หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กูรูรถชี้ช่อง!! ค้นกล่องดำ ไขความจริงเบนซ์ซิ่งฟอร์ดแท้จริงเป็นอย่างไร?!!

โพสท์โดย Exoexo

จากกรณีอุบัติเหตุสะเทือนขวัญ รถเบนช์ขับพุ่งชนรถเก๋งฟอร์ดทำให้สองหนุ่มสาวนักศึกษาปริญญาโทเสียชีวิต รวม 2 ศพ และกระแสสังคมยังเกิดความสงสัยต่างๆนานา ว่าผู้ขับขี่รถเบนซ์ มีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้าจริงหรือไม่ หลังพบซองยาชนิดหนึ่งตกอยู่ในรถเบนซ์คันก่อเหตุ รวมทั้งประเด็นที่ว่า ช่วงที่ชนผู้ขับขี่รถเบนซ์ยังมีสติอยู่หรือไม่

ล่าสุด นายวรพล สิงห์เขียวพงษ์ นักจัดรายการวิทยุ เจ้าของรายการ "คัมภีร์รถ" ทางคลื่น FM 101.5 ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "วรพล สิงห์เขียวพงษ์" ถึงกรณีอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นว่า

พสต์ นี้ "ของจริง-ค้นมาจริง" ข้อมูลจากกล่องในรถก่อนชน มีผลต่อผลโทษ เรื่องนี้ไม่ว่าใครจะ "ไขความจริงไม่ได้" เพราะข้อมูลมันยังไม่ครบ อย่ามั่วครับ // ตำรวจก็อย่ามั่ว ถอดแบตฯ แล้วข้อมูลหาย BENZ ชนไฟไหม้ 2 ศพ รถคันนี้มี "กล่องดำ" เก็บข้อมูลก่อนชนครับ  ต่อจากโพสต์เมื่อวาน (ใครยังไม่อ่าน-ควรย้อนไปอ่าน)อ่านยาวหน่อย ผมตั้งใจค้นมา เพราะสงสารคนตาย ช่วยแชร์กันอย่างเต็มที่ด้วยครับ 


 รถ CLS63 AMG ในอเมริกามีกล่องดำ (เรียกตามเครื่องบิน) คือ EDR (Event Data Recorder) รถรุ่นพิเศษผลิตน้อยไม่น่ามีหลายสเปค น่าจะผลิตเหมือนๆกันขายทั่วโลกหรือถ้าไม่มีกล่องนี้ กล่องควบคุมรถก็มีบันทึกไว้แทน ไม่ได้บอกแค่ความเร็วสุดท้าย แต่บอกก่อนหน้านั้น ไม่น้อยกว่า 30 วินาที และบอกข้อมูลอื่นๆ เช่น แรงจี องศาพวงมาลัย  จะช่วยเดาพฤติกรรมการขับได้

ข้อมูลนี้สำคัญมากๆ ขับเร็วเกินกฎหมายกำหนดแน่ๆ ผิดอยู่แล้ว แต่ถ้ารู้เสริมว่า...เร็วแค่ไหน ขับหวาดเสียวไหม จะทำให้ผู้พิพากษามีข้อมูลว่า "ควรลงโทษหนักเพียงไร" จากพฤติกรรมการขับรถ ประมาทมาก-น้อย หรือถึงขั้นขาดสติ-คึกคะนอง ก็ต้องโดนโทษหนักตำรวจอย่าเฉไฉว่ามีบางคนให้สัมภาษณ์ว่าไม่มีการเก็บข้อมูล เพราะจริงๆ มันมี (ไม่ผิดที่ไม่รู้ เพราะเรื่องนี้ลึก ผมยังต้องค้นเพิ่มเลยครับ)


 ถ้า ข้อมูลนี้หายไป นับเป็นการทำลายหลักฐาน ต้องหาคนผิดให้ได้ และลงโทษหนัก เพราะมีผลต่อการลงโทษคนขับหนัก-เบา  ตำรวจต้องห้ามทุกคนยุ่งกับรถ แล้วให้บริษัทแม่ช่วยอ่าน อย่าให้กลุ่มพวกคนขับเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะเข้าขายรถนำเข้าเองด้วย ช่วยกันแชร์ด้วย สงสารคนตายจริงๆครับ #####


 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: ono, เผลอหัวใจ, บ่าวสันขวาน, Tabebuia, chuanb
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!นี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!สับปะรด ผลไม้ดี ราคาถูก ที่มีคุณประโยชน์ต่างๆมากกว่าที่เราเคยคิดกันเอาไว้ชาวมาเลย์ไม่พอใจ! หลังฝรั่งชมคนไทยยิ้มเก่งกว่า?ลิงลพบุรีไม่ทน! หลังโดนป้ายขับไล่..ต่างลุกฮือขึ้นมาทำลายป้ายทิ้งทันที
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เท้าอยู่ไม่สุข เลยเจอ " ห้ามแข่งตลอดชีวิต "ชาวมาเลย์ไม่พอใจ! หลังฝรั่งชมคนไทยยิ้มเก่งกว่า?มาวางแผนการเงินกันเถอะชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
น้ำเชื่อมกลูโคส, Glucose Syrup, กลูโคสไซรัป, กลูโคสเหลว, Glucose Liquid, Glucose Solutionลิงเหิมเกริมหนัก แม้แต่พระยังโดนชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้านักมวย MMA อิหร่านเตะก้นสาวริงเกิร์ลบนเวที..โดยอ้างว่าเธอแต่งตัวไม่สุภาพ
ตั้งกระทู้ใหม่