หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เรื่องราวของสหายผู้จากไปของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง

Share แชร์บอร์ด Review, HowTo, ท่องเ.. เนื้อหาโดย KaizokuOh

เรื่องราวของสหายผู้จากไปของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง

 

กราบสวัสดีเพื่อนๆแฟนๆ วันพีชทุกคนนะคร๊าฟ

วันนี้ผมมีเรื่องราวของสหายที่จากไปของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางมาเล่าให้ฟังกันนะครับ

ผมพูดแบบนี้ หลายคนคงจะรู้แล้ว หลายคนคงจะยังไม่รู้ และงงๆอยู่ ใครวะ ใครวะ

เรื่องที่ผมจะเล่าในวันนี้คือ...การผจญภัยของโกอิ้งแมรี่

โกอิ้งแมรี่ เป็นเรือคาราเวล แบบมีหางเสือตรงกลาง ออกแบบโดยแมรี่ พ่อบ้านของคายะ

ออกเดินทะเลครั้งแรกจากหมู่บ้านไซรัป จุดหมายแรกที่ไป คือ ภัตตาคารลอยทะเลบาราติเอ่ ( ไม่ได้ตั้งใจไปหร๊อก กัปตันงี่เง่าดันเด้งลูกปืนใหญ่ไปใส่เลยต้องไปรับผิดชอบ ฮ่าๆๆ)


จากนั้นก็เดินทางต่อไปยังหมู่บ้านโคโคยาชิที่กลุ่มโจรสลัดมนุษย์เงือกอารอนปกครองอยู่ หลังจากจัดการกับอารอนได้สำเร็จ ก็มุ่งจะไปแกรนด์ไลน์ และได้แวะไปที่เมืองล็อคทาวน์ เมืองที่เป็นบ้านเกิดและที่ตายของราชาโจรสลัด เพื่อซื้อเสบียงและของใช้จำเป็น
เมื่อออกจากเมืองล็อคทาวน์ก็มุ่งหน้าสู่แกรนด์ไลน์ แต่ในระหว่างนั้นเองได้หลงเข้าไปในคามเบลทะเลไร้สายลม ซึ่งเต็มไปด้วยเจ้าแห่งทะเลตัวมหึมา จึงรีบจ้ำหนีตายกันออกมาจากคามเบลกันแทบไม่ทัน

และไม่นานก็มาถึงเรดไลน์ แผ่นดินที่เป็นเส้นแบ่งเขตของโลก จะเข้าแกรนด์ไลน์ต้องปีนรีเวิร์สเมาเทนท์ ความอัศจรรย์ของธรรมชาติคือ กระแสน้ำที่ไหลขึ้นไปบนภูเขา โกอิ้งแมรี่ได้รับบาดเจ็บครั้งแรก โดยคานบังคับหางเสือหักในระหว่างควบคุมเรือให้เข้าไปในกระแสน้ำที่พุ่งขึ้นภูเขา


และไม่วายหัวเรือหักตอนลงเพราะไปชนกับเจ้าปลาวาฬลาบูนซะอย่างงั้น
และไม่รู้เป็นเวรเป็นกรรมอะไร จู่ๆเจ้าบ้ากัปตัน ดันมาหักเสาเรือซะอย่างนั้น แต่ก็ยังมีพลแม่นปืนจมูกยาวคอยซ่อมอยู่ แต่ยังไม่ทันจะเข้าแกรนด์ไลน์เรือก็โทรมซะละ

เมื่อเข้าแกรนด์ไลน์ จุดหมายแรกนั่นคือ วิสกี้พีคแมรี่ต้องฝ่าพายุ และสภาพอากาศที่หน้ากลัวกว่าจะไปถึงเกาะ เมื่อทำการล็อคเกาะได้สำเร็จก็ได้มุ่งหน้าไปยังเกาะต่อไปนั่นคือ ลิตเติ้ลการ์เด้น แมรี่เกือบจะได้อยู่ที่นั่น1 ปีเต็มซะแล้วเพราะจะล็อคคลื่นได้ต้องใช้เวลาตั้ง1ปี และเหมือนฟ้าเห็นใจให้ได้ล็อคโพสไป อลาบาสต้า ก็มุ่งหน้าไปทันที

แต่ในระหว่างทางต้นหนเกิดล้มป่วยจึงต้องไปตามหาหมอ และได้ไปเจอกลุ่มโจรสลัดของวาโปล ไอเจ้านี่ได้กินกาบขวาของแมรี่ไปหน่อยนึงและกินสมอเรือเข้าไปอีก เจ้ากัปตันก็เลยซัดซะเลย และหลังจากรักษาต้นหนเสร็จแล้วก็ได้เดินทางไปยังอลาบาสต้า


ในระหว่างที่พวกลูกเรือไปทำภารกิจอยู่นั้น ก็ได้กังฟูจูกอน ปกป้อง ไม่ให้ใครมาทำอันตราย และไม่นานก็เดินทางออกจากเกาะ แต่โดนกองทัพเรือโจมตีด้วยฉมวกยักษ์ แมรี่พรุนไปทั้งลำแต่ได้ พี่กระเรียนช่วยเบนความสนใจ และจึงหนีออกมาได้ หลังจากนั้นก็ซ้อมแมรี่กันยกใหญ่ สภาพแมรี่ตอนนั้นก็ย่ำแย่พอสมควร แต่ไปทันได้พักหายใจก็มีเรือลำยักษ์ตกลงมาจากฟ้า และล็อคโพส ดันชี้ไปข้างบน อะไรกันเนี่ย!!!
กัปตัน : ชั้นเป็นกัปตัน ชั้นจะเลือกไปที่ไหนก็ได้

แมรี่ : แต่ชั้นบินบนฟ้า!!! ไม่ได้!!!

