หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สุดซึ้ง !! สาวจิตใจบุญ รวมเงิน 4 หมื่นกว่าไถ่ชีวิต “ควายหนีตายไล่ขวิดชาวบ้าน” ส่งให้คนจนเลี้ยง!

โพสท์โดย นักปราชญ์น้อย




         ควายเพศเมียหนีตายจากโรงฆ่า วิ่งเข้าบริษัททัวร์ไล่ขวิดพนักงานและรถเสียหาย สาวโชคร้ายวิ่งไม่ทันเจอขวิดเข้าที่สีข้าง แต่เดชะบุญสมาร์ทโฟนจอใหญ่ช่วยรับแรงกระแทกแทน เหล่าพนักงานใจดีเรี่ยไรเงิน 4 หมื่นไถ่ชีวิตไปให้คนจนเลี้ยง…

 

        เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 25 มี.ค.59 พ.ต.ท.สุวิทย์ ปัญโญ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่า มีกระบือ หรือ ควายเพศเมีย อายุประมาณ 2 ขวบเศษ ได้กระโดดลงจากรถขณะที่พ่อค้านำมาส่งขายให้โรงฆ่าสัตว์เอกชนของนายสุทัศน์ อารีย์ อายุ 62 ปี ในซอยข้างร้านข้าวต้มชาววัง ถ.เจริญประเทศ ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ โดยควายตัวดังกล่าวหลังจากที่กระโดดลงจากรถไม่ยอมเข้าไปในโรงเชือดวิ่งหนีตายข้ามถนนเข้ามายังบริษัทสแตนดาร์ดทัวร์ เลขที่ 172/8 ที่อยู่ฝั่งถนนตรงกันข้าม พอดีกับเวลาที่พนักงานกำลังเตรียมจะซ้อมเต้น ในงานปาร์ตี้ เมื่อควายเห็นรถจักรยานยนต์สีแดงก็เข้าไปไล่ขวิดชนจนรถล้ม พอเห็นพนักงานสาวๆ ใส่เสื้อสีม่วง ก็ปรี่เข้าไล่ขวิดแตกหนีกระเจิง โดยเป็นจังหวะที่ น.ส.นงลักษณ์ โพธิ์ช่วย อายุ 36 ปี ชาวบ้านหมู่ 5 ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ พนักงานอีกคนวิ่งหนีไม่ทันจึงถูกควายขวิดเข้าที่สีข้างด้านซ้าย โชคดีมีสมาร์ทโฟนจอใหญ่มาช่วยรับแรงกระแทกแทนจนหน้าจอแตก ทำให้บริเวณเขาควายขวิดไม่เป็นอะไรมาก แต่ก็บาดเจ็บที่หัวเข่าขวาอีก 1 แผลจากการล้มเพราะวิ่งหนี และเพื่อนได้ไปช่วยเหลือนำส่ง รพ.ให้แพทย์ทำแผลให้

 

         จากการสอบสวนเจ้าของควายยินดีชดใช้ค่าเสียหายให้กับเจ้าของรถ จยย.และคนเจ็บทั้งหมด โดยยอมรับว่าซื้อควายมาจากพ่อค้าใน อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ในราคา 47,000 บาท เพื่อจะนำมาเชือด ระหว่างที่ถอยรถเข้าโรงเชือดควายสาวได้กระโดดหนีจนเชือกขาด และวิ่งหนีตายข้ามฝั่งถนนวิ่งเข้าไปในบริษัททัวร์ดังกล่าว

 

          ต่อมาทางนางมาลินี อนุวงศ์เจริญ ผู้จัดการ บ.สแตนดาร์ดทัวร์ ได้เรี่ยไรเงินกับพนักงานทั้งหมด เพื่อขอไถ่เอาชีวิตควายตัวนี้จากนายสุทัศน์ ในราคา 4 หมื่นบาท พร้อมกับช่วยกันตั้งชื่อควายตัวเมียตัวที่รอดตายครั้งนี้ว่า “รวมโชค” หลังจากที่มีการตกลงกันได้แล้ว ระหว่างเจ้าของควายและบริษัททัวร์ที่ควายวิ่งเข้าไป ทางตำรวจจึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่สัตวแพทย์เทศบาลนครเชียงใหม่ ใช้ปืนยิงยาสลบ ใช้เวลา กว่า 2 ชม. กว่าควายตัวดังกล่าวจะสิ้นฤทธิ์ ในเวลา 22.00 น. ยอมให้เข้าไปจะให้เจ้าหน้าที่เข้าไปจับควายขึ้นรถ และทางพนักงานบริษัทได้นำไปให้คนอยากจนเลี้ยงที่สวนลำไย อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ต่อไป…

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นักปราชญ์น้อย's profile


โพสท์โดย: นักปราชญ์น้อย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Keroppi, zerotype, Shangyin, บ่าวสันขวาน, ginger bread, bigg, The Peachband
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
“ค่ายเมล็ดพันธุ์ดีกระบี่” พร้อมปลุกพลังเยาวชนในการพัฒนาท้องถิ่นเปิดใจสาวใหญ่ หลังถูกโกงแชร์ เสียหายกว่ากว่า 3 ล้าน เผยเอาเรื่องถึงที่สุด | มีคลิปหนุ่มอังกฤษเกือบทำผู้หญิงสลบ เพราะมีเจ้าโลกที่ใหญ่สุดในเกาะอังกฤษ"แมนยู" ซัด "เชฟฟิลด์" ยับ 4-2!!
ตั้งกระทู้ใหม่