หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชีวิตลิขิตเอง! เกิดมาจน โดนดูถูกสารพัด สู้ตามฝันจนเป็นเจ้าของแบรนด์เงินล้าน

โพสท์โดย popangel

     คนเราชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะสร้างด้วยตัวเองได้ เหมือนกับชีวิตของ คุณนก เปมิกา อุดหนุนกาญจน์ เจ้าของเฟสบุ๊ค> Pemika Ambella ที่กว่าเธอจะกลายมาเป็นเจ้าของแบรนด์เงินล้าน ชีวิตของเธอก็เหมือนกับนกน้อยตัวหนึ่งที่ต้องฝ่าฝันอุปสรรค โดนแรงลมปากที่มีแต่คำดูถูกสารพัดจากคนรอบข้าง กับการที่เธอต้องมีพ่อเป็นคนขับมอเตอร์ไซค์รับจ้าง แม่รับจ้างเย็บผ้า แต่สิ่งนี้ก็ไม่ได้ทำให้เธอน้อยเนื้อต่ำใจในโชคชะตาของตัวเอง เพราะเธอเชื่อว่าชีวิตคนเราฟ้าดินคงไม่ได้ลิขิตไปซะทุกอย่าง แต่ตัวเราเองตั้งหากที่จะต้องลิขิตชีวิตตัวเอง ให้เดินก้าวย่างต่อไปในทุกๆ วัน

     “บ้านนกอยู่ที่ จ.นครศรีธรรมราช อ.ท่าศาลา ช่วงชีวิตในวัยเด็ก นกก็เป็นบ้านนอกคนหนึ่ง ลูกคนจน พ่อทำงานขับมอเตอร์ไซค์รับจ้าง แม่ก็รับจ้างเย็บผ้า ทำนา ปลูกข้าว เวลานกอยากได้อะไร นกก็จะหาเงินซื้อเอง ไม่ค่อยขอพ่อกับแม่ เพราะรู้ว่าเขาก็ไม่ค่อยมีเหมือนกัน เลยทำให้ตัวนกชอบหาเงินเองตั้งแต่เด็กๆ แต่นกก็มีแอบเกเรดื้อบ้างตามประสาวัยรุ่น แต่นกก็เรียนจนจบ ม.6 นะคะ แล้วพอช่วงปิดเทอมตอนเรียนมัธยม นกก็จะขึ้นมากรุงเทพ 2-3 เดือน มาช่วยน้าขายชุดนักเรียน นกก็จะได้เงินจากน้าในการช่วยขายของ ไว้ใช้ช่วงเปิดเทอม หรือซื้อของที่อยากได้ จริงๆ นกเริ่มหัดเก็บเล็กผสมน้อยตั้งแต่เรียนอยู่ประถม คือตอนเด็กๆ ก็เริ่มหาอะไรทำที่ได้เงิน อย่างไปรับจ้างถอนหงอกพวกญาติๆ หรือไปช่วยพิมพ์งาน อะไรที่รับจ้างแล้วได้เงินนกทำหมด แม้แต่ไปดำนาตอนเที่ยงๆ ไปเกี่ยวข้าวจนตัวดำเมี่ยง หน้าไหม้แดด นกก็เคยไปมาแล้ว

