หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เฮลั่น!!! คดีตัวอย่าง ฟ้องชนะบริษัทรถยนต์ชื่อดัง หลังจากซื้อรถมาแล้วเสียใช้งานไม่ได้ บริษัทไม่ยอมเปลี่ยนคันใหม่!!!

โพสท์โดย AdamS JaideE

กลายเป็นข่าวดังไปทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 57 หลังจาก นายนนท์ชัย ราชภุชงค์ นำรถยนต์กระบะตอนครึ่ง ที่ซื้อมาเพียง 3 เดือน และส่งซ่อมแล้วถึง 3 ครั้ง แต่ทางศูนย์แก้ปัญหาให้ไม่ได้ จึงนำมาจอดหน้าศูนย์บริการของบริษัทรถยนต์แห่งหนึ่ง ใน จ.นครศรีธรรมราช เป็นรถยนต์กระบะเครื่องยนต์เบนซิน ติดตั้งระบบแก๊สเอ็นจีวีจากโรงงานผู้ผลิต หลังประสบปัญหาใช้ระบบแก๊สไม่ได้ บางครั้งทั้งระบบแก๊ส และน้ำมันทำงานพร้อมกัน และเข้าเกียร์ถอยหลังไม่ได้ จึงมาเจรจากับบริษัท ซึ่งไม่สามารถตกลงกันได้จึงนำไปสู่การฟ้องร้อง บริษัทขอคืนรถยนต์กระบะตอนเดียว ที่ซื้อด้วยเงินดาวน์ กว่า 1 แสนบาท และได้นำรถยนต์คันนี้ไปประท้วง ขอคืนรถและเรียกเงินดาวน์คืน ที่หน้าบริษัทเมื่อกว่า 1 ปีที่ผ่านมา

ขณะที่บริษัทผู้จำหน่ายรับเพียงซ่อมแซมให้เท่านั้น โดยปฏิเสธที่จะรับคืนรถและคืนเงินดาวน์ หลังจากนั้นผู้ซื้อได้ยื่นฟ้องบริษัทผู้จำหน่ายรถยนต์ บริษัทผู้ผลิต และบริษัทไฟแนนซ์ผู้ถือกรรมสิทธิ์ให้นางนุชนารถ เช่าซื้อ

ต่อมาศาลชั้นต้นได้พิจารณายกฟ้อง ขณะที่นางนุชนารถได้ยื่นอุทธรณ์ และขอถอนฟ้องจำเลยที่ 3 คือบริษัทไฟแนนซ์ที่ให้เช่าซื้อเนื่องจากเห็นว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรง มีสถานะเป็นเพียงบริษัทผู้ให้เช่าซื้อ ที่รับโอนกรรมสิทธิ์มาจากบริษัทผู้จัดจำหน่าย



ล่าสุดศาลอุทธรณ์ภาค 8 แผนกคดีผู้บริโภค ได้รับอุทธรณ์ และพิจารณาแก้คำพิพากษาศาลชั้นต้น โดยสาระสำคัญของคำพิพากษา สรุปความได้ว่า ที่จำเลยที่ 1 (ตัวแทนจำหน่าย) และที่ 2 (บริษัทผู้ผลิต) โฆษณาไว้จึงเป็นการชำรุดบกพร่อง ที่เสื่อมความเหมาะสมแก่ประโยชน์ของโจทย์ในอันมุ่งจะใช้เป็นปกติ

โจทย์จึงชอบที่จะบอกเลิกสัญญาโดยคืนรถยนต์แก่จำเลยที่ 1 และที่ 2 โดยหาจำต้องให้จำเลยที่ 1 และที่ 2 เปลี่ยนชิ้นส่วนบกพร่องนั้นตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 472

พิพากษากลับ ให้จำเลยที่ 1 และที่ 2 ร่วมกันรับคืนรถยนต์คันพิพาทจากโจทก์ และร่วมกันชำระเงิน 191,868 บาท แก่โจทย์ พร้อมดอกเบี้ยในอัตรา ร้อยละ 7.5 ต่อปี นับแต่วันฟ้องคดี เป็นต้นไปจนกว่าชำระเสร็จแก่โจทย์ และร่วมกันชำระเงินค่าเช่าซื้อที่โจทย์ชำระแก่จำเลยที่ 3 ไปโดยหักเป็นค่าใช้ทรัพย์เดือนละ 5 พันบาท นับแต่วันทำสัญญาเช่าซื้อไป จนกว่าโจทก์จะส่งมอบรถยนต์แก่จำเลยที่ 1 หรือที่ 2

และให้จำเลยที่ 1 และที่ 2 ร่วมกันชำระค่าเช่าซื้อที่เหลือแก่จำเลยที่ 3 ในนามโจทก์ กับให้จำเลยที่ 1 และที่ 2 ร่วมกันชำระค่าฤชาธรรมเนียมทั้งสองศาล ที่ได้รับการยกเว้นทั้งหมดในนามโจทย์ มาวางต่อศาลและชำระค่าทนายความรวม 8 พันบาท"


ประเภท : เศรษฐกิจ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
80 VOTES (4/5 จาก 20 คน)
VOTED: CARE AND FAIR, jaae, zerotype, แมร่งเกรียน, Basili, Dexter Suttipong, The Little Devil, Thorsten, เด็กโข่ง, จิ๊บจิ๊บ, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, โสมม, มิ้นสวยยยย แห่งเมืองเหนือ, เพ้ยเพ้ย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้จีนล้ำ!"เสินโจว-18"ส่งนักบินถึงสถานีอวกาศเทียนกงสาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้เขมรเคลมอีก! การละเล่น"ชักกะเย่อ" มีต้นกำเนิดจากกัมพูชาภาพหลักฐานสลักบนกำแพงชัดเจน?ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์เมื่อคุณยายขอแจม "ASOKA MAKEUP"..แบบนี้สิของแทร่!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ถอนหมายจับ สนธิญา แจงเหตุไม่ไปศาล อ้างจำวันผิดมารู้จัก "แบม สราลี" ผู้รับบท "ม.ล.ปกเกศ"..ในดวงใจเทวพรหม ตอน "ขวัญฤทัย"Huawei ทวงคืนบัลลังก์! ขึ้นแท่นอันดับ 1 ตลาดสมาร์ทโฟนจีนอีกครั้งเตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ระทึก บุกจี้โรงไฟฟ้าปัตตานี วางเพลิงพร้อมระเบิด 5 ลูกเตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดกยศ.ปรับโครงสร้างหนี้ใหม่ ขยายระยะเวลาชำระหนี้ 15 ปี ดำเนินคดี 2557 ร่วมโครงการได้Voive TV จะปิดตัวเดือนหน้านี้ (พ.ค. 67)
ตั้งกระทู้ใหม่