หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มาดูสถิติการปรับราคาน้ำมันตั้งแต่ปี 57-59 ตอกย้ำคำว่า "ขึ้นช้า ลงเร็ว"!!

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย winnier

ปตท.ย้ำนโยบาย”ขึ้นช้า ลงเร็ว” ย้อนสถิติ ตั้งแต่ปี2557 จนถึงวันที่12 มี.ค.2559 ปรับราคาน้ำมันช้ากว่าผู้ค้าต่างชาติ 22 ครั้ง รวมระยะเวลา 49 วัน และแบกรับภาระเอาไว้ 226 ล้านบาท

มาดูสถิติการปรับราคาน้ำมันตั้งแต่ปี 57-59 ตอกย้ำคำว่า "ขึ้นช้า ลงเร็ว"!!

 

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) เปิดเผยถึงการปรับราคาขายปลีกน้ำมันในส่วนของปั๊มปตท. ว่า ปตท.ยังยืนยันในนโยบายการปรับขึ้นราคาน้ำมันช้ากว่าบริษัทน้ำมันรายอื่นๆ ในช่วงที่สถานการณ์ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้ราคาขายปลีกน้ำมันที่หน้าปั๊ม ปรับขึ้นเร็วเกินไปจนกระทบต่อผู้บริโภค ในขณะที่ช่วงราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกปรับลดราคาลง ปตท.ก็จะพิจารณาปรับลงราคาเร็วกว่ารายอื่นๆ โดยการปรับราคาขึ้นช้ากว่าบริษัทน้ำมันรายอื่นๆ นั้นจะไม่กระทบกับค่าการตลาดของดีลเลอร์ ปตท. เพราะปตท.จะเป็นผู้รับภาระที่เกิดขึ้นไว้เอง

ข้อมูลจากปตท. ระบุสถิติการปรับราคาในปีนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ม .ค. – 12 มี.ค. 59 ปตท.มีการปรับราคาขายปลีกทั้งสิ้น 12 ครั้ง โดยเป็นการปรับขึ้น 6 ครั้ง และเป็นการปรับลง 6 ครั้ง ซึ่ง เมื่อเปรียบเทียบกับบริษัทผู้ค้าน้ำมันแบรนด์ต่างชาติ พบว่ากลุ่มเบนซินและแก๊สโซฮอล ปตท. ปรับขึ้นช้ากว่าผู้ค้าต่างชาติ2 ครั้ง คือปล่อยให้ผู้ค้าต่างชาติปรับขึ้นราคาไปก่อน 1 วัน รวม จำนวนวันที่ ปตท. คงราคาต่ำกว่าเอาไว้ทั้งสิ้น 2 วัน คิดเป็นเงินที่ปตท.รับภาระเอาไว้ ประมาณ10 ล้านบาท ส่วนกลุ่มน้ำมันดีเซลนั้น ทั้ง ปตท. และผู้ค้าต่างชาติ ปรับราคาขึ้นและลงพร้อมกัน

เมื่อดูสถิติย้อนหลังไปในปี 2557 มีการปรับราคาขายปลีกทั้งสิ้น 11 ครั้ง เป็นการปรับขึ้น 6 ครั้ง และเป็นการปรับลง 6 ครั้ง โดย เมื่อเปรียบเทียบกับผู้ค้าต่างชาติ พบว่า กลุ่มเบนซินและแก๊สโซฮอล ปตท. ปรับขึ้นช้ากว่าผู้ค้าต่างชาติ 3 ครั้ง โดยปรับขึ้นทีหลัง ระหว่าง 3 - 4 วัน รวมจำนวนวันที่ราคา ปตท. ต่ำกว่าผู้ค้าต่างชาติทั้งสิ้น 11 วัน คิดเป็นเงิน 30ล้านบาท ส่วนกลุ่มดีเซล ปตท. ปรับขึ้นช้ากว่าผู้ค้าต่างชาติ 2 ครั้ง โดยปรับขึ้นทีหลังอยู่ระหว่าง 3 วัน รวมจำนวนวันที่ราคา ปตท.ขาย ต่ำกว่าทั้งสิ้น 6 วัน คิดเป็นเงิน ประมาณ23 ล้านบาท รวมภาระที่ปตท.รับไว้ทั้งสิ้นในปี2557 ประมาณ 53 ล้านบาท

สำหรับสถิติในปี2558 มีการปรับราคาขายปลีกทั้งสิ้น49ครั้ง โดยเป็นการปรับขึ้น16ครั้ง และปรับลง39 ครั้ง โดยในกลุ่มน้ำมันเบนซินและแก๊สโซฮอล ปตท.ปรับขึ้นช้ากว่าผู้ค้าต่างชาติ 8 ครั้งรวมจำนวน23 วัน คิดเป็นภาระที่ปตท.รับไว้ 82ล้านบาท ส่วนน้ำมันดีเซล ปตท.ปรับขึ้นช้ากว่าผู้ค้าต่างชาติ 7 ครั้ง รวมจำนวนวันที่ปตท.ขายต่ำกว่า 10 วัน คิดเป็นภาระที่รับไว้ประมาณ 81ล้านบาท รวมภาระที่ปตท.รับไว้ทั้งสิ้นในปี2558 ประมาณ163 ล้านบาท

ทั้งนี้เมื่อนับรวมสถิติตั้งแต่ปี2557 จนถึงวันที่ 12มี.ค.2559 ปตท.มีการปรับราคาน้ำมัน ในส่วนเบนซิน แก๊สโซฮอล และดีเซล ช้ากว่าผู้ค้าต่างชาติทั้งสิ้น 22 ครั้ง รวมจำนวนวันที่ปตท.ขายราคาน้ำมันต่ำกว่า จำนวน 49 วัน คิดเป็นภาระที่ปตท.รับไว้ทั้งสิ้น 226 ล้านบาท

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
winnier's profile


โพสท์โดย: winnier
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: เด็กโข่ง, บอม ปลานิล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาอึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!ปลาคาร์ฟสีสันสดใส แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ววาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยกะเทยแทงกันบาดเจ็บสาหัส ย่านสุขุมวิท11 ซ้ำรอย! จุดที่เคยเกิดเหตุวันกะเทยผ่านศึก..ผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สิ่งก่อสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ที่ไม่ใช่ตึกระฟ้าหรืออาคารที่อยู่อาศัย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
โจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วนางแบบสาวสวย คิดที่จะเข้าวงการ A.V ต้องการหาเงินใช้หนี้
ตั้งกระทู้ใหม่