สุดท้ายจึงต้องไปหาข้อไปเกาะท้องฟ้าที่เกาะจายา ในระหว่างที่จะไปจายาก็โดนเจ้าลิงใช้คลื่นโซนิคโจมตี ทำให้เรือเริ่มแตกๆ แต่ก็หนีพ้นและมาจึงจายาจนได้ และก็ได้ข้อมูลการไปจริงๆ พวกลูกเรือเข้าไปตามจับนกประหลาด ในระหว่างที่แมรี่กำลังถูกซ่อมและปรับปรุง ก็โดนพวกโจรสลัดกลุ่มนึงมาทำร้าย จน กระดูกมังกรหักเลย เมื่อพวกลูกเรือกลับมาก็ตกใจ จึงรีบซ้อมก่อนที่จะเช้า

เมื่อซ้อมเสร็จแมรี่กลายเป็น โกอิ้งแมรี่ ฟายอิ้งโมเดลและต้องรีบเดินทางไปยังน้ำวนขนาดยักษ์ เพื่อไต่กระแสน้ำขึ้นไปยังเกาะท้องฟ้า


ต่อมาก็ได้โดนพาไปยังแท่นบูชายัน สภาพแมรี่ในตอนนั้นโทรมไม่รู้จะโทรมยังไงแล้ว แถมยังเกือบโดนเผาเรืออีก ในคืนนั้นเองแมรี่จึงจำแลงร่างเป็นลูกเรือมาซ่อมเรือให้กลับไปอยู่ในสภาพเดิม


หลังจากสิ้นสุดการผจญภัยบนเกาะท้องฟ้า ก็ได้เวลาลงสู่ท้องทะเลสีฟ้า แมรีี่ร่วงหล่นลงมาด้วยความสูง10000เมตร แต่ก็ได้ปลาหมึกท้องฟ้าลดแรงต้านการหล่น และได้ผจญกับคลื่นยักษ์ลิงทะเลจนมาถึงเกาะลองริง

หลังจากออกจากเกาะลองริง แล้วก็ได้ไปเจอสถานนี่รถขบวนทะเล ป้าผู้ดูแลสถานีแนะนำให้ไปที่ นครแห่งน้ำ วอร์เตอร์เซเว่น เพื่อเอาแมรี่ไปซ่อม

แต่ต้องพบกับข่าวร้าย เมื่อช่างเรือบอกว่าแมรี่ไม่สามารถซ่อมได้และอาจไปไม่ถึงเกาะต่อไป
พวกกัปตันและลูกเรือรับเรื่องนี้ไม่ได้ แต่กัปตันต้องยอมตัดใจเพื่อให้เดินต่อไปข้างหน้า และก็มีลูกเรือคนหนึ่งที่ไม่ยอมรับการตัดสินใจของกัปตันจนทะเลาะและทำเรื่องน่าเศร้าขึ้น แมรี่เองก็คงเสียใจไม่ใช่น้อย

มาวันหนึ่งแมรี่และลูกเรือที่ยอมทอดทิ้งก็ถูกพาไปยังอู่เรือหนึ่งที่อยู่ในเมือง และนักเลงที่จับมาก็ได้พูดคุยกับลูกเรือ และรับไม่ได้กับสิ่งที่ลูกเรือคนนั้นพูดจึงคิดจะทำลายแมรี่และเตือนสติลูกเรือว่าแมรี่นั้นไปต่อไม่ได้จริงๆแล้วนะ

และไม่นานกลุ่มคนไม่ดีก็เข้ามาทำร้ายพวกเขา และได้ปล่อยแมรี่ทิ้งลงในทะเล และจับตัวลูกเรือและนักเลงไป

หลังจากแมรี่โดนคลื่นยักษ์ซัดไปเกยแถวสุสายซากเรือ ก็ได้เรียกให้ลุงคนหนึ่งมาช่วยซ่อมแมรี่

แมรี่ตัดสินใจจะไปช่วยลูกเรือของเขาเป็นครั้งสุดท้าย ฝ่าคลื่นลมพายุไปจนถึงเอนิเอสล็อบบี้
และแล่นผ่านเรือรบของกองทัพเรือ เพื่อไปช่วยลูกเรือของเขาในขณะที่จนมุมและได้หลบหนีมาได้สำเร็จ

แต่ไม่นานก็เกิดเรื่องน่าเศร้าขึ้น หัวเรือแมรี่จู่ๆก็เกิดหัก ทำให้ทุกคนรู้สึกเศร้าไปตามๆกัน
และสุดท้ายก็ได้ทำการอำลาแมรี่กัน

เนื้อหาโดย: KaizokuOh
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
KaizokuOh's profile


โพสท์โดย: KaizokuOh
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: วรลักษณ์, Zelormoon, ด๊วกกระซวกดาก, ไอ้หมาบ้า, The Little Devil
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกสุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่โจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงสาวพิการเพราะใช้ไดร์เป่าผมแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้ว5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งรถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
Uncover Siem Reap's Hidden Gems: Top 5 Must-Visit Destinationsช่วยแผ่นดินไหวเนปาล 21 :เย็นค่ำที่บ้านกลางป่าไปเที่ยวกันไหม..? เกาะสีชังวันเดียวก็เที่ยวได้ เกาะใกล้กรุงเทพเที่ยวฉะเชิงเทรา แวะชมสถาปัตยกรรมสวยๆ ที่ ร้าน ตั้งเซ่งจั้ว สาขาแสนภูดาษ ร้านขนมเป๊ยะชื่อดัง
ตั้งกระทู้ใหม่