หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คุณธรรมในเรื่อง "สมถะ" ของแต่ละศาสนา

Share แชร์บอร์ด ถามตอบ พูดคุย โพสท์โดย กำปวงปั๊วะทม

คุณธรรมในเรื่อง "สมถะ" ของแต่ละศาสนา

 

คุณธรรมในเรื่อง "สมถะ" ยากที่จะหาศาสนาใดเทียบเท่าศาสนาพุทธ หรือถ้าจะมียิ่งกว่าก็คือศาสนาเชน เพราะมีทั้งภาคคำสอนและภาคปฏิบัติที่มุ่งลดความต้องการของตนให้เหลือน้อยที่สุดเท่าที่จำเป็นแก่การมีชีวิตเพื่อจะไม่เบียดเบียนและไม่ทุกข์

คุณธรรมในเรื่อง "รักเมตตาอภัย" ยากที่จะหาศาสนาใดเทียบเท่าศาสนาคริสต์ เพราะมีทั้งคำสอนและภาคปฏิบัติที่เน้นเรื่องความรักมาก จนถึงขั้นที่ยอมสละสิ่งที่รักที่สุดเพื่อผู้อื่นแม้จะเป็นคนบาปหรือแม้กระทั่งศัตรู

คุณธรรมในเรื่องความ "กตัญญู" ยากที่จะหาศาสนาใดเทียบเท่าศาสนาขงจื้อหรือศาสนาจีน เพราะเน้นทั้งคำสอนและภาคปฏิบัติที่เน้นเรื่องพ่อแม่บรรพบุรุษมาก ต้องเคารพเชื่อฟังและดูแลสูงสุดทั้งชีวิตนี้และชีวิตหน้า

คุณธรรมในเรื่อง "การรักนวลสงวนตัวของสตรี" ยากที่จะหาศาสนาใดเทียบเท่าศาสนาอิสลาม เพราะเน้นทั้งคำสอนและภาคปฏิบัติที่เน้นเรื่องการปกป้องสตรีจากการล่วงเกินทางเพศทั้งทางกายและทางใจจากผู้อื่นมาก

ศิลป์ชัย เชาว์เจริญรัตน์

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กำปวงปั๊วะทม's profile


โพสท์โดย: กำปวงปั๊วะทม
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: มารคัส, plangchompoo, หล่อลงเบื้อย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยรถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!อุกกาบาตลูกที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เท่าที่เคยถูกค้นพบบนพื้นผิวโลกเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!9 วิธีเด็ดแก้ปัญหา แอร์กินไฟช่วงหน้าร้อนสุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์รถไฟฟ้าใต้ดินสายแรก ที่สร้างเสร็จและเปิดใช้งานในประเทศไทยของฟรีที่ไม่อยากได้!! เมื่อซื้อข้าวตามสั่ง เเล้วเจอเส้นผมมาเป็นกระจุก อวสานอาหารมื้อนี้!🥴
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆สถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
มหาวิทยาลัย ขึ้นค่าเรียนเป็น3.3 ล้านบาทต่อปีแต่งงานได้ทุกเพศ ผ่านแล้วใส่ชุดนักเรียนไทย เทรนด์ใหม่ในเวียดนามชายสองคนเพิ่งพบว่าถูกสลับตัวกันตั้งแต่แรกเกิดเมื่อเกือบ 70 ปีที่แล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่