หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ก่อนซื้อมือถือใหม่ ควรเช็คสิ่งเหล่านี้ ^^

โพสท์โดย ซับใน

ลองมาดูกันว่า มีปัจจัยอะไรบ้างที่คิดว่าน่าจะเป็นสิ่งที่สำคัญ และ เป็นอะไรที่ต้องคำนึงถึงก่อนที่เราจะเลือกซื้อ smartphone สักเครื่อง

(1) เครือข่ายผู้ให้บริการโทรศัพท์ (Choose a carrier)

มีอะไรบ้าง?

ลองมาดูกันว่า มีปัจจัยอะไรบ้างที่คิดว่าน่าจะเป็นสิ่งที่สำคัญ และ เป็นอะไรที่ต้องคำนึงถึงก่อนที่เราจะเลือกซื้อ smartphone สักเครื่อง

การเลือกซื้อโทรศัพท์ smartphone สักเครื่องเราต้องคำนึงถึงอะไรบ้างครับ ?

ราคา , ขนาด , ระบบปฏิบัติการ และ แอพพลิเคชั่นที่มีให้เลือกใช้ น่าจะเป็นปัจจัยที่หลายๆคนนำมาคิดก่อนจะเลือกซื้อ smartphone สักเครื่อง

แต่มาลองดูกันนะครับ ว่าปัจจัยในการเลือกซื้อ smartphone ที่ทีมงานเรากำลังจะนำเสนอ มีข้อไหนที่ตรงใจคุณบ้าง ?

หากคุณยังไม่มีตัวเลือกในใจ หรือใช้เครือข่ายไหนมาก่อนแล้วโอเคแล้วไม่อยากเปลี่ยนแล้ว นี่อาจจะเป็นปัจจัยแรกเลยที่คุณน่าจะต้องคำนึงถึง

เพราะแต่ละผู้ให้บริการก็มีอะไรที่ไม่เหมือนๆกัน เช่น ความแรงของสัญญาณ , พื้นที่ครอบคลุมสัญญาณ , โปรโมชั่น ฯลฯ

(2) จำนวนเงินที่คุณพร้อมจะจ่ายและเต็มใจจะจ่าย (How much do you want to pay?)

ราคาของ smartphone นั้นมีให้เลือกหลากหลาย ซึ่งมันก็แล้วแต่รุ่นและแล้วแต่ยี่ห้อ บางรุ่นก็แพง บางรุ่นยังพอมีปัญญาจะจ่ายไหว

ยกตัวอย่างเช่น โทรศัพท์ที่ออกมาใหม่ๆอย่าง iPhone 6 , iPhone 6 Plus , HTC One M8 , Samsung Galaxy S5 และ Samsung Galaxy Note 4 จะมีราคาที่ค่อนข้างสูง หากคุณคิดว่าจ่ายไม่ไหว อาจจะลองเปลี่ยนมาดูเป็น iPhone 5s , HTC One M7 และ LG G2 หรือ smartphone พวกที่เพิ่งจะตกรุ่นไปไม่นาน หรือตกรุ่นไปนานแล้วดู เผื่อจะพอสู้ราคาได้บ้าง เพราะ ราคามันก็จะตกและลดลงไปตามเวลาของมัน

(3) เรื่องของขนาด (How big do you want it?)

ขนาดก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญที่ต้องคำนึงถึง เพราะ ผู้ซื้อคงต้องคิดด้วยว่า จะพกพามันสะดวกมั้ย? พกใส่กระเป๋ากางเกงได้มั้ย?

หากระบุงบที่พร้อมจะจ่ายได้แล้ว ก็มาลองเลือกดูว่า smartphone ขนาดใดที่คุณอยากได้ หรือ เหมาะกับคุณที่สุด (และที่ในงบที่คุณพร้อมจ่ายด้วย)

แต่ถ้าคุณอยากได้ smartphone ที่หน้าจอใหญ่ๆ เช่น หน้าจอที่มีขนาด 5 นิ้วขึ้นไป มันก็มีทางเลือกเหลือให้คุณไม่มากนัก หากเทียบกับ smartphone ที่มีขนาดหน้าจอเล็กกว่า 5 นิ้ว (แต่ก็พอจะมีให้เลือกอยู่บ้าง)

(4) ระบบปฏิบัติการไหนล่ะที่ถูกใจคุณ (Which platform do you prefer?)

เรื่องระบบปฏิบัติการ ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญเป็นอันดับต้นๆที่ต้องคำนึงถึง

จะเลือกระบบปฏิบัติการคัวไหน มันคงขึ้นอยู่กับประสบการณ์ของผู้ใข้ว่า เคยใช้ตัวไหนมาก่อน ใช้แล้วรู้สึกโอเคกับระบบปฏิบัติการตัวนั้นมั้ย?