     แล้วด้วยความที่บ้านเราจน ก็จะกลุ่มคนบางกลุ่ม ที่เขาไม่ค่อยชอบครอบครัวของนกเท่าไหร่ พอเขาถามนกว่าพ่อแม่ทำงานอะไร นกบอกพ่อขับมอไซค์รับจ้าง แม่เย็บผ้า เขาก็จะมองนกแบบแปลกๆ ว่าพ่อแม่ทำอาชีพนี้จะพอกินหรอ คือพูดง่ายๆ ถ้าจะมาดูถูกกัน ก็พูดมาตรงๆ เลยดีกว่า บางครั้งก็มีคนมาบอกพ่อกับแม่ ว่านกดูเป็นเด็กดื้อ เด็กแรง ระวังจะเรียนหนังสือไม่จบ แต่ขอโทษนะคะคำดูถูกทุกๆ คำที่นกได้ยินมา หรือใครมาเล่าให้ฟัง ถามว่านกโกรธไหม ก็โกรธนะคะ แต่นกก็ไม่ได้อย่างไปเอาเรื่องเอาความอะไร เพราะนกรู้ตัวว่ายังไงนกก็ต้องเรียนจบ นกต้องเอาชนะตัวเอง อย่าให้พวกคำพูดไม่ดีมาทำร้ายเรา จนทำให้เราต้องยอมแพ้ ทุกวันนี้นกเรียนจบปริญญาตรีรับไปแล้ว 1 ใบ และกำลังจะรับปริญญาตรีใบที่ 2 เร็วๆ นี้ แล้วกำลังจะมีแพลนต่อปริญญาโทด้วย เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่นกทำให่พ่อกับแม่ภูมิใจมากที่สุด

     แต่ช่วงที่ชีวิตเปลี่ยนไปจริงๆ คือช่วงเข้ามาเรียนมหาวิทยาลัยในกรุงเทพ นกก็กู้ยืมเรียนนะคะ เพราะพ่อจะให้อาทิตย์ละ 1000 แต่มันก็ไม่พอจ่ายอยู่ดี ค่าหอพักก็ๆ เกือบเดือนละ 4000 บางครั้งก็ไม่มีเงินเลย เพื่อนๆ เขาก็จะนัดกันไปกินพวกอาหารบุฟเฟ่ต์ 499 บาท แต่นกไม่มีเงิน ก็แกล้งบอกเพื่อนว่าลืมนั้นลืมนี้ต้องรีบกลับห้อง จน มาถึงช่วงที่คิดว่าเราต้องหารายได้เสริม ก็ไปทำงานที่ร้านขายหนังสือช่วงหลังเลิกเรียน ก็ได้เดือนละ 6000 บาท นกเลยเก็บเงินตรงนี้เอามาทำทุน ในการไปรับของมาขาย อย่างพวกครีมก็ไปรับมา 5-10 กระปุก ก็เอามาขายให้คนรู้จัก ตอนนั้นเล่นเฟสบุ๊คยังไม่เป็นด้วยซ้ำคะ ว่าจะโพสยังไงดี แล้วก็หารายได้ด้วยการพาคนไปฉีดหน้าที่คลินิก พอเริ่มจับทางขายของได้ นกก็รู้แล้วว่าการขายของคือสิ่งที่นกถนัดที่สุด แล้วด้วยความที่นกเป็นคนรักสวยรักงามมาตลอด ลองครีมแบบผิดๆ ถูกๆ มาแทบทุกยี่ห้อ อันไหนดังๆ ในโซเชียลฯ นกซื้อมาลอง อันไหนที่ว่าขาวเร็วๆ ยิ่งชอบ บางอันก็ขาวจริงๆ บางอันนกก็แพ้ จนผิวเป็นผื่นแดง คันจนผิวลอก นกเลยมาศึกษาจริงๆ จังๆ ว่าจริงๆ แล้ว มันควรจะต้องมีส่วนผสมของอะไรบ้าง

