หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นี่คือ! สถานีขนส่งที่แพงที่สุดในโลก ด้วยงบสร้าง 130,000 ล้านบาท

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย ห่ะไรนะ

กลับมาพบกันอีกครั้งกับเรื่องราวของความเป็นที่สุดในโลกของเราในวันนี้ครับ ยังคงมีเรื่องราวที่น่าสนใจจากทั่วทุกมุมโลกมาให้ได้ติดตามรับชมกันอย่างต่อเนื่องเช่นเคย สำหรับวันนี้เราจะพาทุกท่านไปชื่นชมความอลังการของ สถานีขนส่งที่แพงที่สุดในโลก ในสหรัฐฯ กันครับ

นี่คือ! สถานีขนส่งที่แพงที่สุดในโลก ด้วยงบสร้าง 130,000 ล้านบาท

เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มหานครนิวยอร์กของสหรัฐฯ ได้เปิดตัวสถานีขนส่งเวิร์ลเทรดเซ็นเตอร์ ซึ่งถูกสร้างไว้ใกล้กับที่ตั้งเดิมของอาคารแฝดเวิร์ลเทรดเซ็นเตอร์ ซึ่งถูกโจมตีจนพังทะลายลงเมื่อ 15 ปีก่อน ความไม่ธรรมดาของสถานีขนส่งแห่งนี้ก็คือ มูลค่าการก่อสร้างที่รวมแล้วกว่า  130,000 ล้านบาท สูงมากกว่าเท่าตัวที่มีการตั้งงบเอาไว้  นับเป็นมูลค่าที่สูงที่สุดในโลกในการสร้างสถานีขนส่ง  จึงทำให้สถานีขนส่งแห่งนี้กลายเป็นสถานีขนส่งที่แพงที่สุดในโลก ไปโดยปริยาย

 
 

ทั้งนี้สถานีขนส่งแห่งใหม่ของ มหานครนิวยอร์กแห่งนี้ จะเป็นศูนย์กลางการเชื่อมต่อระหว่างนครนิวยอร์กกับนิวเจอร์ซี ได้รับการออกแบบโดย ซานติอาโก คาลาทราวา ถาปนิกชาวสวิสเชื้อสายสเปน ตัวอาคารได้รับการออกแบบให้มีรูปทรงคล้ายกับนกกางปีโบยบิน สื่อถึงนกนกพิราบและนกฟีนิกซ์ ที่เป็นสัญลักษณ์ของการเกิดใหม่ ความหวัง และสันติภาพ ที่มหานครแห่งนี้ถวิลหานั่นเอง

นับว่าสวยงามสมกับมูลค่าที่สูงที่สุดในโลกจริงๆ ครับ อยากไปเยือนซักครั้งจังเลย

 

ที่มา : บีบีซีไทย – BBC Thai

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: TangMea, เจ๊มด ณ โพสท์จัง, vho, Thorsten, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวัน“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้จดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 256710 ผลไม้ที่ช่วยเรื่องท้องผูกได้ผลดีสุดๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
คลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยินหนุ่มพ่นน้ำลายนาน 5 นาที กลายเป็นสถิติโลก!!เกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซีรัสเซียส่งเรือรบไปทะเลแดงแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่