หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ศปมผ.ย้ำ1เม.ย.เรือทุกลำต้องแสดงใบอนุญาตใหม่

ศปมผ.ย้ำ1เม.ย.เรือทุกลำต้องแสดงใบอนุญาตใหม่

ศปมผ.ย้ำ1เม.ย.เรือทุกลำต้องแสดงใบอนุญาตใหม่
ศปมผ.ย้ำ1เม.ย.เรือทุกลำต้องแสดงใบอนุญาตใหม่
โฆษกศูนย์บัญชาการแก้ไขปัญหาการทำการประมงผิดกฎหมาย ย้ำ ตั้งแต่ 1 เม.ย. เรือทุกลำต้องแสดงใบอนุญาตใหม่

พล.ร.ท.จุมพล ลุมพิกานนท์ โฆษกศูนย์บัญชาการแก้ไขปัญหาการทำการประมงผิดกฎหมาย (ศปมผ.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 59 เป็นต้นไป เรือทุกลำที่ออกไปทำการประมงจะต้องแสดงใบอนุญาตใหม่ พร้อมสมุดประจำเรือประมง ถ้าไม่มีถือว่าผิดกฎหมาย มีโทษปรับรุนแรง พร้อมถือว่าเป็นเรือผี โดยจะเริ่มแจกใบอนุญาตตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. เป็นต้นไป ทั้งนี้ จำนวนเรือที่ยื่นขอจดทะเบียนหมื่นกว่าลำ คงจะได้ไม่หมดก็ต้องขึ้นรอไว้ และเรือที่ได้รับใบอนุญาตจะต้องทำตามประเภทที่ขอเอาไว้ อย่างขอเป็นเรือปั่นไฟจะเอาไปทำการประมงไม่ได้ ต้องทำตามกฎ กติกา เรือทุกลำต้องกลับเข้ามาขึ้นทะเบียนให้ถูกต้อง ในเรือแต่ละลำจะต้องมี 1.ใบอนุญาต 2.สติ๊กเกอร์ที่ติดที่เรือที่ได้รับอนุญาตเป็นที่เรียบร้อย และ 3.เครื่องหมายเลข ตัวอักษรเรือ จะต้องพ่นอักษรไว้ในตำแหน่งที่กำหนดไว้ ทั้งนี้ ก่อนการประชุม ศปมผ. ทุกสัปดาห์ ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวประมง โดยสามารถส่งมาได้ที่ตน หรือส่งผ่านตัวแทนสมาคมฯ จากนั้นตนจะได้รวบรวมปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องชาวประมงนำเสนอในที่ประชุม ศปมผ. ต่อไป

ขณะที่การยื่นจดทะเบียนเรือเพื่อขอออกใบอนุญาตให้ถูกต้อง ตั้งแต่วันที่ 1 - 15 มี.ค.59 พบว่ามีเรือประมงมายื่นขอจดทะเบียนกว่า 1 หมื่นลำ ซึ่งขณะนี้ทางคณะทำงานกำลังพิจารณา โดยครั้งนี้จะออกใบอนุญาตเป็นเล่มเดียวกันคือ เป็นสมุดทะเบียนเรือ ที่จะมีทั้งการจดทะเบียนเรือ ออกใบอนุญาตในการใช้เรือ และทำการประมงในเล่มเดียวกัน ที่เรียกว่า อีลายเซ็นต ซึ่งแต่ก่อนจะแยกกันทำระหว่างกรมเจ้าท่ากับกรมประมง แต่คราวนี้เราจัดวางระบบและจัดระเบียบของการประมงเป็นเล่มเดียวกัน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มารคัส's profile


โพสท์โดย: มารคัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: Tabebuia
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?attraction: สถานที่ท่องเที่ยว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฮ่องกงพูดถึงนักท่องเที่ยวไทยattraction: สถานที่ท่องเที่ยวยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!4ปีเกิดงานเงินสุดปัง ช่วงนี้พลังธาตุเปลี่ยน แนะนำไปทางนี้ต่อ พยากรณ์โดย ซินแสน้อย เเต้เอี่ยงคัง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2ไร่แม่ฟ้าหลวง เปิดหอคำน้อยโชว์ภาพเขียนอายุกว่า 120 ปีโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิง
ตั้งกระทู้ใหม่