หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตำนานห้องหุ่น แห่ง "เม็กซิโก"

Share แชร์บอร์ด นิยาย เรื่องเล่า โพสท์โดย เจ้าชายแห่งวงการ

ตำนานห้องหุ่น แห่ง "เม็กซิโก"
เป็นเวลากว่า 80 ปีแล้วที่มีผู้คนจำนวนมากที่มีโอกาสได้เยือนเมืองชิวาวา ของเม็กซิโก จะต้องแวะเข้าไปในร้านแห่งหนึ่งที่มีหุ่นสวมชุดเจ้าสาวยืนอยู่หลังตู้กระจก โดยความพิเศษของหุ่นนี้ก็คือความเหมือนคนจริงๆ ของเธอ กับเสียงเล่าลือแบบหลอนๆ ว่า หุ่นนี้เป็น "มัมมี่" หรือศพคนจริงๆ ซึ่งเป็นลูกสาวของเจ้าของร้านขายชุดเจ้าสาวคนก่อน ที่เสียชีวิตในวันแต่งงานของเธอหลังจากถูกแมงมุมแม่ม่ายดำกัด
ตำนานห้องหุ่น แห่ง "เม็กซิโก"
ตำนานห้องหุ่น แห่ง "เม็กซิโก"

ทางร้านได้นำหุ่นดังกล่าวมาตั้งเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 1930 โดยเจ้าของคนก่อนมีนามว่า Pascuala Esparza ส่วนชื่อลูกสาวไม่มีใครจำได้ ชาวเมืองเรียกกันติดปากว่า La Pascualita หรือ Little Pascuala และด้วยความสวยและเหมือนจริงมากๆ ของหุ่นทำให้ใครที่ผ่านร้านนี้ต้องหยุดมองทุกราย และในช่วงแรกชาวเมืองก็สงสัยว่าทำไมหุ่นหน้าตาคุ้น และหลายคนก็ได้ข้อสรุปว่าหุ่นหน้าตาเหมือนเจ้าของร้านซึ่งลูกสาวของเธอเพิ่งเสียชีวิตไปได้ไม่นานก่อนจะมีการนำหุ่นนี้มาตั้งโชว์
ตำนานห้องหุ่น แห่ง "เม็กซิโก"
ตำนานห้องหุ่น แห่ง "เม็กซิโก"
หลายคนเชื่อว่าหุ่นนี้เกิดการนำศพที่ผ่านการดองอย่างดีมาแต่งชุดเจ้าสาวเพื่อเป็นที่ระลึกถึงลูกสาวที่จากไปก่อนวัยอันควร แต่ทำการเปลี่ยนดวงตาให้เป็นของปลอม แต่ก็มีหลายคนที่ไม่เชื่อว่าหุ่นจะเป็นศพจริงๆ เพราะไม่เชื่อว่าจะมีกรรมวิธีใดที่จะดองศพได้นานและอยู่ในสภาพดีขนาดนั้น
ตำนานห้องหุ่น แห่ง "เม็กซิโก"

พนักงานหลายคนในร้านล้วนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกกระอักกระอ่วนทุกครั้งที่ต้องอยู่เป็นคนสุดท้ายเวลาปิดร้าน เพราะบางครั้งแม่ปาสกัวล่าน้อยก็เหมือนว่าจะยิ้มให้เป็นบางวัน ที่น่าอึดอัดที่สุดก็เห็นจะเป็นพนักงานคนที่ถึงคิวจะต้องเป็นผู้เปลี่ยนชุดให้แม่ปาสกัวล่านี้ก็จำเป็นจะต้องนำเธอไปเปลี่ยนที่หลังผ้าม่านมิดชิด 2 ต่อ 2 และทุกครั้งก็เหมือนว่า ผิวกายเธอจะมีเหงื่อเหนียวเนาะนะ ด้วย
และที่ หลอนไปกว่านั้นคือ ที่ด้านหลังขาของหุ่น พนักงานทุกคนจะรู้เลยว่ามันมีเส้นเลือดด้วย เป็นเส้นเลือดหลังขา ซึ่งมันทำให้พนักงานหรือคนทั่วไปที่เห็นก็อดคิดไม่ได้ว่ามันเป็นของจริงมากกว่าจะเป็นของปลอม !!! .

ตำนานห้องหุ่น แห่ง "เม็กซิโก"
...........
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เจ้าชายแห่งวงการ's profile


โพสท์โดย: เจ้าชายแห่งวงการ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: สามีชื่อจางกึนซอก, โยนี หมีระบม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌ระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่างรพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!ไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 รายวันเกิด "แจ็กสัน หวัง" (Jackson Wang) 🎂28 มี.ค.ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุด และมีอายุมากที่สุดในภาคอีสานของไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนทาสแมวใจสลาย..รับไม่ได้ เอาแมวมาขอทานรีวิว นิยายอิงประวัติศาสตร์ 'ศรีศิขเรศ ภูวาลัย'
ตั้งกระทู้ใหม่