หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ดอกไม้ต่างกันแค่ชื่อ ความสวยก็ยังสวยเหมือนกัน

โพสท์โดย Hatsune Miku

สวัสดีค่ะ มาพบกับมิคุ กันอีกนะคะ พอดีวันนี้ไปเจอดอกใหม่มา 2 ชนิด ที่ชื่อต่างกัน

เเต่ลักษณะดอกไม้คล้ายกัน ความสวยเหมือนกันเลยนำมาให้ชมคะ

แองเจโลเนีย พันธุ์เซเรนิต้า

รายละเอียดสายพันธุ์ : เพาะจากเมล็ดพันธุ์ดอกไม้แองเจโลเนีย เป็นเมล็ดพันธุ์ดอกไม้ที่โตง่าย แข็งแรง ทนทุกสภาพอากาศ ชอบแดดจัด โดนฝนไม่เป็นไร ดังนั้นถ้าชาวเอกะ ถามว่า " ร้อนนี้ปลูกอะไรดี ? แล้วถ้าโดนฝนล่ะ ? " นี่เลยแองเจโลเนีย ตอบโจทย์บ้านเราได้

เซเรนิต้า ต้นไม่สูงประมาณ 35-40 เซนติเมตร ปลูกในกระถางก็สวย กระถาง 6-8 นิ้ว 2-3 ต้น จะสวย ถ้าลงแปลงก็ระยะห่าง 25-30 เซนติเมตร ตัดแต่งได้ และมีหลายหลากสีสัน มารับชมภาพกันได้เลยจ้า

แองเจโลเนีย เซเรนิต้า (Sky Blue)

แองเจโลเนีย เซเรนิต้า (Lavender Pink)

แองเจโลเนีย เซเรนิต้า (White)

แองเจโลเนีย เซเรนิต้า (purple)

แองเจโลเนีย เซเรนิต้า (pink)

ตามมาชม Forget Me Not กันบ้างดีกว่า ทำไมถึงได้ชื่อว่า Forget Me Not ?

ดอก forget me not (ฟอร์เก็ตมีน็อต)

ดอกไม้สีสวย ความหมายดี ที่เปรียบเสมือนเป็นสัญลักษณ์แห่งรักโรแมนติก ดอก forget me not มีความหมายดี ๆ

หากจะเลือกปลูกดอกไม้ หรือหาดอกไม้ไว้มอบให้คนที่รักเพื่อแทนความรู้สึกดี ๆ คุณก็คงจะเลือกดอกไม้ที่มีชื่อไพเราะ มีความหมายดี และสีสวยเป็นแน่ ซึ่งหนึ่งในบรรดาดอกไม้ที่สุดแสนจะโรแมนติกอย่าง ดอก Forget Me Not (ฟอร์เก็ตมีน็อต) ที่มีขนาดเล็กกระจุ๋มกระจิ๋ม และมีสีฟ้าสดใสนั้น ก็ถือว่าเป็นดอกไม้ที่หลายคนนิยมนำไปมอบให้กับคนที่รัก เพื่อให้ผู้รับรู้สึกได้ถึงความรักที่คุณมีให้

รายละเอียดดอกไม้ : ดอก Forget Me Not ถือกำเนิดขึ้นในประเทศแคนาดา โดยเป็นดอกไม้เมืองหนาว มักปลูกบนที่ราบสูงอุณหภูมิต่ำกว่า 20 องศาเซลเซียส จะทำให้ออกดอกสวยงาม

ลักษณะทั่วไป : มีลำต้นที่แข็ง มีลำต้นสูงแข็ง มีความสูงประมาณ 0.5-1 เมตร กิ่งก้านจะแตกแขนงอยู่รอบลำต้น ส่วนใบมีลักษณะเรียวเล็ก ปลายใบโค้งมน พร้อมกับมีขนอ่อนปกคลุมอยู่ด้วยทั้งสองด้าน เวลาออกดอก จะออกเป็นช่อ ช่อหนึ่งยาวประมาณ 20-30 เซนติเมตร เป็นดอกไม้สีฟ้ากลีบ 5 แฉก สีสันสวยงาม

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Hatsune Miku's profile


โพสท์โดย: Hatsune Miku
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: CARE AND FAIR, เจ้าหญิงคิดา, Tabebuia, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, เทวาพญามาร
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
ตั้งกระทู้ใหม่