หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Review : Batman V Superman เมื่อใครๆก็ว่าหนังมันห่วย เลยไปลองดูเอง

โพสท์โดย Pipatz

Batman v Superman: Dawn of Justice เป็นการสานต่อเรื่องราวต่อจาก man of steel หลังจากการปะทะกันระหว่างบุตรแห่งคริปตันกับนายพลชอต ทำให้บ้านเมืองพังพินาศรวมถึงอาคารที่ทำงานของบรูซ เวย์น มหาเศรษฐีแห่งก๊อตแธม ความแค้นจึงถูกจุดในใจว่า เราควรจะจัดการกับซุปเปอร์แมนผู้มีพลังมหาศาลอย่างไรดี ? โดยระหว่างนั้นสภาอมเริกาก็เริ่มมีการเรียกร้องให้ซุปเปอร์แมนออกมารับผิดชอบ ความเสื่อมศรัทธาที่ประชาชนมีต่อซุปเปอร์แมนมีอยู่เป็นวงกว้าง ทำให้เล็กซ์ลูเธอร์ถือโอกาสนี้จัดฉากเพื่อให้ทั้งแบทแมนและซุปเปอร์แมนมาเผชิญหน้ากัน พร้อมทั้งให้กำเนิดสิ่งชั่วร้ายพลังทำลายสูงสุดออกมาอาละวาดด้วย

 Batman v Superman ค่อนข้างมีเนื้อหาและเส้นเรื่องที่เยอะเพื่อปูสู่หนังรวมจักรวาล DC justice league โดยหนังในช่วงแรกเล่าตั้งแต่การสานต่อเหตุการณ์ใน man of steel  ปมฝังใจเรื่องการสูญเสียครอบครัวของบรูซ เวย์น ตัดสลับกับเหตุการณ์สั่นคลอนศรัทธาของภาคประชาชนที่มีต่อตัวซุปเปอร์แมนและการดำเนินการของสภาฯ ทำให้เราค่อนข้างจะใช้เวลาในส่วนนี้ค่อนข้างมากกว่าจะเข้าสู่แกนหลักของเรื่อง ที่มัดเอาปมความแค้นของแบทแมนมาเป็นตัวจุดระเบิดในการจัดการบุตรแห่งคริปตัน โดยการใช้อาวุธพิเศษที่สาวกDCรู้ดีว่าคืออะไร ก่อนที่จะเข้าสู่การระเบิดความมันส์ในช่วงท้ายของเรื่องที่เอาชนิดว่าคนดูฟินกับฉากล้างผลาญที่โคตรเท่ห์

โดยหนังเน้นการดำเนินเรื่องด้วยภาพที่มีมุมมองแปลกใหม่สวยและอลังการไปในตัว การตัดสลับวิธีการเล่าที่เล่นกับคนดูให้ตามทันเนื้อเรื่องคืออีกสิ่งหนึ่งที่คนดูควรทำการบ้านมาก่อน หรือกลับมาดูอีกครั้งเพื่อเก็บรายละเอียดที่ซ่อนไว้ตามจุดต่างๆของเรื่อง ที่บอกได้เลยว่าสร้างความเซอร์ไพรส์จนแฟนหนัง DC ต้องร้อง Wow แน่นอน ด้วยความเยอะของ  Batman v Superman  จุดนี้จึงเป็นประเด็นหลักที่ทำให้คนดูหนังแตกออกเป็น 2 ฝ่าย โดยฝ่ายที่รู้สึกเฉยๆด้วยเพราะเหตุผลหนังยัดความเยอะเข้าไปมากรวมถึงอารมณ์ของหนังที่เป็นโทนหม่นดาร์กตลอดทั้งเรื่อง ในขณะเดียวกันฝ่ายที่ชอบก็ฟินไปมากเพราะเนื้อเรื่องจัดเต็มตลอดความยาว 2ชั่วโมงครึ่งและทำให้ได้เห็นฉากอะไรหลายอย่างที่จะเชื่อมไปสู่เรื่องหน้า แถมยังซ้ำท้ายด้วยฉาก Doom Day ที่สุดยอดอีกด้วย ในส่วนของความดาร์กหลายคนก็เข้าใจเพราะมันเป็นสไตล์หนังของ DC ไปแล้ว


เฮนรี่ คาวิลล์ กับการกลับมารับบทซุปเปอร์แมนอีกครั้งถือว่าคืนฟอร์มได้อย่างยิ่งใหญ่ หลายฉากที่ฉายให้เห็นความเป็นพระเจ้าผู้มีอำนาจเหนือมนุษย์ แต่ยังแฝงไปด้วยจิตใจ ความรู้สึกในแบบมนุษย์ ส่วน เบน แอฟเฟล็ค ก็สวมบทแบทแมนได้อย่างบึกบึนแข็งแกร่งพอที่จะฟัดกับพี่ซุปได้เลย สิ่งที่สร้างความเซอร์ไพรส์สุดๆให้กับ   Batman v Superman  ของจะหนีไม่พ้นการเปิดตัวของ Wonder woman ที่รับบทโดย  กัล กาด็อท สาวสะพรั่งและสง่างาม ยิ่งตอนเปิดตัวฉากต่อสู้โค้งสุดท้ายถือได้ว่าเรียกเสียงฮือฮาจากแฟนหนังได้พอสมควร และเจ้าวายร้ายของเรื่อง เล็กซ์ ลูเธอร์ รับบทโดย เจสซี ไอเซนเบิร์ก  ก็มาในมาดกวนหลุดโลกจนอยากจะเอาบาทาของแบทแมนไปยันหนัาให้จบๆ โดยรวม Cast ทั้งหมด แฟน DC ไม่ผิดหวังแน่นอน

ในด้านของเทคนิคงานสร้างทำออกมาอลังการสุดๆทั้งฉากต่อสู้ระหว่างแบทแมนและซุปเปอร์แมน การดีไซน์ขององค์ประกอบฉากที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร ได้อารมณ์ของความดิบเถื่อนมาร่วมด้วยเสริมอารมณ์ด้วยเพลงประกอบที่สกอร์โดดเด่นชวนติดตามไปตลอดเรื่อง สิ่งที่ทำให้ Batman v Superman โดดเด่นอีกประการคือการถ่ายทำด้วยกล้อง IMAX ทำให้เห็นภาพแบบคมชัด เต็มตากว้างมากขึ้น เหมือนกับโดนดูดเข้าไปในจอเพื่อร่วมศึก เพิ่มอรรถรสให้เข้มข้นเข้าไปอีก แต่ทั้งนี้สิบปากว่า ไม่เท่าตาเห็น

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Pipatz's profile


โพสท์โดย: Pipatz
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ShadowMan, เจ้าหญิงคิดา, ทิมมี่ ทิมมี่, chuanb
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษ4 ราศีที่ชอบเล่นตลกแกล้งคน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
บรรยากาศยามเย็น ที่กว๊านพะเยา โอซาก้าจะเลียนแบบเวนิสในการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมแรกเข้าญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!
ตั้งกระทู้ใหม่