ซึ่งก็เป็นที่รู้กันอยู่ว่าระบบปฏิบัติการของ smartphone ก็มีหลักๆให้เลือก อย่างเช่น iOS , Android , Windows Phone และ BlackBerry

และก็น่าจะเป็นที่รู้กันอีกว่า ระบบปฏิบัติการ iOS และ Android นั้นเป็นระบบปฏิบัติการสองตัวที่ได้รับความนิยมสูงกว่าตัวอื่นๆอย่างเห็นได้ชัด นั่นหมายถึง มันก็จะมีพวกแอพพลิเคชั่นต่างๆให้คุณเลือกใช้งานมากเช่นกัน ดังนั้นคนจึงนิยมเลือกระบบปฏิบัติการ 2 ตัวนี้ก่อน ในขณะที่ Windows Phone และ BlackBerry จะแตกต่างออกไป มีจำนวนแอพฯต่างๆให้เลือกใช้น้อยกว่า แต่ถือเป็นตัวเลือกที่ดีอยู่

แต่ยังไงซะมันก็ขึ้นอยู่กับคุณเท่านั้นว่า คุณชอบตัวไหน คุณใช้ตัวไหนแล้วโอเค ถนัดมือ และ คุ้นชิน . . . ก็เลือกตัวนั้นไปครับ (อย่าเลือกเพระกระแส อย่าเลือกเพราะคนส่วนใหญ่เค้านิยม เพราะคนที่ใช้ ก็คือคุณเอง หากซื้อไปแล้วไม่ถนัด มันจะเสียดายทั้งเงิน และเสียสุขภาพจิตได้)

(5) จำเป็นรึเปล่าว่าจะต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้? (Do you care about replacing your battery?)

หากคุณคิดว่าประเด็นนี้สำคัญสำหรับคุณ (บางคนอาจจะคิดว่าไม่สำคัญมากก็ได้ ไม่เป็นไรครับ) smartphone ของคุณจะต้องถอดแบตฯเปลี่ยนได้ . . . คุณไม่ควรเลือก iPhone  หรือ HTC One มาใช้ เพราะ 2 ตัวที่ว่า มันไม่สามารถถอดและเปลี่ยนแบตเตอรี่เองได้

หากต้องการให้ smartphone ถอดแบตฯเปลี่ยนได้ล่ะก็ ลองดูเป็น Samsung , LG หรือ Motorola ที่ผู้ใช้งานสามารถถอดเปลี่ยนแบตเองได้

(6) จำเป็นต้องมีพวกฟีเจอร์พิเศษๆมั้ย? (Any special features?)

จริงๆแล้ว พวกฟีเจอร์พิเศษๆอาจไม่ใช่ปัจจัยแรกๆที่จะต้องคำนึง แต่ไหนจะเลือกทั้งที ถ้ามีฟีเจอร์ที่ถูกใจคุณด้วย ก็คงจะดีไม่น้อย (บางคนอาจจะมองข้ามปัจจัยนี้ไปก็ได้)

ยกตัวอย่างเช่น
– คุณสนใจฟีเจอร์การวัดการเต้นของหัวใจ (heart rate monitor) เป็นพิเศษ ก็น่าจะลองดู Samsung Galaxy S5 ดู
– คุณสนใจฟีเจอร์การวัดจำนวนก้าว (measuring your steps) เป็นพิเศษ ก็น่าจะลองดู iPhone 5s , iPhone 6 หรือ iPhone 6 Plus ดู
– คุณสนใจฟีเจอร์การแสกนลายนิ้วมือ (fingerprint scanner) เป็นพิเศษ ก็น่าจะลองดู Samsung Galaxy S5 , iPhone 5s , iPhone 6 หรือ iPhone 6 Plus ดู
– คุณสนใจ smartphone ที่กันน้ำ (waterproof) เป็นพิเศษ ก็น่าจะลองดู Samsung Galaxy S5 หรือ Sony Xperia Z2 ดู

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ซับใน's profile


โพสท์โดย: ซับใน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: Kayzuke, Tabebuia, ยัยแว่นโก๊ะ, วันละห้าฟ้าเหลือง, Dexter Suttipong, ไข่เจียวหมูสับ, The Little Devil, DevilMoon, ซับใน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!"กันสมาย" โพสต์สวน "วงการบันเทิงอะเนอะ!"..หลัง "ออกัส" ออกมาให้สัมภาษณ์รีวิว Saijaku Tamer wa Gomi Hiroi no Tabi wo Hajimemashitaเจ้าของห้องช็อค!! หลังเปิดห้องที่ฝรั่งค้างค่าเช่าผู้ป่วยใกล้ตายส่วนใหญ่จะได้เห็นอะไรก่อนที่จะตาย3 จุดอันตรายที่ไม่ควรเสี่ยงบีบสิว เพราะอาจจะเสี่ยงถึงขั้นสมองตายได้เลยเน่อ60 แคปชั่นความสุข ภาษาอังกฤษ ความสุข คิดบวก ความหมายดี"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รีวิว Saijaku Tamer wa Gomi Hiroi no Tabi wo Hajimemashita3 จุดอันตรายที่ไม่ควรเสี่ยงบีบสิว เพราะอาจจะเสี่ยงถึงขั้นสมองตายได้เลยเน่อ"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉ60 แคปชั่นความสุข ภาษาอังกฤษ ความสุข คิดบวก ความหมายดีผู้ป่วยใกล้ตายส่วนใหญ่จะได้เห็นอะไรก่อนที่จะตาย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
โคลอมเบียแล้งหนักมาก ถึงขั้นเรียกร้องไม่ให้อาบน้ำทายนิสัยจากรสไอศกรีมที่ชอบเขมรโป๊ะแตก! ทำเสื้อสงกรานต์ขายแต่สกรีนเสื้อก็อปลายนาฏศิลป์ไทย?😁เจอเด็กแบบนี้จะตอบกลับบยังไง??
ตั้งกระทู้ใหม่