     นกเลยใช้เวลาศึกษามาสักระยะใหญ่ๆ ตอนแรกทำสบู่แบรนด์สตันนิ่งออกมาก่อน กระแสตอบรับดีมาก จากนั้นก็มาทำครีมเมล่อนพุดดิ้ง ก็ประสบความสำเร็จหลายเท่าตัว จนทำให้นกมีเงินเก็บหลักล้านในบัญชี สามารถส่งเงินไปให้พ่อกับแม่ได้ มีคอนโด มีรถ ก่อนที่นกจะเรียนจบด้วยซ้ำ ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมากสำหรับตัวนกเอง เมื่อเปรียบเทียบกับคนอื่นๆ ที่เป็นนิสิตจบใหม่ แต่บางคนอาจจะคิดว่า เรื่องมีคอนโด มีรถ อาจจะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เพราะถึงไม่ต้องทำงาน พ่อแม่มีเงินก็ซื้อให้ได้ แต่นกเชื่อว่าการทำอะไรมาด้วยหยาดเหงื่อแรงกายของตัวเอง มันน่าภาคภูมิใจมากกว่าการใช้เงินคนอื่น มันอาจจะไม่ยิ่งใหญ่ในสายตาใคร แต่มันยิ่งใหญ่สำหรับพ่อกับแม่ของนก นกบอกตัวเองเสมอว่า นกจะยังไม่ขับรถเบ็นซ์ ไม่ขับรถปอร์เช่ ตราบใดที่พ่อกับแม่ยังไม่สบาย นกขอเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้พ่อกับแม่ดีกว่า เพราะเขาเหนื่อยกับเรามาทั้งชีวิตแล้ว

     ชีวิตของนก นกลิขิตด้วยตัวเองมาตลอด แม้ว่านกจะไม่ได้เลือกทางเดิน เหมือนที่พ่อกับแม่อยากให้ทำงานรับราชการก็ตาม แต่ทุกวันนี้ก็ยังพูดกรอกหูนก กับน้องสาวตลอดเรื่องนี้ แต่ถ้าทำไปแล้ว มันไม่ใช่ตัวเรา เราก็จะไม่มีความสุขกับมัน นก คิดว่าอาชีพที่นกเลือกทำคือการเป็นแม่ค้าแบบนี้มันทำให้ชีวิตนก และครอบครัวมีชีวิตที่ดีขึ้นมาเรื่อยๆ ที่นกมาได้ถึงทุกวันนี้ ตัวนกไม่ได้เก่งคนเดียว แต่นกโชคดี ที่ยังมีลูกทีมหลายๆ คน ที่เลือกมาร่วมงานกับนก ทำให้ทุกๆ ย่างก้าวของนกแข็งแรงขึ้น และพร้อมที่กระพือปีก บินไปให้สูงขึ้นเพื่อทุกๆ คน คติของนกในการทำงานคือ การที่ได้เห็นลูกค้ามีการเปลี่ยนเเปลง บางคนสวยขึ้นเยอะมากจนตัดสินใจมาร่วมงานกับนก ทำให้นกรู้สึกดี กับการที่เราเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เขาสวยขึ้น และมีคุณภาพชีวิตที่ดี”

     ขอบคุณเรื่องราวดีๆ ของ คุณนก เปมิกา อุดหนุนกาญจน์ เจ้าของแบรนด์ Ambella

และสามารถติดตามเรื่องราวดีๆ ของเธอได้ที่ https://www.facebook.com/nokzaiiz

เนื้อหาโดย: popangel
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
popangel's profile


โพสท์โดย: popangel
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Gangzaa
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครอง5 วิธีใช้แอร์ผิดๆ ที่ทำให้เปลืองไฟและแอร์พังเร็ว!สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารความหล่อเป็นเหตุ!! หนุ่มจีนหน้าตาดีถูกสาวไล่กอดบนถนน สุดท้ายพบว่าเธอมีปัญหาสุขภาพจิต"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆unpredictable: คาดการณ์ไม่ได้ ทายไม่ถูกเขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครอง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ศัลยกรรม ความงาม แฟชั่น
สาเหตุและการดูแลสิวที่หน้าอกน้องแคร์แบร์สักตรงไหนก็น่ารัก🌈🐻สาวอวบไม่ค่อยมั่นใจแก้ยังไงดี✨🌈ไอเดียเล็บเจลต้อนรับซัมเมอร์
ตั้งกระทู้ใหม่