความสามารถ ขอประทานเล่าให้พวกเราฟังเกี่ยวกับความชื่นชอบกีฬามวย

ผมชอบต่อยมวย มันทำให้ผมแข็งแรงอยู่เสมอ สนุกแล้วยังเบิร์นแคลอรีได้เยอะ ตอนแรกแค่ต่อยมวยให้ร่างกายแข็งแรง สัปดาห์ละสองครั้งกับเทรนเนอร์ที่เก่งมากที่ลอนดอน จนกลายเป็นความชอบไปเลย ผมต่อยมวยมา 3-4 ปีแล้ว และก็ยังไปอยู่เป็นประจำ เทรนเนอร์ไม่ปรานีผมเลยนะ ตอนต่อยกันก็จัดเต็มเลย ซึ่งมันเป็นวิธีเรียนรู้ที่ดีที่สุด ผมกำลังเริ่มฝึกศิลปะการป้องกันตัวแบบผสม (Mixed Martial Arts) โดยเฉพาะมวยไทย ผมเคยลองยิวยิตสู (Jujutsu) แต่ก็ไม่ได้ฝึกต่อ จะบอกให้ว่าผมชอบดู MMA มาก มันกำลังดังเลย ช่วงนี้ชอบคอนเนอร์ แมคเกรเกอร์ เพราะเขาเจ๋งมาก เขาชอบพูดเกี่ยวกับความทุ่มเทของเขา ผมชื่นชมจุดนั้นและรู้สึกว่ามันเกี่ยวข้องกับผมด้วย เรื่องการทุ่มเททำงานหนักเพื่อให้ได้รับผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่ ผมเคยตั้งหน้าตั้งตารอนัดชกของคอนเนอร์ แมคเกรเกอร์ กับเนท ดิแอซ ทีเดียวนะครับ

ความในใจของเจ้าชาย Abdul Mateen หลังโดนถล่มไอจี

6. ถ้าพูดถึงด้านศิลปะและดนตรีล่ะ พระองค์ทรงมีความเห็นอย่างไร

ผมเคยตีกลองนะ และตอนนี้เล่นกีตาร์ได้นิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้เล่นบ่อยหรือเล่นจริงจัง ผมไม่ใช่คอดนตรีตัวยง ส่วนใหญ่ฟังเพลงป๊อปแบบเพลงตลาดทั่วไป ผมแค่ไม่ได้อินกับดนตรีมากนัก ผมคงอายถ้าต้องบอกว่าชอบวงไหนเป็นพิเศษ และคงไม่สามารถหาเลี้ยงชีพด้วยการวาดภาพได้แน่นอน ศิลปะไม่ใช่แนวของผมเท่าไหร่ (หัวเราะ)

7. ใครเป็นไอดอลหรือแรงบันดาลใจสำคัญของพระองค์
ความจริงคือผมเป็นแฟนบอลตัวจริงตั้งแต่เด็ก และเดวิด เบคแคมก็เป็นไอดอลเบอร์หนึ่งของผม จนทุกวันนี้ผมยังคิดว่าเขาเป็นคนที่น่าทึ่ง เมื่อก่อนผมเล่นฟุตบอลบ่อยมาก แถมยังตัดผมและแต่งตัวเหมือนเบคแคมด้วย และนี่เป็นเหตุผลหนึ่งที่ผมยังเชียร์แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดอยู่

ความในใจของเจ้าชาย Abdul Mateen หลังโดนถล่มไอจี

8. ใครเป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดในขณะนี้ อาจจะเป็นดาราก็ได้
โอ้ว...ข้อนี้ยาก ผมก็มีคนหนึ่งอยู่ในใจนะ แต่ขอเก็บเป็นความลับดีกว่า (หัวเราะ) คงไม่ดีเท่าไหร่ที่จะบอกทุกอย่าง ปล่อยให้เดาเล่นบ้างดีกว่า (ยิ้ม)

9. การมาเยือนประเทศไทยครั้งแรกของพระองค์เป็นอย่างไรบ้าง อะไรคือความประทับใจเกี่ยวกับประเทศไทย

ผมว่าประเทศไทยมีคาแร็กเตอร์หลากหลาย สองสัปดาห์ที่อยู่เมืองไทยผมมีความสุขมาก ผู้คนจริงใจ เป็นมิตรและนอบน้อม วัฒนธรรมก็มีความหลากหลาย ที่สำคัญคืออาหารอร่อยมาก โดยเฉพาะ ‘ลาบ’ กับพวกอาหารข้างทาง ผมชอบอาหารรสเผ็ด เลยชอบอาหารไทยมาก น่าเสียดายที่ทริปนั้นเป็นการมาแข่งโปโล พอเสร็จงานผมเลยอยากพักผ่อน ทำให้ไม่มีโอกาสได้เห็นบ้านเมืองหรือวัฒนธรรมมากนัก ได้แค่เล่นโปโลและกินอาหารในเมืองให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ ยังไงผมก็อยากกลับมาเพื่อที่จะได้เห็นกรุงเทพฯ และประเทศไทยมากขึ้น

 

10. พระองค์ทรงอยากฝากอะไรถึงคนไทยบ้าง
ผมอยากจะขอบคุณคนไทยสำหรับการสนับสนุนครับ ผมตื้นตันมาก และที่สำคัญอยากเห็นคนมาเที่ยวบรูไนเยอะขึ้น บรูไนอาจจะเป็นประเทศเล็กๆ แต่ก็เป็นประเทศที่สวยงาม มีอะไรให้ทำมากมายในหนึ่งวัน เรามีรีสอร์ทในป่าที่เขต Tamborang ซึ่งเป็นเขตอนุรักษ์ธรรมชาติ คุณสามารถไปเดินป่า ไปดูน้ำตก ไปล่องแก่ง ทุกอย่างที่นั่นเกิดจากธรรมชาติ ไม่มีอะไรที่มนุษย์ไปปลูกหรือสร้างขึ้นเลย เป็นหนึ่งในสถานที่ที่เป็นธรรมชาติที่สุดในโลก นอกจากนี้เรายังมีสนามกอล์ฟระดับโลก มีทะเลสวยๆ ด้วย อาหารที่นี่ก็อร่อย คนที่นี่ชอบไปตลาดและซื้ออาหารกลับมากินที่บ้าน วัฒนธรรมการกินของเราก็คล้ายกับเมืองไทยนะครับ คล้ายในมุมที่ต่างกัน (ยิ้ม)

บางส่วนจากบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มในนิตยสาร GQ Thailand เดือนเมษายน 2559 (วางแผงวันอังคารที่ 29 มีนาคม 2559)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นักล่าข่าว's profile


โพสท์โดย: นักล่าข่าว
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
112 VOTES (4/5 จาก 28 คน)
VOTED: Basili, เจ้าหญิงคิดา, กบขึ้นวอ, CARE AND FAIR, Pning, Betatia, ป้าสวย, cutiebarbie, วอร์มอัพ, ginger bread, MsFour, Punthorn, zerotype, โสมม, ไม้, Pengkrub, ParaPolar, ผ้าขนหนูขนฟู, The Little Devil, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, ลั๊ลลาอย่างมีสาระ, เพ้ยเพ้ย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!OK ล็อตเตอรี่ รวมเลขดังไว้ที่นี่ 1 เมษายน 2567เร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรคสารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันคลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยิน"บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขังแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วเกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!คลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยินอ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรคคลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยินหนุ่มพ่นน้ำลายนาน 5 นาที กลายเป็นสถิติโลก!!เกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซี
ตั้งกระทู้ใหม่